Cầu sập do lũ, ngàn hộ dân bị cô lập

27/09/2013 10:50 GMT+7

Ngày 26.9, do cầu trên tỉnh lộ 675 thuộc H.Sa Thầy (Kon Tum) bị sập do lũ vẫn chưa khắc phục được (Thanh Niên đã thông tin), nên một số người dân hai xã Mo Rai và Rờ Kơi thuộc H.Sa Thầy bất chấp nguy hiểm, liều mình vượt qua dòng nước lũ để sớm trở về nhà. Hai xã này có khoảng 1.000 hộ dân với 5.000 nhân khẩu.

Ngày 26.9, do cầu trên tỉnh lộ 675 thuộc H.Sa Thầy (Kon Tum) bị sập do lũ vẫn chưa khắc phục được (Thanh Niên đã thông tin), nên một số người dân hai xã Mo Rai và Rờ Kơi thuộc H.Sa Thầy bất chấp nguy hiểm, liều mình vượt qua dòng nước lũ để sớm trở về nhà. Hai xã này có khoảng 1.000 hộ dân với 5.000 nhân khẩu.

Cầu sập do lũ, ngàn hộ dân bị cô lập
Cầu qua tỉnh lộ 675 bị lũ đánh sập, khiến dân vùng này bị cô lập - Ảnh: Trùng Dương

Cây cầu này dài 7,4 mét, rộng 6,5 mét đã bị nước lũ đánh sập, nên giao thông ở khu vực này bị cắt đứt hoàn toàn. Ông Huỳnh Tấn Phục, Giám đốc Sở GT-VT Kon Tum cho biết, ngành giao thông tỉnh Kon Tum đã huy động lực lượng tập kết nguyên vật liệu để bắc một cây cầu tạm bằng sắt để người dân qua lại, nhưng phải mất chừng 5-7 ngày mới xong. Tỉnh Kon Tum cũng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ người dân 2 xã này nếu tình hình mưa lũ còn kéo dài.

Trong khi đó, Giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Kon Tum, ông Nguyễn Văn Huy cho biết, trong các ngày tới tỉnh Kon Tum sẽ có một đợt mưa to, với lượng mưa từ 100 - 200 mm, có nơi trên 200 mm. Như vậy, lại có thể xảy ra một đợt lũ lớn hơn hai đợt vừa qua, với mực nước trên các sông có thể lên xấp xỉ và cao hơn mức báo động cấp 3, gây ngập lụt nghiêm trọng ở nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh. “Dự báo không khí lạnh kết hợp dải hội tụ có cường độ mưa lớn nên nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất là rất cao”, ông Huy cảnh báo.

Trùng Dương - Phạm Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.