Nhảy cầu tự tử vì thất tình và quỳ xin tình yêu: Nên chăng?

Thu Thúy
Thu Thúy
02/06/2018 10:05 GMT+7

Hai vụ việc xảy ra ở hai nơi khác nhau nhưng được cho là liên quan đến chữ 'tình' đã làm 'dậy sóng' cộng đồng mạng với nhiều bình luận khá nặng nề dành cho hai nam thanh niên là nhân vật chính.

Vụ thứ nhất xảy ra trưa 1.6 tại cầu Bãi Cháy (Quảng Ninh). Một nam thanh niên được cho là thất tình chạy xe lên cầu để lại xe và vật dụng cá nhân cùng thư tuyệt mệnh rồi bất ngờ leo lên thành cầu đòi tự tử (ảnh 1).
[VIDEO] Giải cứu thanh niên định nhảy cầu Bãi Cháy tự tử vì buồn
Xem clip có thể thấy nhiều người đã lên tiếng khuyên can người thanh niên trong lúc anh này vẫn còn bám ở thành cầu chưa buông tay. “Có gì thì từ từ em ơi”, tiếng một người khuyên can. Nhiều người đã lên tiếng tìm cách cứu anh này và trong lúc thanh niên đang suy nghĩ nhiều người lao đến chụp được thanh niên trong gang tấc...
Nhiều người đã thở phào khi thấy vụ tự tử bất thành và nam thanh niên được bảo toàn tính mạng. Vụ việc khi được chia sẻ trên các trang có người theo dõi lớn đã nhận rất nhiều ý kiến. Tuy chưa biết chính xác nguyên nhân khiến nam thanh niên quyết định nhảy cầu, nhưng theo nhiều người, nếu chọn cái chết chỉ vì tình thì “không đáng”.

Rất nhiều Facebooker đã bày tỏ việc không đồng tình với cách giải quyết vấn đề của nam thanh niên bởi theo họ “mạng sống vẫn là quý hơn hết”, làm như vậy khiến cho “đấng sinh thành của mình đau lòng, sao em không nghĩ?”. “Lối suy nghĩ để tự kết liễu sinh mạng của mình chỉ vì tình yêu không có cái kết như mình mong muốn thì thật ích kỷ. Hy vọng sau chuyện này anh ấy sẽ tỉnh ngộ và nhận ra điều quý giá nhất vẫn là tính mạng”, một người đúc kết.
Vì tình yêu bất chấp sĩ diện?
Hình ảnh một nam thanh niên quỳ trước cổng trường (được cho là Học viện Âm nhạc quốc gia VN) ở Hà Nội vào ngày 1.6 (ảnh 2) cũng khiến dân mạng “sôi sục” bởi đây không phải lần đầu người này có hành vi thế này. Theo nhiều cư dân mạng, nam thanh niên này đã vài lần quỳ trước cổng trường để “cầu xin” tình yêu từ một người được cho là hoa khôi của trường này, thậm chí đã bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội khi có thông tin cho rằng anh này “bùng” tiền xe ôm của một bác tài lớn tuổi.
“Chẳng hiểu anh này suy nghĩ kiểu gì nữa? Nếu quỳ để chứng tỏ tình yêu hãy quỳ bằng 1 chân, cầm theo bó hoa và 1 chiếc nhẫn chứ không phải là quỳ xin thảm hại thế này”, một Facebooker bình luận. “Chắc hẳn cha mẹ anh này rất đau lòng khi thấy con mình như thế này”, một người khác tiếp. Nhiều người khác còn thẳng thừng hơn, “tôi mà là cô kia thì chắc chắn chẳng bao giờ muốn yêu một người không biết coi trọng bản thân như thế này”.
Tranh luận “thế nào là người đàn ông đích thực” và “cách thể hiện hay chứng tỏ tình yêu” như thế nào cũng được nhiều cư dân mạng đem ra mổ xẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.