Người sĩ quan hàng chục lần hiến máu nhân đạo

30/07/2018 10:06 GMT+7

Với mong muốn người bệnh có thêm cơ hội sống, nhiều năm qua đại úy Bùi Thanh Diệp (31 tuổi), Bí thư chi đoàn cơ sở Phòng Ngoại tuyến (PA69), Công an tỉnh Sóc Trăng đã 22 lần hiến máu tình nguyện.

Năm 2005, sau khi học xong Trường trung cấp An ninh nhân dân 2 (Long Thành, Đồng Nai), anh Bùi Thanh Diệp về công tác tại Công an tỉnh Sóc Trăng và tiếp tục hoàn thành chương trình đại học luật.
Nói về việc hiến máu, đại úy Diệp tâm sự: “Là một sĩ quan công an, tôi luôn mong muốn được góp một phần nào đó để giúp ích cho xã hội. Vì vậy, khi Đoàn thanh niên công an tỉnh tổ chức phong trào hiến máu và thành lập câu lạc bộ hiến máu tôi đã tham gia liên tục cho đến nay…”. Tính đến năm 2018, đại úy Diệp đã 22 lần tình nguyện hiến máu.
Hiện nay, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Sóc Trăng đã thành lập câu lạc bộ (CLB) tình nguyện hiến máu với sự tham gia của trên 100 đoàn viên thanh niên và đại úy Diệp là chủ nhiệm CLB. Ngoài ra, CLB còn thành lập ngân hàng máu sống với sự tham gia của rất nhiều cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng. Tất cả sẵn sàng hiến máu bất cứ lúc nào khi có yêu cầu.
Đại úy Đặng Văn Phương, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Sóc Trăng, nhận xét: “Anh Diệp là một cán bộ Đoàn năng động, rất nhiệt tình trong các phong trào của tuổi trẻ công an. Từ khi có phong trào hiến máu tình nguyện, anh đã tham gia rất nhiệt tình và vận động nhiều người khác cùng tham gia. Trong công tác chuyên môn, Diệp luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được mọi người tin tưởng, yêu quý... Anh Diệp là gương mặt tiêu biểu của tuổi trẻ công an tỉnh nhà”.
Không chỉ nhiệt tình hiến máu, đại úy Diệp còn xuất sắc trong hoạt động thể thao, đạt nhiều thành tích khác, như giải nhất nội dung chạy vũ trang 3.000 m năm 2013, huy chương bạc chạy việt dã đồng đội nam 3.000 m và giải nhất nội dung việt dã nam 1.500 m năm 2014. Năm 2017 anh đoạt 2 giải nhì nội dung chạy việt dã nam 3.000 m và Chiến sĩ công an khỏe do Công an tỉnh tổ chức…
Khi được hỏi sẽ tham gia hiến máu đến khi nào, đại úy Diệp vui vẻ trả lời: “Tôi sẽ tham gia hiến máu đến khi nào không đủ điều kiện nữa mới thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.