Người dân thích tương tác trực tiếp hơn giao dịch trực tuyến

0
Đó là kết quả được đưa ra tại hội thảo “Đánh giá hiện trạng triển khai và năng lực quản trị Chính phủ điện tử tại Đà Nẵng” được tổ chức chiều ngày 16.12.

Theo đó, sau gần 1 năm triển khai dự án Đánh giá trạng thái phát triển chính phủ điện tử TP.Đà Nẵng, với khảo sát ở 3 đối tượng (sở, ban, ngành quận, huyện; doanh nghiệp; người dân), kết quả: dịch vụ công trực tuyến đóng vai trò quan trọng cung cấp thông tin hơn là để thực hiện các giao dịch trực tuyến giữa người dân và cơ quan chính quyền. Chức năng như nộp hồ sơ giải quyết thủ tục qua mạng, nhận kết quả trực tuyến... chiếm tỷ lệ hạn chế. Lý do vì người dân và doanh nghiệp muốn được tương tác trực tiếp với cán bộ hơn là sử dụng các giao dịch trực tuyến.

Được biết, sau 7 năm thực hiện dự án Phát triển CNTT - Truyền thông tại Đà Nẵng, thành phố này hoàn thành việc xây dựng 273 thủ tục hành chính công để đưa vào sử dụng…

Trần Phương

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Chính quyền tắc trách sao bắt dân chịu?

Chính quyền tắc trách sao bắt dân chịu?

Bà Phạm Thị Mạnh (ngụ P.Phú Trinh, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) liên tục có đơn khiếu nại gửi đến Báo Thanh Niên và các cơ quan chức năng, cho rằng UBND TP.Phan Thiết đã 'cố tình lập lờ', né tránh các sai phạm để gia đình bà gánh hậu quả, thiệt hại tài sản mà không được giải quyết.
Ngập úng ngay trung tâm huyện

Ngập úng ngay trung tâm huyện

Không có hệ thống thoát nước của khu trung tâm hành chính H.Cư Kuin (Đắk Lắk) nên nước lũ làm ngập nhiều diện tích cây trồng của người dân.

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng