Nhân viên sân bay vật vã trong nắng nóng 40 độ C

15/06/2016 19:28 GMT+7

Nắng nóng 40 - 41 độ C ngoài trời khiến nhân viên điều hành, hướng dẫn khách lên máy bay, bốc xếp hàng hoá, tiếp xăng... là những người vất vả nhất ở sân bay.

“Làm ở sân bay không sướng như nhiều người nghĩ. Cứ tưởng tượng cảnh chỉ phải ra đường một lúc mà thấy quay cuồng vì nóng, chúng tôi thì quần quật cả ngày dưới trời nắng đổ lửa, là đủ để thấy như thế nào”, anh Nguyễn Thanh Bình, nhân viên bốc xếp hàng hoá từ băng chuyền ra máy bay tại sân bay Nội Bài cho biết.
Theo lời anh Bình, những người làm phục vụ ở sân bay đều vất vả trong thời tiết nắng nóng đỉnh điểm mấy ngày nay, nhưng bộ phận vất vả nhất là vận chuyển, bốc xếp hàng hoá. “Nền bê tông hấp thụ nhiệt nên chỉ đến khoảng 9 giờ sáng đã nóng kinh khủng. Một ngày không biết bao nhiêu hành lý phải di chuyển nên công việc những ngày này rất cực nhọc", anh Bình chia sẻ.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, để chống nóng, nhiều nhân viên bốc xếp hàng hoá, nhân viên điều hành, hướng dẫn khách lên máy bay phải dùng khăn mặt thấm nước trùm lên đầu, sau đó đội mũ. Một số người đeo găng tay, đi giầy đế cao, đeo khẩu trang. Kính râm, nước mát là thứ “phụ kiện” bắt buộc ai cũng có trong những ngày nắng nóng.
Với bộ phận hướng dẫn khách lên máy bay, trang phục quy định bắt buộc là đồng phục. Cũng vì thế, những nhân viên hướng dẫn chỉ có thể chống chọi với cái nắng bằng ô, mũ.
Đứng lau mồ hôi dưới chân máy bay, chị Trần Thị Ngọc, nhân viên hướng dẫn cho biết, ca của chị kéo dài từ 5 giờ sáng đến 16 giờ, khá vất vả. “Mấy hôm nay thì 6 giờ đã nắng rồi, đứng ngoài nắng, sức đàn ông còn đuối, chưa kể chị em. Tuy nhiên, yêu cầu công việc thì vẫn phải đảm bảo làm tốt, không thể lơ là. Chỉ mong hành khách thông cảm nếu như nét mặt có nhăn nhó vì nắng nóng”, chị Ngọc chia sẻ.
Những hình ảnh Thanh Niên ghi nhận tại sân bay Nội Bài, trong dịp Hà Nội nắng nóng cao điểm.
Đằng sau những chuyến bay là nỗi cực nhọc không phải ai cũng biết đến của bộ phận trực tiếp phục vụ nạp nhiên liệu, xếp hành lý, kiểm tra máy móc... Công việc làm bất kể thời gian, nắng nóng cũng như mưa dầm gió bấc Ảnh Anh Đan
Trưa 15.6, nhiệt độ đo được ở buồng lái máy bay, cách mặt đất sân bay Nội Bài chừng 3 m là 41 độ C nhưng theo nhân viên ở đây, nhiệt độ trên nền bê tông phải cộng thêm ít nhất 5 độ nữa. Đây là môi trường làm việc của nhân viên mặt đất, bộ phận vất vả nhất trước khi máy bay cất cánh Ảnh Anh Đan
Trước mỗi chuyến bay ít nhất 1 giờ, nhân viên phục vụ mặt đất là các bộ phận nạp xăng, xếp hành lý, kiểm tra máy móc... phải bắt đầu làm việc Ảnh Anh Đan
Nhiều nhân viên lái xe đầu kéo, xe tải, xe nâng tại sân bay Nội Bài phải dùng khăn ẩm trùm lên đầu rồi đội mũ để chống chọi với nắng nóng Ảnh Anh Đan
Trang bị giày đế cao để chống chọi với cái nóng trên nền bê tông sân bay Nội Bài. Nhân viên phục vụ mặt đất ở đây chia sẻ, nếu đi giày đế mỏng chắc chắn bị phồng rộp chân vì nóng Ảnh Anh Đan
Trong buồng lái mỗi chiếc xe thường không thể thiếu bình nước đá để giải khát bất cứ lúc nào Ảnh Anh Đan
Trong bộ phận phục vụ mặt đất, vất vả nhất là nhân viên bốc xếp hàng hóa, hành lý. Các nhân viên nạp nhiên liệu... Ảnh Anh Đan
... kiểm tra máy bay... Ảnh Anh Đan
...hướng dẫn hành khách lên máy bay được nhàn hạ hơn... Ảnh Anh Đan
Tất cả đều nỗ lực cho những chuyến bay an toàn Ảnh Anh Đan
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.