Quang Hải, song Đức... đi tìm mẹ sau chiến thắng, 'đốn tim' dân mạng Việt Nam

17/12/2018 09:09 GMT+7

“Mẹ đâu, mẹ đâu, mẹ đâu rồi…” cùng ánh mắt dáo dác của người hùng Anh Đức đã khiến cộng đồng mạng “mít ướt” hơn bao giờ hết vì xúc động. Một khoảnh khắc tuyệt đẹp không khác gì bàn thắng hạ gục Malaysia của anh.

Mạng xã hội những ngày vừa qua “ngập” trong niềm sung sướng tột độ khi tuyển Việt Nam trở thành nhà vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi. Nụ cười xen lẫn nước mắt… Và hình ảnh Anh Đức ngơ ngác tìm mẹ trên sân Mỹ Đình để chung vui đã chiếm trọn trái tim người hâm mộ.
Một cầu thủ 33 tuổi, một “lão tướng” của đội tuyển mà trong giây phút ấy ngơ ngác như đứa trẻ lên 3 bị… lạc mẹ.

Ướt hết bàn phím rồi!

Biết bao nhiêu điều đọng lại sau chức vô địch của tuyển Việt Nam. Người hâm mộ vẫn còn “mắt kẹt” đâu đó trong trận cầu lịch sử này. Có 5 lý do, có 10 yếu tố… những phân tích về chiến thắng của tuyển Việt Nam cứ thế mà tiếp tục, nhưng có 1 yếu tố không thể tranh cãi, đó chính là cách sống đẹp của các tuyển thủ. Tài năng, có hiếu với cha mẹ, có trách nhiệm với xã hội… “thế hệ vàng là chỗ này đây nhé” như bình luận của Facebooker NguyetCuong.
Anh Đức chụp ảnh cùng mẹ và chị gái sau khi tìm thấy mẹ. Bức ảnh được dân mạng bình chọn là ý nghĩa nhất 2018 (Thanh Niên xin cảm ơn tác giả của bức ảnh được chia sẻ nàyẢnh chụp màn hình Facebook
[VIDEO] Khóc cười trong trận “bão đêm” khổng lồ thâu đêm mừng Việt Nam vô địch
Dân mạng thay nhau “đổ lỗi” cho Anh Đức là đã làm hư bàn phím laptop của họ dù vẫn bắn tim gởi đi. Chỉ vì “giờ này ai cắt hành mà vô duyên thật”, “xem clip mà nước mắt chảy”, "rớt tim luôn”, “sao mình khóc ngon lành vậy trời”… Có người đùa vui chắc Anh Đức “sợ bà già lạc giữa đám đông”.
Khi clip Anh Đức dễ thương chạy ra khán đài tìm mẹ được dân mạng chia sẻ thì cũng có nhiều nhiều người thầm cảm ơn Anh Đức. Đơn giản, cũng chỉ vì lâu nay họ đã để mẹ lại sau lưng giữa những cuộc cơm áo gạo tiền, danh vọng..
Bạn Vy. Ng bật khóc vì “cả tháng nay chưa gọi về cho mẹ”, bạn Hoàng Hùng thì ân hận vì “gần hết năm rồi vẫn chưa về thăm mẹ”.
Anh Đức đã khiến bao nhiêu con tim tan chảy, không chỉ bởi tài năng mà còn bởi sự hiếu thảo. Không chỉ Anh Đức, “thế hệ vàng” này còn có những đứa con lúc nào cũng “mẹ ơi”.
Quang Hải ôm hoa đi tìm mẹ trên khán đài T.N
Đó là một Phan Văn Đức ôm chặt mẹ sau khi nhận huy chương vàng. Đó là một Xuân Trường dành góc riêng với bố mẹ sau khi cũng chạy khắp nơi tìm mẹ.
Đó là một Quang Hải không quên vị trí mẹ ngồi, ở khán đài B để tặng hoa… Đó là một Đoàn Văn Hậu ôm lấy mẹ khóc rưng rưng rồi xin lỗi mẹ: “Con chưa thể về ngay với bố mẹ được".
Cậu út Văn Hậu cười tươi như hoa khi chụp ảnh cùng bố mẹ T.N

