Nhiều người sốc vì lợn ỉ Việt Nam nuôi làm thú cưng bị chủ ăn thịt ở Canada

Khánh An
Khánh An
26/02/2018 21:27 GMT+7

Chủ nhân mới đã vi phạm thỏa thuận khi nhận nuôi chú lợn ỉ Việt Nam từ một tổ chức bảo vệ động vật.

Đài Fox News ngày 26.2 đưa tin những người yêu động vật vô cùng bức xúc khi hay tin một chú lợn ỉ Việt Nam được nuôi làm thú cưng ở Canada đã bị chủ mới ăn thịt.
Trước đó, chú lợn Molly nằm trong số 57 con được Hiệp hội ngăn chặn ngược đãi động vật (SPCA) nhận nuôi vào tháng 5.2017, sau khi người chủ ở thành phố Duncan thuộc tỉnh bang British Columbia không đủ khả năng chăm sóc.
Chú lợn tưởng chừng như gặp may khi tìm được ngôi nhà mới vào tháng 1 bởi một cặp vợ chồng ở đảo Vancouver. Tuy nhiên, những người chủ mới đã ăn thịt Molly chỉ vài tuần sau đó và cho biết chú lợn rất khó dạy.
Molly chỉ mới 3 năm tuổi, trong khi giống lợn ỉ Việt Nam có thể sống đến 12-15 năm và cân nặng khoảng 55kg.
Các nhân viên SPCA từng đưa Molly về cho biết họ rất sốc và đau lòng khi hay tin. Bà Sandi Trent cho biết theo thỏa thuận, người nhận nuôi không được sử dụng thú cưng làm thức ăn và đây là lần đầu tiên có người vi phạm trong 20 năm bà làm tại SPCA.
“Đó là một cơn ác mộng. Chúng tôi có những chính sách chặt chẽ về quy trình nhận nuôi tất cả các con vật ở đây. Chúng tôi cũng thường nói chuyện với người nhận nuôi rất nhiều để đảm bảo họ thích nuôi chúng”, bà cho biết.
Tuy nhiên, SPCA khó can thiệp khi có người vi phạm thỏa thuận. Một quan chức địa phương cho rằng luật pháp coi những con vật này là tài sản nên một khi đã thỏa thuận nhận nuôi, SPCA sẽ mất mọi quyền hợp pháp liên quan đến chúng.
SPCA đã tiến hành điều tra và được biết con vật không bị giết một cách thô bạo. Tuy nhiên, tổ chức này sẽ không bao giờ cho phép cặp vợ chồng trên nhận nuôi thú cưng nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.