Người vợ xuống đường cầm bảng tìm người hiến thận cho chồng

21/06/2016 20:02 GMT+7

Mỗi thứ 7 hàng tuần, một phụ nữ ở Mỹ lại xuống đường, đứng ở nơi nhiều người qua lại và cầm bảng tìm người hiến thận cho chồng.

Bà Marty Mioni, sống ờ thành phố Port Orchard, Washington, Mỹ, không thể ngồi chờ đợi điều kỳ diệu xảy ra khi chồng mắc bệnh thận. Bà đã xuống đường, cầm bảng tìm người hiến thận cho chồng.Theo đài Komo News, bà Marty cho biết chồng bà là ông James, nay đã 72 tuổi, mắc bệnh thận 3 năm nay. Ông vẫn đang chờ để được hiến thận nhưng lại đối mặt với khả năng chờ đợi trong 5 năm tới.
Bà Marty muốn hiến thận của mình nhưng các kiểm tra cho thấy bà không phù hợp. Vì vậy mà bà đã làm mọi thứ để cứu chồng mình.
“Tôi không thể chỉ ngồi và chờ đợi. Tôi sẽ làm mọi thứ có thể cho người mình yêu. Và hy vọng sẽ có nhiều người hiểu được chúng tôi rất cần được hiến thận”, bà Marty chia sẻ.
Bà Marty chăm sóc cho chồng khi ông James mắc bệnh thận Ảnh chụp màn hình Komo News
Vào mỗi thứ 7 bà Marty đứng một góc đường ở thành phố Port Orchard, nơi có nhiều người qua lại, bà cầm bảng tìm người xin hiến thận cho chồng.
Bà Marty và ông James đã cưới nhau được 17 năm. Họ có 3 con gái, là con riêng của ông James với người vợ trước đã qua đời cách đây 20 năm và 2 người cháu. Bà Marty hiện còn chăm sóc người mẹ 95 tuổi đã mất trí nhớ của bà.
Trên trang web của mình, bà Marty cho biết ông James có nhóm máu O, và nếu người hiến thận không thuộc nhóm máu O vẫn có thể hiến thận thông qua một chương trình trao đổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.