Trạm thu phí Cai Lậy bị phản đối: Tiền Giang kiến nghị Bộ miễn, giảm phí

14/08/2017 13:34 GMT+7

Tỉnh Tiền Giang chính thức kiến nghị Bộ GTVT xem xét miễn, giảm phí qua trạm thu phí Cai Lậy vì người dân phản đối.

Liên quan đến việc người dân và nhiều tài xế phản đối trạm thu phí Cai Lậy vì cho rằng trạm đặt sai chỗ, giá thu phí lại quá cao, sáng 14.8, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ (Bộ GTVT) cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Sở GTVT Tiền Giang để nghe báo cáo về tình hình nêu trên.
Theo báo cáo của Sở GTVT Tiền Giang thì từ khi trạm thu phí đưa vào hoạt động đến nay đã có 2 lần ùn tắc giao thông trên quốc lộ 1 và nghiêm trọng nhất là chiều 13.8, tình trạng ùn tắc kéo dài ở cả 2 hướng miền Tây về TP.HCM và ngược lại, buộc trạm thu phí phải 2 lần “xả trạm” cho xe lưu thông, đến 0 giờ ngày 14.8 mới ổn định.
Trạm thu phí Cai Lậy: Chờ ý kiến bộ GTVT
Nguyên nhân bắt đầu từ việc một số tài xế phản đối trạm thu phí bằng cách sử dụng tiền lẻ hoặc tiền có mệnh giá lớn để mua vé, khiến thời gian qua trạm kéo dài.
Trạm thu phí Cai Lậy. Ảnh: HOÀNG PHƯƠNG

Cũng theo Sở GTVT Tiền Giang thì mỗi ngày có khoảng 1.000 lượt xe ô tô né trạm thu phí bằng cách đi vào các tuyến huyện lộ.
Tại cuộc họp, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang, cũng kiến nghị với Bộ GTVT xem xét việc giới tài xế và chủ phương tiện cho rằng trạm thu phí đặt sai vị trí vì nhà đầu tư xây dựng tuyến tránh nhưng đặt trạm thu phí trên quốc lộ 1, đồng thời giá thu phí quá cao, khiến người dân phản đối.
Do vậy, tỉnh Tiền Giang kiến nghị Bộ GTVT: “Xem xét giảm mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ của dự án sao cho hợp lý hơn nhằm giảm chi phí vận tải, góp phần giảm chi phí lưu thông hàng hóa từ các tỉnh ĐBSCL về TP.HCM cùng các tỉnh khác và ngược lại”.

tin liên quan

Vì sao tài xế phản đối Trạm thu phí Cai Lậy?
** Phóng viên Thanh Niên bị ném đá Mấy ngày nay, sau khi Trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) đi vào hoạt động đã liên tục xảy ra nhiều sự việc thể hiện sự không đồng tình của giới tài xế, như bỏ tiền vào chai nhựa, dùng tiền lẻ mua vé, thậm chí đưa cả đoàn xe xếp hàng... qua trạm.
Ngoài ra, tỉnh cũng kiến nghị miễn phí qua trạm đối với phương tiện không kinh doanh vận tải; đối với chủ phương tiện thường trú trên địa bàn 4 xã: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú, Phú An thuộc huyện Cai Lậy. Giảm 50% mức thu phí đối với phương tiện có kinh doanh vận tải và chủ phương tiện thường trú trên địa bàn 4 xã nói trên, cũng như các tuyến xe buýt có lộ trình đi qua trạm.
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Mạnh Thắng cho biết sẽ ghi nhận các kiến nghị của địa phương để trình Bộ GTVT xem xét và quyết định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.