Nhân viên trạm thu phí Cai Lậy rời cabin khi tài xế mua vé bằng tiền lẻ

42 Thanh Niên Online
Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên vào 16 giờ chiều 14.8, hàng loạt tài xế bắt đầu phản đối trạm thu phí Cai Lậy bằng cách tiếp tục dùng tiền lẻ 200, 500 đồng khi mua vé qua trạm thu phí tuyến tránh Cai Lậy, khiến giao thông qua khu vực này có dấu hiệu ùn tắc.
Hàng dài xe ô tô nối đuôi nhau chờ qua trạm thu phí Cai Lậy /// Phạm Hữu Hàng dài xe ô tô nối đuôi nhau chờ qua trạm thu phí Cai Lậy - Phạm Hữu
Hàng dài xe ô tô nối đuôi nhau chờ qua trạm thu phí Cai Lậy
Phạm Hữu
Chỉ sau 15 phút tất cả nhân viên rời khỏi cabin trạm thu phí. Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, các tài xế lại tiếp tục dùng tiền lẻ có mệnh giá thấp như 200, 500 đồng mua vé qua tạm theo hướng TP.HCM về các tỉnh miền Tây. 
VIDEO : Đồng loạt các nhân viên trạm thu phí Cai Lậy rời bỏ cabin khi tài xế dùng tiền lẻ mua vé
Nhân viên trạm thu phí Cai Lậy rời cabin khi tài xế mua vé bằng tiền lẻ - ảnh 2
Nhân viên trạm thu phí Cai Lậy rời cabin khi tài xế mua vé bằng tiền lẻ - ảnh 3
Tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ 200, 500 đồng để mua vé qua trạm thu phí
Ảnh: Phạm Hữu
Các tài xế khi đến trạm vẫn đưa tiền từng tờ một cho nhân viên kiểm đếm nhằm kéo dài thời gian. Thậm chí có nhiều tài xế tranh luận với nhân viên thu phí và không đồng ý trả tiền để qua trạm.
Khoảng ít phút sau, xe cộ bắt đầu ùn ứ nghiêm trọng phía một chiều từ TT. Cai Lậy về trạm thu phí. Đến 16 giờ 20 trạm thu phí bắt đầu "xả" ở phía một chiều từ TT.Cai Lậy hướng về Mỹ Thuận. Trong khi đó ở hướng ngược lại vẫn hoạt động thu phí bình thường.
VIDEO: Tỉnh Tiền Giang chính thức có kiến nghị với Bộ GTVT về mức phí tại trạm Cai Lậy
Tuy nhiên, nhiều tài xế đi hướng từ Mỹ Thuận về TP.HCM lại phản đối và cho rằng cần phải xả hết tất cả các trạm mặc dù không xảy ra tình trạng tắc nghẽn phương tiện. Gần 17 giờ cùng ngày, tất cả các nhân viên thu phí bắt đầu rời khỏi trạm, trạm thu phí xả cửa ở tất cả các làn xe.
Nhân viên trạm thu phí Cai Lậy rời cabin khi tài xế mua vé bằng tiền lẻ - ảnh 4
Nhân viên trạm thu phí Cai Lậy rời cabin khi tài xế mua vé bằng tiền lẻ - ảnh 5
Nhiều tài xế tranh luận với nhân viên trạm thu phí và dùng tiền lẻ 200, 500 đồng để mua vé 
Ảnh: Phạm Hữu
Nhân viên trạm thu phí Cai Lậy rời cabin khi tài xế mua vé bằng tiền lẻ - ảnh 6
Nhân viên trạm thu phí rời cabin xả trạm
Ảnh: Phạm Hữu
VIDEO: Chiều qua (13.8) Trạm thu phí Cai Lậy đã phải xả cửa khi nhiều tài xế mua vé bằng tiền lẻ

Bình luận 42

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Nhật Đan

Nhật Đan

Ông Trời ngó xuống mà coi /
Không đi đường tránh mà moi túi tiền /
Chủ xe chi phí liền liền /
Bổ tu đường bộ, liên miên xăng dầu /
Đường tránh Cai Lậy ở đâu /
Quốc lộ thẳng tiến bị xâu qua đường /
Xin bộ chủ quản lòng thương /
Bớt tiền thu phí nhẹ nương dân nghèo /
Đường cao vật giá ăn theo /
Người dân phải chịu miệng treo vì đường /

NVH

NVH

Trả tiền sửa chữa QL1 đi thì dẹp được trạm BOT trên QL1 ngay. Kêu gọi người ta đầu tư sửa chữa rồi không cho thu phí sao? Chơi kiểu gì kỳ vậy?! Nếu phí quá cao thì giảm còn 1/3 nhưng tăng thời gian thu lên để bù lại mới hợp lẻ phải. Cái này Bộ GTVT phải làm ngay chớ làm ngơ như mấy hỗm rày chỉ làm khó khổ cho dân lẫn chủ đầu tư mà thôi.
Phạm Thành Tâm

Phạm Thành Tâm

Thưa ông TỔng cục..gì đó, Chúng tôi đã đóng tiền phí rất nhiều, các ông ngồi ngoài đó mà nói nghiên cứu là nghiên cứ cái gì? các ông đầu tư có 12km đường, bề ngang mặt đường bằng đường làng, tại sao các ông không trích tiền thu của dân mà làm? dặm vá lại đường quốc lộ 1 rồi kết hợp thu phí, bởi vì các ông biết nếu không làm như vậy thì các ông sẽ không thu được phí, vì không ai thèm đi 12km đường tránh. Các ông nói kinh phí không có, thế thì những tuyến đường tỉnh lộ mấy chục km làm được mà có 12km mà làm không được thì vô lý, các ông đừng nghĩ người dân chúng tôi là ngu nên muốn nói gì thì nói
H.SOn

