Giới trẻ thích chụp ảnh 'tự sướng' ở Hàng Mã

22/09/2015 14:43 GMT+7

Giáp Tết Trung thu, phố Hàng Mã (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) không chỉ là nơi mua bán những mặt hàng đồ chơi trẻ em, mà trở thành trung tâm vui chơi, thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đẹp cho riêng mình.

Giáp Tết Trung thu, phố Hàng Mã (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) không chỉ là nơi mua bán những mặt hàng đồ chơi trẻ em, mà trở thành trung tâm vui chơi, thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đẹp cho riêng mình.

Nhiều bạn trẻ thích đến Hàng Mã để chụp ảnh Tết Trung thu - Ảnh Lê HiệpNhiều bạn trẻ thích đến Hàng Mã để chụp ảnh Tết Trung thu - Ảnh Lê Hiệp
Năm nay, ngay từ những ngày đầu tháng 8 (âm lịch), Hàng Mã đã rất đông đúc. Bác Liên, một người dân sinh sống ở đây cho biết: “Tết Trung thu năm nay, thời tiết chuyển mùa, những cơn mưa chợt đến, chợt đi nhưng không làm vơi đi lượng người đến Hàng Mã. Mọi người đi chơi Trung Thu từ rất sớm, nhộn nhịp nhất là vào những buổi tối cuối tuần”. Hầu hết, người dân đến Hàng Mã để cảm nhận được không khí ngày Tết Trung thu, trong đó đa phần là giới trẻ. Họ tranh thủ đến đây để chụp cho mình những tấm ảnh đẹp nhất.
Nhiều bạn trẻ cầm trên tay những chiếc đèn lồng xinh xắn, đứng thả dáng bên những cửa hàng đồ chơi lung linh sắc màu. “Hàng Mã có một nét đẹp rất riêng mỗi dịp Trung thu, đó là nơi rực rỡ sắc màu bởi những chiếc đèn kéo quân, đèn ông sao, đèn lồng đủ kiếu dáng, màu sắc… Đặc biệt, khu phố sầm uất này luôn ngập tràn không khí đông vui, náo nhiệt. Vì vậy, tôi và bạn bè đã rủ nhau đến đây để chơi Trung thu và tranh thủ chụp ảnh…tự sướng”, bạn Ngọc, sinh viên năm thứ 3, một trường ĐH ở Hà Nội chia sẻ. Nhiều gia đình cho con em đi chơi Tết Trung thu, cũng tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc đẹp cho con em mình. Vì thế, Hàng Mã những ngày này, bỗng trở thành một trung tâm nhiếp ảnh hoàng tráng.
Khác với những năm trước, năm nay không còn những tấm biển “Cấm chụp ảnh” được treo. Những người bán hàng đã “dễ tính” hơn khi cho mọi người đứng bên những gian hàng đồ chơi để tạo dáng. Trao đổi về việc này, chị Hoa, chủ một cửa hàng cho biết: “Năm nay, dường như giới trẻ đã có ý thức hơn trong việc chụp hình. Các bạn không còn hồn nhiên đứng chắn ngang giữa cửa hàng, hay thậm chí là tự động cầm những đồ chơi trên gian hàng để chụp ảnh. Họ không ngần ngại xin chúng tôi cho chụp nhờ hay chọn những góc chụp đẹp, mà vẫn không làm ảnh hưởng đến việc bán hàng. Vì vậy, mà tôi rất thoải mái để các bạn được chụp những tấm hình đẹp cho mình”. Không chỉ “dễ tính”, một số chủ cửa hàng còn giúp các bạn trẻ có một không gian đẹp để ghi hình. Chị Thủy, nhân viên bán hàng của một cửa hàng đồ chơi, đã vui vẻ lấy những lọ bong bóng thổi “tưng bừng” để tạo khung cảnh đẹp nhất cho các nhiếp ảnh gia.
Anh Lê Hiệp, một nhiếp ảnh gia hoạt động tại phố Hàng Mã cho hay, năm nay người đến chụp ảnh đông hơn, phần lớn là giới trẻ. Nhiều người đã “sưu tập” được cho mình những bức chân dung tuyệt đẹp tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.