Bài thơ dành tặng Anh Đức

“Lúc vinh quang hay khi tầm thường nhất, chỉ có vòng tay người mẹ luôn rộng mở, không toan tính, không hào nhoáng vì điều gì”, lời nhận xét của tài khoản T.Diệu nhận được sự đồng cảm của nhiều người. Không riêng gì người nổi tiếng mà ngay cả mỗi người chúng ta, sau bao mệt mỏi bên ngoài, sau bao ảo tưởng cuộc đời, rốt cuộc cũng trở về trong vòng tay mẹ.
“Bình thường chúng ta chỉ gọi mẹ ơi mẹ ơi lúc còn bé. Càng lớn chúng ta càng thấy "ngại" khi gọi như vậy. Nên đôi khi nhìn
Xúc động lá thư từ nước Nga mẹ của Đặng Văn Lâm
Theo dõi con trai thi đấu từ nước Nga xa xôi, bà Jukova Olga đã có một status bằng tiếng Nga khiến người đọc rất cảm động. Dưới đây là 1 phần “lá thư Facebook” qua chức năng dịch của mạng xã hội này.
“Con trai thân yêu
Mẹ là người mẹ hạnh phúc nhất!
Cám ơn tất cả mọi người
Tôi cảm ơn chúa rằng trái tim tôi giữ và yêu thương hai quốc gia! Tôi cảm ơn chúa rằng ở Việt Nam đã sinh ra chồng tôi!
Cho con trai nghe lời cha mình và đi làm cho quê hương của mình!"
thấy mấy bạn trẻ con có thể vô tư hồn nhiên gọi " mẹ ơi", rồi ôm nũng nịu mình rất ganh tị”, bạn Nồng Nàn Phố chia sẻ với báo Thanh Niên.
“Tôi thấy yêu thương và cảm phục Anh Đức”, Nồng Nàn Phố cho biết. “Khi chúng ta trưởng thành và tự lo được cho bản thân, có lẽ khó ai đó mở lời gọi mẹ như thế. Mình trân quý khoảnh khắc người đàn ông 33 tuổi tìm mẹ và gọi mẹ nhất là trước đám đông và sau thành công như thế ạ”.
Và bài thơ mà Nồng Nàn Phố dành tặng Anh Đức và đồng đội ngay sau chiến thắng ngày 15.12 lấy câu nói của Anh Đức làm tựa “Mẹ đâu mẹ đâu…” ngay lập tức được dân mạng “chuyền tay” nhau, “ê a” đọc tặng các cầu thủ, tặng cho bản thân để nhắc nhở.
“Mai trở về nhà cho thỏa chờ đợi mỏi mòn
Dẫu thành anh hùng tụi con vẫn là thằng trẻ ranh thương cha nhớ mẹ
Vẫn là đứa nhem nhuốc luống cày thèm canh cua nấu khế
Thèm nằm thênh thang ngoài hiên ngắm gió véo hoa cười
…..
Ngày mai lại xin trở về với cuộc sống bình thường thôi
Con chẳng dám làm anh hùng trong mắt mẹ
Chỉ xin bé nhỏ làm con chim sẻ
Đậu ngay trước hiên ngắm mẹ thái rau bầu”
HLV Park Hang-seo từng tặng chiến thắng của Việt Nam cho mẹ già
Còn nhớ tại giải U.23 châu Á vào đầu năm 2018, khi các cầu thủ U.23 Việt Nam viết nên câu chuyện cổ tích, vượt qua Iraq để vào bán kết, thầy Park đã ngậm ngùi nhắc đến gia đình trong niềm vui chung cùng học trò. Ông cho biết muốn tặng chiến thắng của Việt Nam cho vợ con và mẹ già 97 tuổi ở quê nhà.
Vào tháng 3 năm nay, Văn Toàn cũng đã tặng giải Fair Play 2017 do báo Pháp Luật TP. HCM tổ chức cho mẹ của mình.
Trước khi bước vào trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, ngôi sao trẻ của tuyển Malaysia - tiền đạo Akhyar Rashid hy vọng sẽ giành chức vô địch để làm quà tặng bố mẹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.