Người tỉnh ngoài vẫn được ra vào Quảng Ninh nếu có việc thật cần thiết

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
28/01/2021 20:34 GMT+7

Cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh khẳng định các chốt kiểm soát liên tỉnh sẽ kiểm soát chặt người và phương tiện ra vào nhưng không ngăn cấm người dân tỉnh ngoài vào địa bàn.

Trong ngày 28.1, sau khi có thông tin về việc tỉnh Quảng Ninh lập chốt kiểm soát liên tỉnh để kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn. Đặc biệt người dân Quảng Ninh được lệnh không được phép rời khỏi địa phương trong 14 ngày tới.

Nháo nhác ra bến cóc bắt xe rời Hạ Long vì sợ Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Sau khi nhận thông tin trên, nhiều cư dân mạng tỏ ra lo lắng về việc không được vào Quảng Ninh để làm việc, thăm thân… Tuy nhiên, phía cơ quan chức năng khẳng định các chốt sẽ kiểm soát chặt chẽ nhưng không "ngăn sông cấm chợ".
Thượng tá Nguyễn Thành Chung, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Ninh, cho biết hiện nay tỉnh Quảng Ninh chưa có thông báo cấm hoàn toàn người và phương tiện tỉnh ngoài ra vào địa bàn.
“Đối với các phương tiện có biển số Quảng Ninh, chúng tôi yêu cầu quay đầu ngược lại, còn những xe tỉnh ngoài vẫn rời địa bàn bình thường. Trường hợp người tỉnh ngoài khi vào Quảng Ninh chúng tôi sẽ thông tin về tình hình dịch bệnh và yêu cầu chỉ vào địa bàn trong trường hợp thật cần thiết. Ngoài ra trước khi vào địa phương thì các công dân phải đo thân nhiệt, khai báo y tế”, ông Chung nói.

Thủ tướng: Người dân Quảng Ninh, Hải Dương không được ra khỏi tỉnh

Như Thanh Niên đã đưa tin, từ sáng 28.1, tỉnh Quảng Ninh đã tái lập các chốt kiểm soát ra vào ở cửa ngõ nhằm hạn chế công dân đi lại liên tỉnh và kiểm soát tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp. Trong chiều 28.1, nhiều địa phương trong tỉnh Quảng Ninh cũng lập các chốt liên huyện để kiểm tra người ra vào địa bàn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.