Người Sài Gòn bỏ bạc triệu sắm cây thông thật đem từ Mỹ về

12/12/2016 14:04 GMT+7

Hơn 200 cây thông Noel từ bang Oregon (Hoa Kỳ) được một công ty nhập về Việt Nam tối 10.12, hiện đã phân phối hơn một nửa cho thị trường TP.HCM khi Noel đã cận kề.

Ông Nguyễn Anh Lân, đại diện đơn vị nhập khẩu các cây thông thật này cho biết, mùa Noel năm ngoái, công ty có nhập thử 2 cây cao khoảng 2,4 m qua đường hàng không về Việt Nam với chi phí khoảng 200 triệu đồng, rất nhiều bạn bè và khách hàng cảm thấy thích thú.

VIDEO: 8 TRIỆU ĐỒNG MỘT CÂY THÔNG NOEL THẬT TẠI SÀI GÒN - THỰC HIỆN: LÊ NAM

Năm nay, đơn vị này quyết định nhập hơn 200 cây thông tươi từ bang Oregon, Mỹ về trước Giáng Sinh hơn 1 tháng, theo đường cảng biển với chi phí vận chuyển giảm đi rất nhiều.

Các cây thông cao từ 1,8 - 2,7m, giá dao động từ 3,3 triệu đến 8 triệu đồng/cây. "Những cây cao gần 3 mét được trồng và chăm sóc lên đến 9 năm cho tán rộng, chùm lá dày bó khít rất đẹp mắt", ông Lân nói thêm.

Cây thông thật cao 3,7 m trị giá hơn 20 triệu đồng vừa về Việt Nam Ảnh Lê Nam
Tán dày, màu xanh sậm phù hợp với không gian rộng Ảnh Lê Nam
Thông được cưa gốc, sau đó cố định vào chậu rồi châm nước mỗi ngày Ảnh Lê Nam

Ngoài ra, những cây cao 3,7 m được trưng bày tại các nhà thờ, trung tâm thương mại trong thành phố để người dân chiêm ngưỡng.

Khi được hỏi về việc, liệu với giá gần 4 triệu đồng/cây liệu có phù hợp với túi tiền của người Sài Gòn? Ông Lân cho rằng: “Giá này chỉ nhỉnh hơn giá cây thông giả cùng kích cỡ một chút nhưng lại có giá trị lớn hơn nhiều. Không chỉ người nước ngoài mà rất nhiều người Việt cũng thích thú”.

 
Hàng trăm cây thông cao từ 1,8 m - 2,7 m được bán với giá từ 3,3 triệu đến 8 triệu đồng/ cây Ảnh Lê Nam

Theo đó, có hai loại thông chính được nhập về trong đợt này. Loại thứ nhất có tán dày, màu xanh sậm, không mùi thơm phù hợp với không gian khách sạn, sảnh nhà hàng. Loại thứ hai có mùi thơm dễ chịu, màu xanh tươi phù hợp với việc trưng trong gia đình.

Tất cả các cây thông đều được cưa gốc, thuận tiện cho việc hút nước. Người Sài Gòn có thể trưng bày cây thông thật từ 6 – 8 tuần nếu được châm nước đều đặn và để trong điều kiện thoáng mát.

Những cây thông trưng bày trong nhà có đặc điểm mùi thơm dễ chịu, màu xanh tươi. Ảnh Lê Nam
Những quả cầu thủy tinh lung linh được trang trí trên cây thông thật Ảnh Lê Nam
Hơn quả nửa số thông thật đã được phân phối cho thị trường Sài Gòn Ảnh Lê Nam
Nếu thuận lợi, đơn vị náy sẽ tiếp tục nhập thông thật từ Mỹ về Việt Nam vào các mùa Noel sau Ảnh Lê Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.