Nhân viên siêu thị nhiễm Covid-19, quán xá Đà Nẵng chống dịch, mong không kỳ thị

12/03/2020 08:22 GMT+7

Các cửa hàng, quán xá ở Đà Nẵng đã chủ động phối hợp phòng chống dịch và mong muốn không bị kỳ thị sau khi cơ quan chức năng tại Đà Nẵng công bố lịch trình di chuyển của 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19 .

Thông tin một nữ nhân viên siêu thị bị nhiễm Covid-19 sau khi tiếp xúc với 2 du khách Anh (đã nhiễm trước đó) khiến các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp (DN) ở Đà Nẵng rơi vào lo lắng, khủng hoảng. Nhất là với các địa điểm mà 2 du khách người Anh này từng ghé đến.
“Cửa đóng then cài” là tình trạng chung của các nơi này. Các nhân viên có tiếp xúc gần với các 2 du khách ca nhiễm đều được khuyến cáo ở yên tại chỗ để hợp tác. Điều mà liên ngành chức năng phòng chống dịch tại Đà Nẵng nhận được từ các DN này là ý thức sẵn sàng phối hợp, cam kết thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn.

Bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 là cô gái bán hàng siêu thị Điện Máy Xanh ở Đà Nẵng

Nhiều cửa hàng tại TP.Đà Nẵng đóng cửa kiểm soát dịch

Dy Đạt

Trong số những điểm đến được giám sát phòng dịch, dòng thông báo được dịch 3 thứ tiếng (Việt, Anh, Nhật) thể hiện sự công khai, chủ động trong phòng dịch Covid-19 của một cơ sở pizza trên đường Hoàng Văn Thụ (Q.Hải Châu), khiến nhiều người đi ngang qua cảm kích và được cư dân chia sẻ mạnh trước khó khăn mà họ đang đối mặt.
“Chúng tôi không chắc chắn về thời gian chính xác có thể tiếp tục đón tiếp quý khách nhưng chúng tôi sẽ thông báo đến các bạn ngay khi có thể. Pizza 4P’s luôn cam kết công khai và chủ động trong việc cung cấp thông tin cũng như hành động để đảm bảo sức khỏe cộng đồng”, chủ quán đã chia sẻ trên tờ thông báo dán trước cánh cửa đóng cứng.

Chung tay phòng chống dịch Covid-19, các hàng quán ở Đà Nẵng mong không bị kỳ thị

Dy Đạt

Ngày 11.3, trao đổi với PV Thanh Niên, anh N.T.H.C, một chủ cơ sở trên đường Bạch Đằng, cho biết hiện tại dốc hết sức để chăm sóc, hỗ trợ cho các nhân viên đang được cách ly.
Trước khi mọi người phải cách ly, không ai lo lắng thái quá, và cùng nhau quyết tâm hợp tác với nhà nước đẩy lùi dịch Covid-19. Hy vọng mọi thứ sẽ sớm trở lại bình thường.
Dòng thông báo nhận được sự cảm kích và chia sẻ khó khăn của cộng đồng mạng Ảnh: Huy Đạt

Dòng thông báo nhận được sự cảm kích và chia sẻ khó khăn của cộng đồng mạng

Ảnh: Huy Đạt

“Chúng tôi vẫn liên lạc với nhau qua mạng xã hội, cùng nhau xây dựng chiến lược mới đón khách hàng quay lại một cách an toàn nhất”, anh H. tâm sự. Khách hàng quen thuộc của các quán xá, cửa hàng cũng gửi lời động viên qua mạng đến các DN, mong rằng họ sẽ vượt qua được khó khăn hiện tại.

Bệnh nhân thứ 35 (nhân viên Điện Máy Xanh) đã đi đâu, gặp ai ở Đà Nẵng?

Thay đổi để chống dịch

Chiều 11.3, ghi nhận tại những cửa hàng ăn uống ở TP.Đà Nẵng cho thấy sự ứng phó dịch đang được triển khai tích cực. Nhiều cơ sở kinh doanh ăn uống đều rơi vào tình trạng vắng khách, tuy nhiên công tác phòng dịch được triển khai một cách tích cực. Trước cửa ra vào cửa hàng được trang bị nước kháng khuẩn, tất cả các nhân viên đều đeo khẩu trang khi phục vụ khách. Đặc biệt, tại các cơ sở chuyên phục vụ có máy điều hòa nhiệt độ đã mở cửa thông thoáng nhằm hạn chế thấp nhất lây lan dịch bệnh.

Dịch Covid-19 khiến nhiều quán xá phải đóng cửa

Dy Đạt

Ghi nhận trên đường Nguyễn Văn Linh, chưa đầy 100 m có 3 cơ sở nơi 2 du khách người Anh ghé qua đã đóng cửa cho việc phòng dịch. Tại một cơ sở đang có người cách ly bên trong, lực lượng công an vẫn túc trực đảm bảo an ninh trật tự. Cư dân mạng vì thế cảm thấy yên tâm hơn trước sự phòng chống dịch quyết liệt của cả hệ thống từ chính quyền đến người dân và DN.
Nhiều tài khoản đã khuyên mọi người nên tránh tâm lý hoang mang và bày tỏ sự tin tưởng vào công tác phòng chống dịch đã có sự chuẩn bị tốt từ trước của chính quyền, đặc biệt không nên có suy nghĩ kỳ thị hay quá lo lắng đối với những hàng quán này.
Bà Nguyễn Thị Huệ, chủ một cửa hàng tạp hóa trên đường Hoàng Văn Thụ (Q.Hải Châu), cho biết trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, thiết nghĩ mọi người nên tự chủ động phòng chống dịch cho bản thân và gia đình. Sau đó hãy cùng chung tay với cộng đồng để góp sức đẩy lùi dịch bệnh, gửi lời động viên tích cực đến những người đang được cách ly.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.