Nhậu say ngày Tết: Ăn Tết càng ép nhau uống và cái kết đắng

07/02/2019 09:50 GMT+7

Ngày thường, trên bàn nhậu đã có nhiều lý do để... ép nhau đến mức 'bất khả từ'. Ngày tết với những lời chúc tụng đẹp đẽ như: mừng xuân, mừng tuổi, thịnh vượng, hanh thông, phát tài, phát lộc… thì càng khó chối từ.

Tết mà! Khi bài hát “Ly rượu mừng” (Phạm Đình Chương) vang lên thì bình không thể thiếu hoa, nhà không thể thiếu rượu. Nếu uống chừng mực, có giới hạn thì rượu/bia phần nào có thể làm tết thêm phong vị, xuân thêm nhuần nhị. Nhưng rất tiếc, sự chừng mực, giới hạn thường bị vứt xuống chân bàn nhậu; còn lại là những “mỹ từ”: xả láng với tết, hết mình với xuân, uống nói mới linh…


Riêng tết con heo (Kỷ Hợi) này còn có kiểu uống theo… phong cách bóng đá “pressing” (một chạm, cụng ly là hết, không rề rà).

Tất nhiên, uống càng máu lửa thì bản thân người uống càng mau thành “đuốc sống”, bùng cháy và dễ tàn lụi. Và nhiều chuyện bi hài nhậu tết vì mất kiểm soát lời nói, hành vi xảy ra từ đây.

Mới năm ngoái đây chớ xa xôi gì. Mùng một tết, bia rượu từ trưa tới chiều tối, Tư liêu xiêu dẫn ông bạn là Hùng, cũng ngất ngư, về nhà mình. Mấy cô em vợ xinh tươi mơn mởn nhao nhao “đòi” anh rể cho phong bao lì xì.

Tư cười toe toét, lè nhè nói: "Trật tự, trật tự, bình tĩnh xếp hàng rồi dì nào cũng có". Lần lượt hai túi sau, rồi hai túi trước bị lộn trái nhưng không có đồng nào ngoài cái phiếu tính tiền của một quán nhậu nào đó ghi 1 triệu rưỡi.

Lúc ấy, Tư đực mặt, mồ hôi chảy ròng ròng. Hùng cười khì khì, nói: "Mầy mừng tuổi cho đám em vợ tao hồi trưa, không nhớ hả? Tụi nó mắc cỡ không lấy mà mày cứ dúi tiền vào tay từng đứa, nói 'em nhận giùm để anh lấy hên trọn năm đi em'. Mày khen bầy em vợ tao đứa nào cũng đẹp như tiên nga. Mày còn chọc tao rằng nếu để em vợ lấy chồng thì anh rể phải… ở tù".

“Đừng có lảm nhảm, nói năng lăng nhăng, tầm bậy tầm bạ. Cái bóp tao đâu?”, Tư quát. Hùng đờ mặt ra hỏi bóp gì? "À nhớ rồi. Mày nằng nặc rủ tao đi uống bia “thơm”. Mày có rút bóp trả tiền và bo cho mấy đứa tiếp viên. Còn cái bóp tao đâu biết", ông bạn tên Hùng thật thà. Hùng cười rồi giở giọng hài hước: “Tao khai tầm bậy tầm bạ mà trúng tùm lum tà la”.

Bất kể cả chục người hàng xóm hiếu kỳ đứng trước ngõ nhìn vào, vợ Tư ngồi ngạch cửa khóc lóc ngay hôm tết: “Có ai khổ như tui không hả trời? Chồng ơi là chồng. Tết nhứt không ở nhà với vợ con mà đi đàn đúm ăn chơi, bia ôm bia ẵm, lại còn vác tiền cho… em vợ người khác tới mức không còn một xu dính túi. Hồi sáng con xin 5 chục ngàn đi chơi tết với bạn thì trợn mắt căn vặn tra hỏi 'mày xin tiền chi dữ vậy? Đi chơi game phải không?' Còn cho gái thì phải năn nỉ 'kệ em lấy cho anh vui mà'. Bà con coi có phải… nghịch cảnh không!”.

Tư vô buồng nằm bất động. Còn anh chàng Hùng thì mặt từ đỏ chuyển qua tái, lấm la lấm lét, khum người, lảo đảo chuồn cho êm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.