Người mẹ không ngủ suốt 18 năm vì sợ con đột tử

17/08/2016 13:34 GMT+7

Một người mẹ ở xứ Wales đã không có trọn một giấc ngủ trong suốt 18 năm qua vì phải thức để canh chừng đứa con gái có nguy cơ đột tử bất cứ lúc nào nếu không có người trợ giúp kịp thời.

Tờ Mirror đưa tin chị Lynsay Smith, 34 tuổi, một người mẹ đơn thân ở thành phố Swansea thuộc xứ Wales, không bao giờ có cơn ngủ quá một tiếng vào mỗi tối vì chị phải liên tục dậy kiểm tra tình trạng sức khỏa của Jaiden, con gái của chị.
Jaiden mắc chứng động kinh bẩm sinh và có thể đột tử bất cứ lúc nào nếu lên cơn co giật và ngất xỉu. Ngay từ nhỏ, Jaiden thường xuyên bị co giật và ngất xỉu. Các bác sĩ nói rằng Jaiden khó sống qua tuổi 20. Vì vậy, trong 18 năm qua, chị Lynsay Smith phải đặt chuông báo thức mỗi một tiếng đồng hồ vào ban đêm để dậy kiểm tra Jaiden.
Chị nói: “Hiện tại, mỗi ngày tôi cứ đi lại dật dờ như xác sống vì tôi quá mệt nhưng đến tối, tôi lại không dám ngủ vì sợ chuyện gì đó xảy ra với Jaiden mà tôi không biết”
Lúc sinh con gái, Lynsay Smith chỉ mới 16 tuổi và chị một thân một mình mình chăm sóc cho Jaiden từ đó đến nay. Chị khát khao trở thành một người mẹ nhưng chưa bao giờ hình dung được áp lực khi phải nuôi đứa con bị chứng bệnh ngặt nghèo như vậy.
Chị nói: “Kể từ ngày Jaiden chào đời, nó là cả cuộc đời tôi. Tôi dành 24 tiếng mỗi ngày để chăm sóc và bảo đảm con gái khỏe mạnh”.
Lynsay Smith đã phải nghỉ học giữa chừng để nuôi con. Chị nói: “Tôi luôn trong tình trạng mệt mỏi và ao ước có thể ngủ một đêm trọn giấc. Đó thực sự giống như một kỳ nghỉ tuyệt vời nhất. Nhưng tôi chưa bao giờ hối tiếc một điều gì cả khi phải thức ngủ để canh chừng Jaiden vì tôi yêu con gái hơn bất kỳ mọi thứ”.
Từ lâu, Lynsay Smith cũng đã chuẩn bị tinh thần nếu có điều không hay xảy ra với Jaiden khiến con gái không còn ở bên cạnh chị nữa.
Mặc dù không nhận thức được mức độ nghiêm trọng của chứng động kinh nhưng gần đây, khi ở trường học, Jaiden đã khóc và nói rằng: “Con không muốn mọi người tội nghiệp cho con nữa”.
.Jaiden chưng diện trong một buổi tiệc Ảnh: Mirror
Lynsay Smith đã tuyệt vọng khi các bác sĩ thông báo có một thiết bị cảnh báo dấu hiệu động kinh nhưng chị không thể có được nó vì thiết bị này không nằm trong hạng mục được bảo hiểm chi trả. Thiết bị này, có giá 899 bảng (26 triệu đồng VN), đeo ở tay ở người động kinh, sẽ báo động khi bệnh nhân chuẩn bị lên cơn co giật.
“Tôi là mẹ đơn thân và phải sống với khoản chi tiêu tối thiểu cho mỗi tuần. 899 bảng là khoản tiền rất lớn đối với tôi và tôi không thể dành dụm được”.
Mới đây, bạn đọc của báo Sunday People đã quyên góp tiền mua tặng Lynsay Smith thiết bị này để chị có thể có những giấc ngủ ngon trong lúc vẫn đảm bảo kịp thời thức dậy nếu Jaiden gặp sự cố.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.