Người thành phố vào quán ăn không được gọi món, ngày chỉ bán 25 suất

21/06/2017 14:01 GMT+7

Quán ăn chỉ bán 25 suất ăn mỗi ngày khách vào quán không được gọi món, ăn gì do chủ quyết định.

Chúng tôi vừa mở cửa bước vào Padma de fleur, mùi tinh dầu sả lập tức ngập tràn sống mũi. 11 giờ 30 phút, các bàn đã gần như kín khách, nhưng tuyệt nhiên không thấy ai gọi món, mọi người chỉ cười đùa, nói chuyện với nhau vui vẻ và kiên nhẫn chờ đợi "chủ nhà" chế biến món ăn. 
VIDEO: Bữa trưa độc đáo ở quán ăn... không được gọi món - Thực hiện: Lê Nam - Vũ Dương

Sau ít phút chờ đợi, các món ăn lần lượt được dọn ra trên những chiếc mâm nhôm khá thân thuộc. Một số vị khách ồ lên thích thú và giơ điện thoại ra "check-in" đĩa thức ăn.
Trần Minh Sơn (25 tuổi, quản lý cửa hàng) cho biết cửa hàng hoa bắt đầu mở từ năm 2007 tại quận 1 TP.HCM. Hơn 1 năm trở lại đây, anh quyết định bán thêm đồ ăn cho buổi trưa,  nhưng chỉ đưa ra 25 suất mỗi ngày. Đặc biệt không để khách hàng chọn món, muốn ăn phải đặt trước một ngày mới có bàn.
"Trước đây tại cửa hàng cũ, các khách hàng quen của Sơn thường ghé vào buổi trưa và lựa hoa, Sơn mời họ dùng bữa cùng nhân viên tại cửa hàng. Việc ăn đồ nhà nấu trong không gian đầy hoa tươi đem lại cảm giác vừa giống bữa cơm gia đình, lại tăng cảm hứng làm việc. Mọi người chia sẻ với Sơn rằng đây là một ý tưởng hay. Vậy là Sơn bắt tay vào thực hiện", anh lý giải.

Mới nghe, ai cũng tò mò tự đặt câu hỏi: Bán đồ ăn gì mà chỉ có 25 suất? Sơn giải đáp: "Việc giới hạn 25 phần ăn trong một ngày sẽ giúp cho khách hàng thưởng thức đồ ăn và không gian quán một cách thoải mái nhất. Quán của Sơn không rộng, nếu đông  và ồn ào quá sẽ mất đi bầu không khí mà Sơn đã cố gắng tạo ra".
Khách hàng phải đặt trước 1 ngày với 1 phần ăn có giá 120.000 đồng mới có bàn để thưởng thức bữa trưa.. Ảnh Lê Nam

"Nhiều người nói rằng quán ăn của Sơn có phải quá sang chảnh hay không? Thực tế là không phải, bởi những món ăn bên Sơn đều là những món ăn Việt Nam hàng ngày, giống như nhà mình nấu, chỉ hơn ở chỗ được trang trí cầu kỳ một chút ", Sơn nói thêm.

Với những khách vãng lai đến bất ngờ, muốn dùng bữa trưa, cửa hàng thường phải từ chối và bù đắp cho khách một cành hoa để mong họ thông cảm.
Một phần ăn tại đây có giá 120.000 đồng, bao gồm cơm, món mặn, món rau, canh và đồ tráng miệng.


Các món ăn được trang trí hoa tươi cầu kỳ, lạ mắt. Ảnh Lê Nam
Toàn bộ thực đơn mỗi ngày của quán đều do "má Cúc" - đầu bếp chính của quán quyết định.  "Má Cúc" cho biết, mỗi ngày phải đi chợ từ 5 giờ sáng để lựa thực phẩm tươi ngon nhất. Các món mà bà thường chế biến là cá trê chiên giòn ăn kèm mắm gừng, cá lóc kho tộ, tôm rang nước cốt dừa, khổ qua xào trứng, canh chua rau muống... và đổi theo sở thích của khách ăn mỗi ngày.
Đại diện cửa hàng chia sẻ, giá thành này chỉ vừa đủ để chi trả tiền nhân công và đồ bếp núc, còn lãi thì chưa có.
"Má Cúc" là người lên thực đơn cho cả quán, là vị đầu bếp vui vẻ, nồng hậu và nấu ăn bằng cả tấm lòng! Ảnh Lê Nam
"Má Cúc" là đầu bếp duy nhất trong quán, phụ bếp má có 2 nhân viên trang trí, bày biện đồ ăn. Ảnh Lê Nam

Chị Lê Thị Huyền (nhân viên văn phòng ở Q.1) chia sẻ: "Cách làm của quán nghe tưởng phi lý, nhưng thật ra lại khá phù hợp với mình. Nhiều hôm làm ở văn phòng, riêng chuyện nghĩ việc trưa nay sẽ ăn gì cho ngon miệng, ngồi đâu cho thư thái đã khiến mình rất đau đầu. Nhưng đến đây thì tất cả đều được giải quyết. Quan trọng nhất là món ăn hợp khẩu vị với mình".
"Mùi tinh dầu sả của quán khiến mình cảm thấy sạch sẽ và dễ chịu. Đồ ăn ngon, giống cơm gia đình, nhưng đặc biệt là còn được ngắm hoa miễn phí, khiến tinh thần mình rất thoải mái", chị Phan Ý Yên, nhân viên truyền thông ở Q.3 cho biết.
Mùi tinh dầu sả choáng ngợp cả không gian. Ảnh Lê Nam
Anh Trần Minh Sơn thông tin thêm, thời gian tới, quán sẽ cố gắng mở rộng số lượng suất ăn để phục vụ nhiều khách hàng hơn, tuy nhiên cửa hàng vẫn muốn giữ một số lượng nhất định để không làm phá vỡ không gian đặc trưng của quán.
"Sơn cũng đang ấp ủ và nghiên cứu đưa một số loại hoa trở thành món ăn trong thực đơn của cửa hàng, hi vọng sẽ sớm ra mắt mọi người", Sơn hồ hởi nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.