Nhiều độc đáo trong ngày đại lễ ở Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh

Giang Phương
Giang Phương
23/02/2018 20:44 GMT+7

Ngày 23.2 (tức mùng 8 tháng giêng) tại khu vực nội ô Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh người dân khắp nơi đổ về tham quan triển lãm độc đáo nhân dịp Đại lễ Đức Chí Tôn năm Mậu Tuất 2018.

Đại lễ Đức Chí Tôn năm nay, Hội thánh tổ chức triển lãm 30 gian hàng về mô hình lịch sử, cổ tích Việt Nam để vun bồi đạo nghĩa làm người, tình yêu quê hương đất nước của người Việt Nam đồng thời hướng đến cội nguồn giống nòi dân tộc...

Đại lễ Đức Chí tôn của đạo Cao Đài diễn ra nhằm ngày mùng 8 tháng giêng hằng năm được xem là một trong hai lễ hội lớn trong năm, chỉ sau Đại lễ Hội yến Diêu trì cung được Hội thánh Cao Đài Tòa thánh Tây Ninh tổ chức vào ngày rằm tháng 8 (âm lịch). Đây chính là nét độc đáo chỉ có ở tỉnh Tây Ninh.

Ngoài việc thưởng lãm các mô hình, người dân còn được chiêm ngưỡng những quả phẩm độc đáo nhất từ trước đến nay như chùm củ mì nặng 85 kg, 2 củ nần nặng 52 kg và 54 kg.

Chị Võ Thị Hương (51 tuổi, ngụ H.Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) cho biết, hằng năm chị đều về Tây Ninh tham dự ngày lễ độc đáo này của Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh bởi nó mang một nét riêng biệt độc đáo.

Chị Hương vui vẻ nói thêm: "Từng hình ảnh ở đây nhắc nhở người xem về một truyền thống, cội nguồn của dân tộc. Riêng tôi, trước đây do không học nhiều nên không biết rõ từng nhân vật lịch sử nhưng khi đến đây, tôi biết thêm được nhiều kiến thức quý giá"

Gian triển lãm thu hút người dân đến xem ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Mô hình cụ đồ Nguyễn Đình Chiểu đang dạy học trò ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Trận đánh chiếm đồn Rạch Giá (Kiên Giang) của người anh hùng Nguyễn Trung Trực ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Cảnh vua Quang Trung Nguyễn Huệ cùng quân lính và nhân dân sống cuộc sống ấm no ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Người nông dân dưới thời vua Quang Trung có cuộc sống ấm no ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Người dân thích thú chụp ảnh ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Củ mì "khủng" nặng 85 kg thu hút người dân chụp ảnh ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Cận cảnh củ mì nặng 85 kg tại triển lãm ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Hai củ nần "khủng" trong triển lãm ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.