Một số người nhiều lúc phải mất hơn 20 phút mới chen qua khỏi đoạn đường dài chưa đến 1km. Để giải quyết tạm thời kẹt xe, vừa qua cơ quan chức năng chỉ dừng lại việc xử lý lấn chiếm lòng lề đường, nhưng ùn ứ vẫn không được cải thiện.
tin liên quan
Dự báo vé tàu xe, máy bay đều không căng thẳng dịp lễ 30.4Vé tàu hỏa, xe khách, máy bay đều được dự báo sẽ không căng thẳng trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5.
Phương tiện giao thông ngày càng tăng lên, trong khi diện tích đường qua khu vực không được mở rộng, dẫn đến quá tải.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, tình trạng kẹt xe tại tuyến đường qua khu vực diễn ra hầu hết các giờ cao điểm trong ngày, buổi sáng từ 6 giờ 30 - 8 giờ, buổi chiều từ 16 giờ 30 - 18 giờ 30.
|
Theo đó, buổi sáng, hàng nghìn người cùng phương tiện từ các quận huyện ngoại thành như H.Bình Chánh, Hóc Môn, Q.12... tập trung dồn về đường Trường Chinh theo đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.10) hướng vào trung tâm TP làm việc. Tuy nhiên đường Trường Chinh (đoạn Cộng Hòa - Âu Cơ) nhiều năm qua không được mở rộng tạo thành “nút thắt cổ chai” gây ùn ứ.
Người và phương tiện phải nhích từng chút một di chuyển. Vỉa hè cũng ken đặc phương tiện không còn chỗ trống. Giờ tan tầm buổi chiều cũng nan giải tương tự.
Cạnh đó, tuyến đường Tân Kỳ Tân Quý (đoạn Cộng Hòa - Lê Trọng Tấn) vào giờ cao điểm, lượng người và phương tiện di chuyển cũng quá đông, dù lực lượng cảnh sát giao thông luôn túc trực phân luồng tại các giao lộ, nhưng kẹt xe vẫn diễn ra thường xuyên trên cả hai chiều trên tuyến đường không sót bữa nào, người dân đi lại khó khăn.
|
Để giải quyết tình trạng trên, vừa qua Sở GTVT TP.HCM đã lập đề án đầu tư 2.606 tỉ đồng mở rộng hai tuyến đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý qua khu vực trên để giải quyết dứt điểm kẹt xe, với kinh phí giải phóng mặt bằng là 2.232 tỉ đồng và kinh phí xây dựng 374 tỉ đồng.
tin liên quan
Đường Nguyễn Kiệm phân luồng 2 chiều ngày đầu, thông thoáng không kẹtNgày 8.4, Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 phân luồng lưu thông 2 chiều trên đường Nguyễn Kiệm (đoạn ngã 6 Gò Vấp - vòng xoay Nguyễn Thái Sơn), giao thông qua khu vực ngày đầu phân luồng đã thông thoáng.
Trong đó, dự án nâng cấp mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý (đoạn Cộng Hòa - Lê Trọng Tấn) dài 644,8m được mở rộng thành 30m (hiện rộng khoảng 8m) cho 6 làn xe lưu thông; đường Trường Chinh (đoạn mũi tàu Cộng Hòa - Âu Cơ) dài 765m, rộng 30m (hiện rộng 10 - 12m) cho 6 làn xe lưu thông.
Theo ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1, hiện Sở GTVT TP.HCM đang giao cho đơn vị này thực hiện dự án nâng cấp mở rộng đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý. Đơn vị cũng đang lập đề án và mới bàn giao ranh giới cắm mốc cho Q.Tân Phú và Q.Tân Bình, để làm công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.
Tuy nhiên, những số liệu trên hiện chỉ là của các bên tư vấn vì giao thông qua khu vực còn tính toán đến tuyến metro Bến Thành - Tham Lương trong tương lai, nên dự án chưa được Sở GTVT TP.HCM phê duyệt, thống nhất cụ thể.
|
|
|
|
|
|
|
|
tin liên quan
[ẢNH] Người Sài Gòn có thấy vỉa hè 'lột xác' sau 2 tháng dọn dẹp?Sau hơn hai tháng TP.HCM đồng loạt ra quân 'giành lại vỉa hè' cho người đi bộ, nhiều tuyến đường hiện đã thay đổi rõ rệt, người dân đã có vỉa hè thông thoáng, đi lại thoải mái, đô thị cũng tinh tươm hơn hẳn.
Bình luận (0)