Người Sài Gòn tưng bừng đổ ra đường đón Giáng sinh 2016

24/12/2016 21:46 GMT+7

Từ chiều tối nay 24.12.2016, hàng chục ngàn người dân TP.HCM đã đổ về khu trung tâm TP.HCM và các xóm đạo ở Q.8, Gò Vấp để đi chơi Noel, mừng lễ Giáng sinh 2016.

Ngày hôm nay, tiết trời Sài Gòn khá mát mẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được cùng nhau tụ tập, vui chơi và tham gia các hoạt động mừng lễ Giáng sinh.
Rộn ràng khu vực trung tâm Sài Gòn

Khoảng hơn 18 giờ, dòng người bắt đầu ùn ùn đổ về khu trung tâm. Các tuyến đường như Lê Lợi, Pasteur, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phố đi bộ Nguyễn Huệ nhanh chóng được lấp đầy bởi người và xe. Những bộ đồ đỏ đặc trưng cho không khí Noel tràn ngập trên đường phố. Những ông già Noel, công chúa tuyết xuất hiện khắp đường phố đem món quà đến cho trẻ nhỏ. 
VIDEO: Đường phố trung tâm rực rỡ trong đêm Giáng sinh

Các khu trung tâm thương mại và các điểm vui chơi đông nghịt. Từ 18 giờ tối 24.12, Diamond Plaza và Nhà thờ Đức Bà tập trung đông đảo nhiều gia đình và các nhóm bạn trẻ. Ai nấy đều vui vẻ, phấn khởi trong không khí giáng sinh rộn ràng.

Sài Gòn nhìn từ trên cao đêm Giáng sinh Ảnh: Lê Nam
Đường phố đông đúc từ 7 giờ tối 
Nhiều phụ kiện Giáng sinh được bày bán trên phố Lê Nam
Khách tây thích thú với khung cảnh trang hoàng đẹp đẽ tại Sài Gòn Ảnh: Lê Nam

Đến 19 giờ tối, hàng ngàn lượt người đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ. Trên suốt tuyến đường, từng nhóm bạn trẻ mang theo đàn chụm nhau lại ca hát những bài ca Giáng sinh khiến không khí trở nên rộn ràng. Nhiều người cho biết họ lựa chọn các trung tâm thương mại để vui chơi vì vừa đỡ tắc đường lại có thể thoải mái chụp được những bức ảnh đẹp.

Rất nhiều ông già Noel xuất hiện trên đường phố Sài Gòn Ảnh: Lê Nam
Trẻ em được diện trang phụ ông già tuyết đêm Noel 
Ánh mắt háo hức của các em nhỏẢnh Lê Nam

Ông Há (Việt kiều, sinh sống tại California, Mỹ) chia sẻ: “Năm nay tôi về đón Giáng sinh tại quê nhà, dẫn con cháu đi chơi nên vui lắm. Riêng tôi thì thấy ở Việt Nam mình trang trí lộng lẫy. Không khí cũng rộn rã, vui vẻ hơn nữa”.

Bên cạnh đó, các trung tâm thương mại khác như Vincom, Parkson… cũng thu hút rất đông người dân đến chụp hình bên những hang đá, cây thông cách điệu được trang trí sặc sỡ. Đa phần những người có mặt ở những khu vực này là các bạn trẻ với máy ảnh, điện thoại thi nhau tạo dáng, chụp hình.

20 giờ 30, mọi ngả đường đổ về khu vực trung tâm gần như kẹt cứng. Một số sinh viên tranh thủ dịp Noel để bán những vật dụng trang trí làm đẹp cho mọi người trong đêm Giáng sinh như băng đô tai thỏ, băng đô tuần lộc và những phụ kiện nhấp nháy đầy màu sắc.

Các em bé được ba mẹ mặc đồ ông già Noel trong đêm Giáng sinh Ảnh: Lê Nam
Trẻ em nước ngoài háo hức đón Giáng sinh ở Việt Nam Ảnh: Lê Nam

Nhiều cặp đôi tình cảm nắm tay, trao nhau những cái ôm, những nụ hôn ấm áp. “Hôm nay vừa tròn một năm kỷ niệm tình yêu của tụi mình. Thực sự cảm giác đi chơi với người yêu trong đêm Giáng sinh rất hạnh phúc, không khí nhộn nhịp cũng giúp tụi mình thấy vui hơn rất nhiều. Mình cũng mong muốn sẽ được cùng nhau đón thật nhiều thật nhiều những lần Giáng sinh nữa”, bạn Minh Huy (SV ĐH Kinh tế TP.HCM) vui vẻ nói.

Nhiều cặp đôi nắm tay nhau trên phố lung linh ánh đèn Ảnh: Lê Nam
Huy và bạn gái đón Giáng sinh với kỷ niệm 1 năm yêu nhau

Trong khi đó, lực lượng cảnh sát giao thông cũng tăng cường nhiều chốt trực tại các tuyến đường như: Nguyễn Thái Học – Nguyễn Thị Nghĩa – CMT8 – Lê Duẩn – Hàm Nghi – Tôn Đức Thắng – Nguyễn Thị Minh Khai – Hai Bà Trưng.

Đến hiện tại, người Sài Gòn vẫn tiếp tục đổ ra đường và chờ đón thời khắc Chúa sinh ra đời.

 
 Xóm đạo lung linh ánh đèn
 Trong khi đó, các xóm đạo khu vực đường Phạm Thế Hiển (Q.8) từ 18 giờ đã sôi nổi và đông kín người dân. Tại đây, như mọi năm, hang đá cùng hàng vạn ánh đèn trang trí lấp lánh càng khiến cho không khí Giáng sinh thêm tưng bừng. Thời tiết khá mát mẻ giúp cho mọi người thêm thoải mái cho ngày lễ hội đặc biệt này.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.