Người Hàn Quốc ngoại hình 'đặc biệt' xuống phố đi bộ Nguyễn Huệ ủng hộ Park Hang-seo

18/12/2018 09:32 GMT+7

Người đàn ông có ngoại hình đặc biệt gây chú ý tại phố đi bộ Nguyễn Huệ khi cổ vũ trận chung kết AFF Cup 2018 tên Kim Min Yong, quốc tịch Hàn Quốc, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Ngoại hình gây chú ý
Năm 2012, Kim Min Yong tham gia nghĩa vụ quân sự ở Hàn Quốc và được đồng đội cho rằng rất đặc biệt. Lúc đầu, Yong cảm thấy khá khó khăn bởi lời trêu chọc từ đồng đội. Tuy nhiên, sau đó Yong lại muốn thử hoá trang một lần. Thế trong năm 2012, Yong mua quần áo ở Trung Quốc và bắt đầu hoá thân thành một nhà lãnh đạo nổi tiếng. 
Lần đầu tiên vào năm 2014, trong một bữa tiệc Halloween khá lớn ở Hàn Quốc. Yong hoá trang và đi vào trung tâm Seoul và dự định đến các hộp đêm. Anh được mọi người vây quanh nhận ra và yêu cầu chụp ảnh. Ngày hôm sau, Yong xuất hiện trên khắp báo đài, phóng viên đến phỏng vấn, xuất hiện cả chương trình thương mại, phim ảnh.
Công việc chính của Yong là hỗ trợ sinh viên, học sinh thực hiện ước mơ du học của mình, chủ yếu là các đại học Mỹ như Ivy League chẳng hạn. Nhưng sự việc hóa thân đã thay đổi cuộc đời anh.
“Khi còn trẻ, tôi muốn trở thành một diễn viên. Nhưng tôi nhận ra mình không đủ ngoại hình hay có bất kỳ tài năng gì. Thế là tôi từ bỏ, nhưng luôn mong muốn xuất hiện trên truyền hình. Với việc hóa thân này, tôi phần nào thỏa được ước mơ này”, Yong cho biết.
Việc hoá trang của Kim Min Yong nhằm giúp mọi người có thêm niềm vui
Yong hóa thân đã được 6 năm. Anh giữ thói quen là khi đến bất kỳ nơi nào mới đều sẽ dành một, hai đêm để “nhập vai”. Không phải vì tiền, mà là có thể khiến mọi người vui hay cười. Cuộc sống hằng ngày khiến mọi người căng thẳng, trẻ em đi học, người lớn đi làm. Vào những dịp lễ hội hay đơn giản là một trận bóng, khi họ thấy Yong họ sẽ cười và chụp ảnh chung.
Yong kể: “Vài người nói tôi “Ồ tôi rất vui khi thấy ông”. Với cách đó tôi có thể khiến mọi người vui mà không cần là người quá nổi tiếng”.
Đây không phải lần đầu Yong xuất Việt Nam, anh đến rất nhiều nơi, thậm chí là Mỹ. Ở Việt Nam, hầu như mọi người đều phản ứng như gặp một người rất nổi tiếng. Nhiều người còn tạm ngưng việc chụp hình với các ca sĩ mà yêu cầu chụp với Yong. Và anh hi vọng có thể nổi tiếng ở đây.
Anh Kim Min Yong trả lời phỏng vấn báo Thanh Niên Ảnh: Phạm Hữu

Rất yêu thể thao

Tuy vậy, ngoài việc hoá thân kiếm tìm sự nổi tiếng Yong cũng thừa nhận thích nhiều môn thể thao, thích nhất là bóng rổ. Riêng bóng đá, anh luôn theo dõi mọi trận bóng của đội tuyển quốc gia hay giải K-League.
“Điều tôi thích nhất ở đội tuyển Việt Nam là họ không phải là đội quá mạnh nhưng họ tiến bộ qua từng giải đấu nhờ vào huấn luyện viên Park Hang-seo. Tôi xem đội tuyển Việt Nam được khoảng 2 năm rồi, vào thời điểm đó họ đá khá tệ. Và khi tôi xem hai trận chung kết, dù có phạm một số lỗi nhỏ, họ đã cải thiện rất nhiều. Đặc biệt là cầu thủ Quang Hải và thủ môn Văn Lâm, họ chơi rất tốt. Cả đội đều hướng đến chiến thắng, kĩ thuật của họ có thể không giỏi bằng những cầu thủ châu Âu nhưng đều đá rất kiên cường và cố gắng hết sức, hết năng lượng”, Yong kể về đội tuyển Việt Nam.
Theo cá nhân Yong, khoảng 4-6 năm nữa, Việt Nam có thể tham gia World Cup, tương tự như Hàn Quốc 16 năm về trước. Hồi năm 2002, khi mà mọi người đều nghĩ đội Hàn Quốc sẽ thua nhưng cuối cùng họ vào đến bán kết. Vì sự kiện đó mà rất nhiều trẻ em Hàn đi học đá bóng.
Và bây giờ tuyển Hàn Quốc có những lứa cầu thủ chuyên nghiệp, thậm chí tham gia câu lạc bộ châu Âu như Son Heung-min hay Lee Seung-woo. Và Yong nhấn mạnh: “Tôi có thể nói Quang Hải hiện đang rất trẻ, anh có thể chơi cho tuyển Việt Nam 10 năm nữa. Và những thế hệ trẻ, họ sẽ học đá bóng và 5-10 năm nữa, họ sẽ cống hiến cho đội tuyển quốc gia”.
Kim Min Yong ăn mừng khi tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Ấn tượng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Yong cho rằng khá quen với chuyện có hàng ngàn người tập trung ở phố đi bộ Nguyễn Huệ để xem bóng đá. Anh so sánh ở Hàn Quốc cũng có văn hóa tập trung hàng triệu người hâm mộ xem đá bóng trong những dịp đặc biệt như vậy.
Điều thú vị của Yong ở phố đi bộ là chỉ cần 2 tiếng là mọi người dọn sạch rác sau khi trận bóng kết thúc và cách ăn mừng của cổ động viên.
“Họ đổ ra các tuyến đường và hô vang Việt Nam vô địch. Ăn mừng rất lâu. Ở Hàn Quốc chúng tôi cũng có ăn mừng, nhưng từng nhóm nhỏ, còn ở đây mọi người đều ăn mừng, từ già đến trẻ. Rất thú vị. Mà chỉ là giải Đông Nam Á thôi, giả sử mà các bạn thắng ASIAD hay Olympic, chắc cả nước sẽ rất cuồng nhiệt cho xem”, Yong hóm hỉnh cho biết.
Kim Min Yong rất ấn tượng về HLV Park Hang-seo
Yong chia sẻ: “Tôi có cảm giác vì ông Park Hang-seo mà người dân Việt Nam càng yêu thích Hàn Quốc hơn. Tôi cho rằng ông Park Hang-seo chỉ là một huấn luyện viên bóng đá nhưng việc ông làm lại tốt hơn nhiều so với các nhà ngoại giao. Và chúng tôi phải cảm ơn vì điều đó và mong chờ những kết quả tốt đẹp khác trong quan hệ với Việt Nam”.
Ngoài ra, Yong rất cảm kích những việc mà ông Park hang-seo đã làm, không chỉ là việc cống hiến của ông đến Việt Nam mà ông còn thay đổi hoàn toàn hình ảnh của Hàn Quốc, về người Hàn trong mắt người Việt Nam. Điều mà không phải ai cũng làm được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.