H.SOn

Các ông đó và nhà đầu tư tính toán hết cả rồi : tận thu cho nhanh nếu không 2-3 năm nữa cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận hoàn thành thì có mấy xe đi đường đó mà thu. Đầu tư hạ tầng mà thu hồi vốn có 2-3 năm thì siêu lợi nhuận dại gì mà không làm. Chỉ khổ dân thôi : phí tăng thì cước vận tải hàng hóa tăng, cước tăng thì đẩy giá hàng hóa tăng theo. Cuối cùng dân chịu.
Lê Sang

Lê Sang

Tôi chỉ muốn hỏi vài điều nhỏ, hết sức nhỏ thôi, nếu ông phó tổng cục trưởng trả lời được, thì tôi xin bái phục ông :
1. Tại sao Cty này thành lập vào tháng 04/2014 trong khi công trình khởi công vào tháng 02/2014? Và cty này có vốn đối ứng để thi công không hay 100% là vốn đi vay Ngân hàng? Đủ điều kiện đáp ứng các quy định về nhà đầu tư BOT ko?
2. Cai Lậy chưa bao giờ là điểm nóng kẹt xe, chưa kể có 2 tuyến huyện lộ có thể đáp ứng giải phóng xe trong trường hợp kẹt xe (nếu có) sao ko tận dụng?
3. Gần 400 tỷ là gia cố tăng cường mặt đường cho 26,5km QL1 và sửa chữa 14 cây cầu, ông có thể cho in cái bảng báo giá đã được duyệt thông qua ko? Tôi sẽ nhờ bên Cty tư vấn giám sát độc lập làm lại bảng báo giá khả thi cho ông để đối chứng.
4. Theo như người dân phản ánh thì trước khi cải tạo 26,5km và sửa chữa 14 cây cầu này vấn đề lưu thông vẫn bình thường, tại sao phải lôi ra sửa chữa, gia cố để đánh thẳng vào túi tiền người dân?
5. Dự án đấu nối và kéo dài cao tốc Trung Lương đã được duyệt và thông qua, tại sao còn cố tình thi công cái dự án này?
6. Theo thông tư mới nhất của Bộ GTVT yêu cầu về lắp đặt bảng điện tử công khai các thu chi và thời gian thu phí sao chưa lắp vẫn được phép thu phí?
7. Có báo cáo và số liệu cụ thể về số lượng xe đi qua đường tránh khi đã mua vé chưa? Vì theo tôi được biết dù mua vé thì tài xế vẫn chạy xuyên tâm chứ không đi qua đường tránh?
8. Căn cứ vào báo cáo nào về lưu lượng xe cộ qua lại trung bình 1 ngày đêm để áp giá phí và thời gian thu phí?
9. Về nguyên tắc chưa hoàn thiện sao đã lại vội vã thu phí, ông đã xuống kiểm tra lại tuyến đường tránh xem đã hoàn thiện hết các hạng mục như trong báo giá chưa?
10. Tại sao chủ đầu tư chưa phục hồi lại hiện trạng mặt đường 4 tuyến đường đã mượn? Như vậy trách nhiệm sau khi thu phí xong cũng giống như 4 con đường này?
Tôi chỉ là 1 người dân bình thường, nhưng hiến pháp của nước CHXHCN Việt Nam đã trao cho tôi quyền được giám sát các hoạt động của Nhà nước, vậy tôi xin phép được sử dụng quyền này, thông qua phương tiện báo chí xin gửi tới Ông những câu hỏi này. Xin Cám ơn!
Hồ Thu

Hồ Thu

Like cho bác liền, quá hay, thông tin cũng như các câu hỏi hết sức cơ bản mà chính xác. Em sẽ hóng xem ai đủ bản lĩnh, à hông phải nhà lãnh đạo nào đủ trình độ và dám nhìn thẳng sự thật, dám cam đảm trà lời bác nhé. E tin 100% là trả lời quanh co, ẩm ực cho xong nè.
the tuan

the tuan

nếu mấy ông đó trả lời được 10cau hỏi cua anh thì kiến thức mới băng anh thôi,nhưng em nghi họ không tra lời được câu nao đâu
Thanh Cuong

Thanh Cuong

Họ sẽ trả lời nhưng không thẳng vào trọng tâm câu hỏi mà nói vòng vo.
Cần kiểm tra lịch sử lý lịch công ty BOT này là ai,các thành viên của nó có bà con liên quan đến sếp bự nào không mà được ưu đãi đủ thứ mà không qua đấu thầu.
Cường

Cường

Tôi sẽ cho kiểm tra rồi họp báo trả lời sau. Hẹn anh 10 năm nữa nhé
Billy Nguyen

Billy Nguyen

Tiền 200-500 Việt Nam Đồng đấy nhé. Thứ trưởng Bộ Giao thông có vẻ không hiểu biết và cản trở lưu thông tiền tệ khi mời công an xử lý những người lái xe qua trạm thu phí Cai Lậy.
Mạnh Đức

Mạnh Đức

Từ chối, phủ nhận đồng tiền đang được lưu hành là tội khi quân, tội phản quốc, tội báng bổ quốc thể - thời xưa khép vào án tru di cửu tộc.
Bằng Hoàng Võ

Bằng Hoàng Võ

Sai ngay từ đầu, đặt trạm thu phí ở đâu cũng vô lý, dân phản ứng là đúng, bởi vì nó không công bằng, mà mục tiêu của chúng ta là xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Không có công bằng thì lấy đâu ra dân chủ với văn minh. Ông nào duyệt dự án này ông đó phải chịu trách nhiệm trước nhân dân.
Aman

Aman

Phải chịu trách nhiệm trước nhà nước.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng