Người mẹ 10 năm ròng rã truy lùng tòng phạm giết con gái mình

17/05/2016 21:05 GMT+7

Một người mẹ đã lên mạng xã hội để truy tìm thông tin về kẻ tòng phạm trong vụ sát hại con gái của bà và đã cung cấp thông tin quý giá để cảnh sát bắt giữ y.

Vào tối 24.2.2006, Crystal Theobald, 24 tuổi, cùng bạn trai và người em trai đi trên chiếc xe ô tô Honda trên đường phố ở Riverside, bang California, Mỹ. Bà Belinda Lane, mẹ của Crystal Theobald đi trên chiếc xe chạy phía trước. Khi chạy đến một giao lộ, xe của Crystal Theobald bị một băng nhóm đi trên hai xe ô tô nổ súng bắn. Cô bị trúng đạn ở đầu và qua đời sau khi đưa đến bệnh viện, còn bạn trai của cô bị bắn vào bụng nhưng sống sót.
Trong những năm sau đó, hầu hết các thành viên băng nhóm này bị bắt giữ và đưa ra xét xử. Julio Heredia, kẻ đã cầm súng bắn chết Crystal Theobald , bị kết án tù chung thân. Heredia khai nhận rằng bắn vào xe của nạn nhân vì tưởng đây là xe của một băng nhóm đối thủ mà bọn chúng đang tìm kiếm để trả thù.
Tuy nhiên, William Sotelo, kẻ cầm lái chở Julio Heredia vào đêm gây án, đã cao chạy xa bay.
Khi Belinda Lane chôn cất đứa con gái 24 tuổi của bà cách đây 10 năm, bà hứa sẽ tìm ra những kẻ đã sát hại cô ấy. “Tôi đã nói với con gái rằng ‘con gái yêu, mẹ hứa sẽ tìm bắt chúng cho đến hơi thở cuối cùng”, bà hồi tưởng trong một cuộc phỏng vấn gần đây với kênh truyền hình KABC. Bà cho biết cái chết của con gái làm tim bà tan nát nhưng bà vẫn đứng dậy để truy tìm những kẻ thủ ác.
Chỉ vài tuần sau cái chết của con gái, bà Lane tạo các tài khoản giả trên mạng xã hội đề săn lùng thông tin về băng nhóm đã gây án, bao gồm tên William Sotelo.
Bà lập các tài khoản giả ở mạng xã hội Myspace và cuối cùng đã liên lạc được với Sotelo. Từ thông tin mà bà nắm được về nơi ở của Sotelo, cảnh sát đã triệu tập y để thẩm vấn. Tuy nhiên, cảnh sát phải thả y vì không đủ bằng chứng buộc tội.. Đến năm 2007, sau khi củng cố hồ sơ, cảnh sát phát lệnh truy nã Sotelo nhưng y đã biến mất tăm sau khi được phóng thích.
William Sotelo, người lái xe chở kẻ đã bắn chết Crystal Theobald. Ảnh: ABC News
William Sotelo, người lái xe chở kẻ đã bắn chết Crystal Theobald. Ảnh: ABC News
Bà Lane tiếp tục đăng tìm thông tin về Sotelo trên mạng xã hội facebook. Năm 2014, bà được một người trên facebook báo tin Sotelo đang ở Mexico. Bà đã chuyển thông tin này cho các thám tử cảnh sát và họ đã hợp tác với Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cùng nhà chức trách Mexico để truy bắt Sotelo.
Hôm 11.5 vừa qua, cảnh sát thành phố Riverside thông báo đã bắt giữ được y ở miền trung Mexico vào ngày 6.5. Sotelo đang bị tạm giam và đối mặt với tội danh giết người. Lane cho biết bà thở phào nhẹ nhõm khi nhận được tin này. Bà nói: “Tôi đã thực hiện được lời hứa của mình với con gái”.
Nhà chức trách ghi nhận Sotelo bị bắt giữ là nhờ vào nỗ lực điều tra trên mạng xã hội của Belinda Lane. Trung úy cảnh sát Christian Dinco ở Sở cảnh sát Riverside nói: “Bà ấy đã cung cấp thông tin quan trọng giúp chúng tôi tóm được Sotelo...Nỗ lực mà bà ấy duy trì để đưa y đối diện với công lý thật đáng xúc động. Nó chứng tỏ tình yêu của bà dành cho con gái”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.