Khách hàng căng băng rôn đòi nhà ở xã hội

04/01/2014 10:03 GMT+7

Ngày 3.1, hơn 20 người mua nhà thu nhập thấp ở khu đô thị Sài Đồng, Q.Long Biên, TP.Hà Nội đã căng băng rôn trước Công ty Cổ phần Xây dựng số 3 Hà Nội (Hanco3) tại số 18 Lý Thường Kiệt, Q.Hai Bà Trưng đề nghị chủ đầu tư bàn giao nhà vốn đã quá hạn nửa năm.

 
 Khách hàng “tố” Hanco 3 chậm bàn giao nhà nhưng vẫn đòi phạt người mua - Ảnh: Lê Quân

Theo ông Nguyễn Văn Minh, đại diện nhóm khách hàng, khoản 1 điều 39 luật Nhà ở 2005 quy định chủ đầu tư chỉ được huy động không quá 70% tổng giá trị hợp đồng trước khi bàn giao nhà. Hợp đồng khách hàng ký với chủ đầu tư cũng ghi rõ chỉ được huy động đến 90% tổng tiền mua căn hộ khi đã hoàn thiện tòa nhà, và theo đúng hạn, Hanco 3 phải giao nhà từ quý 2.2013. Tuy nhiên, đến thời điểm này, dù đã quá hạn hơn nửa năm, khách hàng vẫn chưa được nhận nhà do dự án chưa xong. Trong khi đó, chủ đầu tư vẫn liên tiếp gửi thông báo nộp tiền huy động vốn, cũng như gửi thông báo phạt khách hàng đóng tiền chậm.

Cho rằng tiền phạt Công ty đưa ra là vô lý nên nhiều khách hàng mua nhà tại đây kiên quyết không nộp và chưa đóng thêm tiền vào dự án, nếu chưa nhận được giải thích thỏa đáng. Một số còn chán nản cho biết sẽ yêu cầu chủ đầu tư hoàn lại tiền, không tiếp tục mua nhà.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Toàn Thắng, Giám đốc Hanco 3 thừa nhận, sau thời hạn bàn giao nhà như cam kết, đến tháng 9.2013, công ty từng có biên bản cam kết với khách hàng sẽ bàn giao nhà trước ngày 31.12.2013, nhưng vì một số lý do kỹ thuật khách quan nên chưa thể giao căn hộ. Cụ thể, do hệ thống phòng chống cháy nổ phải điều chỉnh thiết kế khiến một số hạng mục buộc phải thi công sau, đến nay vẫn chưa xong. Ông Thắng cũng thừa nhận, theo biên bản làm việc, Hanco 3 sẽ phải trả lãi cho khách hàng theo lãi suất ngân hàng với thời gian chậm tiến độ tính từ ngày 1.7.2013 và hỗ trợ tiền thuê nhà 3 triệu đồng/tháng cho người mua nhà.

Lê Quân

>> Đề nghị giảm lãi vay mua nhà xã hội
>> Yêu cầu đẩy mạnh hỗ trợ thủ tục cho người mua nhà xã hội
>> Hai doanh nghiệp đầu tiên được vay 650 tỉ xây nhà xã hội
>> Nhà xã hội giá dưới 10 triệu đồng/m2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.