Người Sài Gòn đi chơi lễ bất ngờ dính mưa to, nhiều đường bị ngập

Phạm Hữu
Phạm Hữu
28/04/2019 13:22 GMT+7

Trưa 28.4, một cơn mưa lớn kéo dài đã đổ xuống nhiều nơi giúp thời tiết oi bức ở TP.HCM trở nên mát mẻ, một số con đường cũng bị ngập nhẹ trong cơn mưa.

Cơn mưa lớn bắt đầu vào khoảng 10 giờ 45 và kéo dài đến khoảng 11 giờ 30 mới tạnh hẳn. Ban đầu cơn mưa xuất phát từ một số khu vực như Q.Thủ Đức, 2, Bình Thạnh… rồi lan nhanh đến một số quận lân cận như Q.1, 3, 12…

Ghi nhận tại khu vực Q.Bình Thạnh hồi 10 giờ, mây đen bắt đầu kéo đến đen kịt. Đến khoảng 10 giờ 40 cơn mưa li ti đã bắt đầu xuất hiện. 5 phút sau đó cơn mưa lớn kéo dài rất lâu và nặng hạt. Có lúc mưa lớn khiến tầm nhìn bị hạn chế. Một số con đường như Bạch Đằng, Đinh Bộ Lĩnh, Xô Viết Nghệ Tĩnh bị ngập nhẹ. Tuy nhiên, sau khi mưa dứt, những nơi này nước cũng đã gần như rút hết.

Ở những nơi được xem là rốn ngập của thành phố như Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh), Quốc Hương (Q.2)… không xảy ra tình trạng ngập, mặc dù mưa rất lớn.
Đến 11 giờ 45, hầu như các nơi Q.1, 2 3, 12,… thời tiết đã trở lại bình thường, nhiệt độ cũng trở nên vô cùng dễ chịu.
 
Khu vực đường Bạch Đằng cũng bị ngập cục bộ trong cơn mưa lớn vào trưa nay Phạm Hữu
Trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh cũng xảy ra tình trạng ngập nhẹ sau mưa Phạm Hữu
Phía khu vực Q.2 mưa rất to nhưng chỉ một số nơi ngập nhẹ Phạm Hữu
Đường Điện Biên Phủ (Q.Bình Thạnh) cũng bị ngập trong mưa Phạm Hữu
Một quán cà phê ở Q.Bình Thạnh bị ngập lênh láng trong cơn mưa lớn Hoài Nhân
Khu vực trung tâm Q.1 cũng đón cơn mưa vàng giải nhiệt vào giữa trưa T.T
Nhiều khách du lịch trú mưa trước Hội trường Thống Nhất (Q.1) T.T
Mưa mịt mù ở khu vực Q.12 Thanh Thuỳ
Anh Trần Linh Vũ (ngụ Q.2) cho biết, nhờ cơn mưa lớn này mà thời tiết nóng bức của những ngày qua đã không còn. Anh rất vui mừng vì nhà không còn phải mở quạt, đỡ tốn hao tiền điện.
Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày hôm nay 28.4, khu vực Nam bộ có mây, có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm 55 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC; Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC, miền đông có nơi 33 - 35oC.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.