Nhếch nhác, lộn xộn tại cảng Vũng Đục

24/05/2017 08:06 GMT+7

Cảng Vũng Đục (TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh) mỗi ngày đón đưa hàng chục tàu, thuyền với đông đảo khách đến thăm quan các đảo Quan Lạn, Ngọc Vừng, Cô Tô… nhưng lại khá nhếch nhác, lộn xộn , không đảm bảo an toàn.

Ông Phạm Văn Kính, Phó chủ tịch UBND TP.Cẩm Phả cho biết, nhiều năm qua, hoạt động vận tải thuỷ nội địa tại khu vực cảng Vũng Đục diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông đường thuỷ rất cao. Khu vực này có nhiều phương tiện neo đậu không đúng nơi quy định, các đò chở người không trang bị áo phao, phao cứu sinh.
Có mặt tại cảng Vũng Đục vào trung tuần tháng 5, chúng tôi ghi nhận nhiều tàu, thuyền chở khách, hàng hóa cùng cập bến rất lộn xộn, trong đó có nhiều thuyền cũ nát vừa chở khách vừa chở hàng. Vì là bến tạm nên khu vực này không có nhà vệ sinh, bảng niêm yết giá. Tại đây cũng có nhiều tàu gỗ chở khách du lịch “chui” đi thăm vịnh Bái Tử Long. Vào những ngày cuối tuần, khách du lịch “chui” từ cảng này ra đảo Bánh Sữa, đảo Nêm… khá đông, tiền thuê tàu mỗi chuyến khoảng 2 - 3 triệu đồng. Tại đây cũng có nhiều xuồng cao tốc đưa khách đi thăm đảo Nêm, đảo Rều nhưng khách không mặc áo phao.
Tại khu vực cảng có khoảng 40 thuyền gắn máy nhưng chưa được quản lý. Giải thích việc này, một lãnh đạo Cảng vụ đường thuỷ nội địa Quảng Ninh cho rằng, đây chỉ là những chiếc đò ngang nên đơn vị không phải cấp phép rời cảng. Các phương tiện này hoạt động không theo một luồng tuyến nhất định, nhiều khi chỉ chở khách từ bến ra các tàu đang neo đậu ngoài biển hay ra một số đảo gần bờ.
Theo tìm hiểu của PV, cuối tháng 4 vừa qua, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Quảng Ninh khi kiểm tra khu vực cảng Vũng Đục đã phát hiện nhiều phương tiện thủy vi phạm các quy định về an toàn như thiếu phao cứu sinh, bơm cứu đắm, hoặc có nhưng không đảm bảo an toàn và tàu hết kiểm định.
Ông Phạm Văn Kính cho biết, tại cảng Vũng Đục có 2 bến tạm được cấp phép đang hoạt động và một bến tự phát của tư nhân, với khoảng 62 phương tiện chở người. UBND TP.Cẩm Phả đã đề nghị Sở GTVT từ 1.6 giao Cảng vụ đường thuỷ nội địa Quảng Ninh quản lý các phương tiện dưới 12 chỗ. “Về lâu dài, chúng tôi đang kêu gọi doanh nghiệp đầu tư nâng cấp cảng Vũng Đục thành cảng du lịch hiện đại, chuyên nghiệp hơn”, ông Kính nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.