Nước mắt của người mẹ có con gái cụt tứ chi

08/05/2016 20:00 GMT+7

Buồn - vui mới là cuộc sống, nhiều lúc ngẫm lại chị Giang thấy: May sao hồi kia tôi không phát hiện sớm mà bỏ bé, nếu bỏ thì bây giờ lấy đâu ra 'cánh cụt' để nựng!

“Chim cánh cụt”, là cái tên đáng yêu những người xung quanh gọi Nguyễn Hoài Thương. Cô bé sinh năm 2008 tại huyện Củ Chi, TP.HCM. Từ khi chào đời, Thương đã bị dị tật bẩm sinh, cụt tứ chi.

Dù gặp khó khăn trong sinh hoạt và hòa nhập với cuộc sống, song trên môi “chim cánh cụt” Hoài Thương vẫn không bao giờ tắt nụ cười. Tinh thần lạc quan và ý chí ham học của em khiến bạn bè, thầy cô khâm phục. Phía sau nghị lực phi thường của cô gái nhỏ là bao nỗi nhọc nhằn, sự hy sinh thầm lặng của mẹ em - chị Trần Thị Cẩm Giang - đang làm nghề bán vé số.  

Hoài Thương tươi cười hạnh phúc bên mẹ - Ảnh: chụp từ clip

Chương trình Điều ước thứ 7, phát sóng lúc 9 giờ ngày 7.5 đã dành nhiều thời lượng để nói về người mẹ ấy. Ê kíp đã mang đến cho chị món quà nhỏ nhưng “vô giá”. Lắng nghe những chia sẻ chân thành của chị Giang, nhiều người đã bật khóc vì đồng cảm và xót thương.

Chị Giang kể với VTV3 trong suốt khoảng thời gian mang thai bé Thương, dù đi siêu âm rất thường xuyên nhưng kết quả đều cho thấy thai nhi khỏe mạnh, bình thường. Thế nhưng, khi cơn đau của sự sinh nở chưa dứt chị đã phải đón nhận một nỗi đau khác mang tên: khuyết tật. Hai tháng sau, người mẹ khốn khổ ấy vẫn nhốt mình trong phòng để né tránh những lời cay độc, ánh mắt soi mói của người đời. Chị khóc thương con, thương thân và trách sao số phận quá cay nghiệt với mình.


[CLIP]  Cuộc sống vui vẻ của hai mẹ con chị Giang sau những năm tháng vất vả, cực nhọc - Nguồn: Điều ước thứ 7 VTV3

Vì những mặc cảm vô hình, chị Giang nghỉ làm ở công ty. Được một thời gian, gia đình lâm vào túng quẫn, chị buộc phải ẳm con ra đường bán vé số mưu sinh. Nhưng ánh mắt tò mò, dò xét cùng suy nghĩ : “Chắc gì đứa trẻ tật nguyền ấy đã là con chị”, khiến người mẹ đau khổ muốn buông bỏ cuộc sống.

“Tôi đã làm một ca thuốc độc to để tự vẫn nhưng bất ngờ ông xã về thấy được và hất đổ đi. Được chồng động viên, tôi lại tiếp tục đi bán vé số, nhưng lần này không bán ở Củ Chi nữa mà xuống tận Bình Thạnh. Bán xa dù sao cũng được cái lợi là khi bước lên xe về nhà, mình đã có thể vứt bỏ mọi lời nói ác ý ấy ở lại phía sau, không nghĩ đến nữa…”, chị Giang nuốt nước mắt khi nhớ về những tuổi hờn trong suốt 5 năm bán vé số dạo nuôi con gái khuyết tật.

Số phận lấy đi của Hoài Thương cơ thể lành lặn nhưng bù lại cho em một sức khỏe tốt. Trong suốt khoảng thời gian theo mẹ bán vé số, em chưa một lần ốm đau. Hiện tại, không chỉ tự chủ trong mọi sinh hoạt, Thương còn có thể giúp mẹ quét nhà, nấu cơm, nhặt rau… Với chị Giang, đó là niềm an ủi lớn sau những cực nhọc đã qua.

Buồn - vui mới là cuộc sống, nhiều lúc ngẫm lại chị Giang thấy: May mà hồi kia tôi không phát hiện sớm mà bỏ bé, nếu bỏ thì bây giờ lấy đâu ra cánh cụt để nựng!


[CLIP] Món quà đầu tiên trong đời nhận được từ cô con gái khuyết tật khiến chị Giang bật khóc nức nở -Nguồn: Điều ước thứ 7 VTV3

Để cảm ơn tấm lòng bao la và sự hy sinh vô bờ bến của mẹ, bé Hoài Thương đã đọc lời bài hát Bàn tay mẹ trước tập thể lớp. Món quà tuy nhỏ bé nhưng lại khiến chị Giang xúc động vô cùng vì “đây là lần đầu tiên trong đời tôi nhận được quà từ con gái”. Người mẹ ấy còn ấn tượng hơn nữa khi được nhìn ngắm đứa con gái nhỏ bé chịu nhiều thiệt thòi của mình lộng lẫy trong bộ đầm đỏ do chương trình chuẩn bị.

Sau tất cả, chị Giang thấy mình là người phụ nữ hạnh phúc nhất bởi: “Thấy con được như hôm nay, những nỗi cực nhọc, vất vả suốt mấy năm trời lo cho cháu dường như đã trôi qua và tan biết hết. Cuộc sống bên chồng con là điều quý giá nhất, mọi khó khổ, buồn đau rồi cũng sẽ qua đi…”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.