Người Sài Gòn cam chịu ở con đường 'độc' nhất có hàng trăm 'ao nước' chỉ trong 2km

09/08/2019 09:02 GMT+7

Tuyến đường Nữ Dân Công, thuộc xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM kéo dài hơn 2km, tồn tại hàng trăm ao nước, hố sâu và rộng, tất cả đều trong tình trạng ngập nước.

Theo người dân sinh sống hai bên đường, khoảng 5 năm trở lại đây, tuyến đường Nữ Dân Công bắt đầu xuống cấp. Dù trời nắng hay mưa, con đường này vẫn luôn trong tình trạng lầy lội.
Đến cuối năm 2018, đường Nữ Dân Công xuống cấp trầm trọng, xuất hiện hàng trăm hố sâu, nối liền nhau. Mỗi hố dài khoảng một mét, rộng từ bốn đến năm mét, đều ngập nước.

VIDEO: Bao năm ròng rã tát nước trên đường Nữ Dân Công "đầy thương tích" ở TP.HCM

Dù trời nắng hay mưa, tuyến đường Nữ Dân Công vẫn luôn trong tình trạng lầy lội

Danh Minh Trí

Đường hư hỏng nặng, các hố trũng ngập nước, nhiều hố sâu đến nửa mét, khiến việc đi lại của người dân trở nên khó khăn. Tai nạn té vào các hố sâu trũng nước đã trở thành chuyện như cơm bữa.
Chị Lê Thị Thu Hà, người dân sinh sống ven tuyến đường, cho biết: “Ở đây chứng kiến té nhiều lắm, chở con đi học cũng té, phụ nữ cũng té, nhiều người già đi cũng té. Một ngày có khi ba bốn người té”.
Sau những trận mưa, tuyến đường xuất hiện nhiều... ao mênh mông nước, người dân chẳng biết lối đi. Thậm chí, nhiều nơi nước tràn vào nhà, người dân hì hục tát nước.

Đường lầy lội, nhiều hố sâu trũng nước, khiến việc đi lại của người dân trở nên khó khăn

Danh Minh Trí

Cậu bé miệt mài phụ mẹ tát nước ra khỏi nhà

Yến Thi

Nước tràn vào nhà, buôn bán ế ẩm, nhiều hộ chấp nhận bỏ tiền nâng nền, xây chắn nước với mong muốn nhanh chóng khắc phục tình trạng này. Thậm chí, có hộ kinh doanh đóng cửa tiệm vì chẳng thể bán buôn.
Anh Đỗ Minh Cảnh, chủ một quán ăn tại đây, chia sẻ, vì nước ngập nên người đi đường họ đều tránh đi tuyến đường này, trước kia quán anh bán hơn hai mươi kg bún mỗi ngày, giờ thì giảm một nửa.
Tình trạng các hố sâu ngập nước trong thời gian dài do tuyến đường này không có hệ thống cống, nên nước không thể thoát sau những cơn mưa. Thêm vào đó, người dân vô cùng bức xúc khi tuyến đường này cấm xe có trọng tải lớn hơn 1,5 tấn, thế nhưng, mỗi ngày vẫn có hàng trăm xe ben, xe tải ra vào khiến con đường hư hỏng nặng hơn.

Việc buôn bán, kinh doanh của các hộ gia đình ở đây gặp nhiều khó khăn

Yến Thi

 

Tuyến đường "đau khổ"

Yến Thi

Nhiều cửa hàng phải bỏ tiền mua đá về đổ trước cửa nhà để tránh tình trạng nước tràn vào

Yến Thi

Mặt đường bị cày xới, hư hỏng với nhiều hố sâu ngập nước

Ảnh: Danh Minh Trí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.