Người tung tin du khách Tây 'mua đĩa lạc luộc 10 USD' đã xin lỗi cộng đồng

Lê Tân
Lê Tân
03/05/2019 20:25 GMT+7

Sau khi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng, người tung tin về việc du khách nước ngoài phải mua đĩa lạc luộc trên phà đi Cát Bà với giá 10 USD đã đính chính và xin lỗi trên Facebook.

Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 24.9, tài khoản Facebook Anh Trung Dh-xkld đã đăng tải thông tin: “Chán đời cho cái ngành du lịch Việt Nam. Trên chuyến phà Gót ra Cát Bà, các mẹ để sẵn đĩa lạc luộc trên cái bàn chỗ ghế ngồi. Ba bạn Tây không biết gì mà trót ăn nó làm phát 10 USD, ngậm ngùi trả tiền... cần chấn chỉnh”.
Thông tin này đã được lan truyền trên mạng xã hội, gây bức xúc trong cộng đồng về việc cố tình “chặt chém” khách quốc tế. Đến 16 giờ 5 ngày 30.4, tài khoản Facebook nêu trên đã tự gỡ thông tin này. Tuy nhiên, bài viết đã được rất nhiều tài khoản Facebook khác chụp lại và chia sẻ.
Theo xác minh của cơ quan chức năng, việc người khách nước ngoài phải mua đĩa lạc luộc với giá 10 USD là không đúng. Cụ thể, cơ quan chức năng đã xác định chủ tài khoản Facebook kể trên là anh Đ.H.Tr. (30 tuổi, thường trú tại xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng).
Ngày 3.5, khi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông, anh Đ.H.Tr. thừa nhận việc đưa thông tin du khách nước ngoài mua đĩa lạc luộc trên phà Gót - Cái Viềng trên đường ra Cát Bà (huyện Cát Hải, Hải Phòng) với giá 10 USD là không có căn cứ.
Cũng tại buổi làm việc, anh Đ.H.Tr. đã tự nguyện đính chính thông tin, đồng thời đăng tải lời xin lỗi trên trang Facebook cá nhân để gửi đến các tổ chức, cá nhân liên quan đến sự việc. Anh Đ.H.Tr. cũng cam kết không lặp lại sai phạm và đề nghị mọi người gỡ bỏ thông tin đã chia sẻ, tránh gây bất bình trong dư luận xã hội.
Trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cho biết, vụ việc đã được xử lý theo đúng quy định. Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng sẽ tiếp tục tăng cường rà soát, kiểm tra và xử lý các tổ chức, cá nhân hoạt động thông tin trên mạng có nội dung vi phạm các quy định cấm của pháp luật, đặc biệt là các thông tin xuyên tạc, sai sự thật để tránh gây hoang mang, bức xúc trong dư luận xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.