Người Sài Gòn chi cả tỉ mua chó Bully, sở hữu đàn thú cưng 8 tỉ đồng

Hoài Nhân
Hoài Nhân
23/12/2018 12:10 GMT+7

Trót "phải lòng" giống chó Exotic Bully, hai người đàn ông ở TP.HCM không ngại chi tiền tỉ để sở hữu chó cảnh siêu đắt. Có người còn là chủ nhân của đàn thú cưng có giá... 8 tỉ đồng, mỗi tháng "ngốn" rất nhiều tiền.

Đầu tháng 12 vừa qua, nhiều người xôn xao trước thông tin anh Nguyễn Văn Tuyến (ngụ Biên Hòa, Đồng Nai) sang Hà Nam (Trung Quốc) tậu một chú chó Exotic Bully giá lên đến 2,6 tỷ đồng.
Ngay sau đó, cộng đồng mạng lại “thót tim” khi một vài hình ảnh xuất hiện kèm thông tin cho rằng chú chó “khủng” đã chết trên đường về Việt Nam. Nhưng trao đổi với PV Báo Thanh Niên, anh Tuyến cho biết: “Đúng là có sự cố trên đường về, nhưng chú chó chỉ bị chảy máy mồm và gãy cái răng thôi. Lý do là thời tiết quá nóng khiến nó muốn phá lồng để chui ra ngoài”.
[VIDEO] Người đàn ông Sài Gòn chi 1,6 tỷ mua chó Exotic Bully
Anh Tuyến lặn lội sang Trung Quốc, chi 2,6 tỷ để rước chú chó "khủng" về. Anh cho biết, con chó màu nâu đỏ này sở hữu dáng đẹp hoàn hảo trong dòng Exotic Bully NVCC

Ra tận nước ngoài hộ tống chó về Việt Nam

Mới đây, một người đàn ông khác lại khiến nhiều người lần nữa há hốc mồm, khi quyết định tậu về đến 2 con chó Exotic Bully. Tổng giá trị cặp chó này lên đến 70.500 USD, tương đương khoảng 1,6 tỉ đồng. Chủ nhân “chịu chơi” này là anh Dương Siếu Hòa (34 tuổi), hiện đang sinh sống và làm việc tại Q.Bình Tân, TP.HCM.
Theo anh Hòa, hai con chó cùng thuộc dòng Exotic Bully, được nhập về từ Pháp. Exotic Bully được xem là một nhánh "dị" của dòng American Bully tiêu chuẩn, có kích thước nhỏ hơn. American Bully lai tạo từ 2 giống American Bulldog và Pitbull.
Mặc dù là “hậu duệ” của dòng chó chiến đấu, mang dáng vẻ hầm hố, vai, chân cơ bắp, nhưng Bully lại hiền lành và thân thiện. Chúng rất được ưa chuộng tại Mỹ, Thái Lan và gần đây là Việt Nam.
Vì sở hữu những ưu điểm từ 2 giống chó bố mẹ, Exotic Bully có giá rất cao HOÀI NHÂN
Con chó đực được anh Dương Siếu Hòa mua với giá 45.000 USD (khoảng 1 tỉ đồng)  HOÀI NHÂN
Còn con chó cái có giá 23.500 USD (khoảng 550 triệu đồng) HOÀI NHÂN
“Mình là người chuyên nuôi động vật như cá Ranchu, rồng Nam Mỹ, còn về chó mình chỉ có nuôi Phốc Sóc thôi, chứ Bully thì chưa. Một lần vô tình bắt gặp hình ảnh Exotic Bully trên mạng, tự dưng mình thấy thích cái vẻ hầm hố của chúng, kích thước lại nhỏ gọn hơn dòng tiêu chuẩn, nhìn rất vừa mắt. Khi tìm hiểu thì biết chúng có nguồn gốc lai tạo tốt, lại là giống chó hiền lành và an toàn, nên nhờ một người bạn chuyên chơi Bully tư vấn để tậu về”, anh Hòa chia sẻ.
Anh cho biết, khi giao dịch, anh phải cho người bay sang tận nơi kiểm tra sức khỏe, hoàn tất thủ tục, rồi “hộ tống” 2 chú chó suốt một quãng đường dài để về nhà an toàn. Con chó đực được anh mua trước, có màu nâu đỏ, hiện đã 14 tháng tuổi. Sau đó anh mới mua thêm con chó cái, 9 tháng tuổi, màu vàng xám. Cả 2 đều có dáng "chuẩn" và nguồn gốc rõ ràng.
Hai chó cưng trên đường vận chuyển từ Pháp về Việt Nam NVCC
Exotic Bully có đầu to hình khối và trán rộng, cằm vuông vức góc cạnh, cơ gò má xếp nếp HOÀI NHÂN
Thân hình chúng rất săn chắc, mạnh mẽ với lồng ngực và vai rất lớn HOÀI NHÂN
Chân khỏe mạnh, cơ bắp, cùi chỏ mở rộng ra bên ngoài HOÀI NHÂN

Đàn thú cưng có giá trị... 8 tỉ đồng

Để đảm bảo chó cưng triển tốt, anh Hòa phải duy trì nhiệt độ thích hợp trong căn phòng nuôi chó bằng máy điều hòa. Hiện tại, anh đang xây dựng “nhà riêng” cho 2 chó cưng, gồm các phòng và khoảng sân để vận động, được thiết kế phù hợp với đặc điểm sinh sống của chúng. 
Không chỉ có 2 chú chó Bully bạc tỷ, đàn chó Phốc Sóc hơn 20 con của anh Hòa cũng có giá từ 5.000 - 20.000 USD/con. Trong đó, có những con do chính tay anh nhân giống đã đoạt nhiều giải thưởng cao trong các dog show (cuộc thi dành cho chó cưng) trong và ngoài nước.
Anh còn nuôi một cặp mèo Serval có giá đến 18.000 USD (khoảng 420 triệu đồng). Ngoài ra, anh sở hữu trại nuôi và nhân giống cá Ranchu, rồng Nam Mỹ cực kỳ giá trị. Ước tính giá trị đàn thú cưng của anh Hòa lên đến 8 tỉ đồng.
Để đảm bảo chó cưng phát triển, anh Hòa phải lắp đặt máy lạnh chạy 24/24 trong phòng nuôi. Hằng tháng, cặp chó "ngốn" gần 100 kg thịt, chưa tính các loại thức ăn dạng hạt HOÀI NHÂN
Mỗi tháng, anh Hòa chi 20 triệu đồng để thuê người trông nom, chăm sóc đàn chó HOÀI NHÂN
Khu "nhà riêng" đang xây dựng cho chó Bully HOÀI NHÂN
Ngoài cặp chó "khủng", anh Hòa còn nuôi và phối giống đàn chó Phốc Sóc bạc tỉ HOÀI NHÂN
Mỗi năm, anh Hòa chi trung bình 100 triệu đồng để dắt các "bé" Phóc Sóc của mình đi tham dự các cuộc thi đấu và từng đoạt được nhiều giải thưởng NVCC
Không chỉ dành tình yêu cho chó, anh Hòa còn nuôi mèo Serval và rồng Nam Mỹ HOÀI NHÂN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.