Niềm vui phiên chợ công nhân

22/08/2013 10:14 GMT+7

Ngoài việc mua sắm những mặt hàng thiết yếu với giá rẻ, phiên chợ thanh niên công nhân còn tạo ra sân chơi giải trí lành mạnh cho người lao động.

Niềm vui phiên chợ công nhân

Công nhân tham gia mua hàng tại phiên chợ - Ảnh Duy Anh

Diễn ra từ ngày 17 đến 21.8, phiên chợ dành cho công nhân (CN) đầu tiên do Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ (HTTNCN&LĐT thuộc Tỉnh đoàn Bình Dương) tổ chức tại KCN VISP 1 (TX. Thuận An, Bình Dương) giúp cho người lao động trong khu vực có điệu kiện mua sắm tiết kiệm; có sân chơi giải trí lành mạnh; có điều kiện chia sẻ những băn khoan, thắc mắc về sức khỏe và tâm lý cùng chuyên gia nổi tiếng…

Tiết kiệm được nhiều thứ

 

"Qua Phiên chợ, chúng tôi có dịp vui chơi, thư giãn và mua đồ dùng giá gốc, chất lượng cao. Tôi mong sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa như thế này được tổ chức thường xuyên", chị Nguyễn Thị Nga (CN của Công ty TNHH Actec VN nói.

Đến với phiên chợ, nhiều CN cho biết, họ phải đi làm từ sáng sớm đến tối, nhiều khi tăng ca đến khuya nên không có nhiều thời gian và tiền bạc để đến những trung tâm lớn mua sắm hàng hóa. Chính vì thế, phiên chợ CN được mở ngay trong KCN, lại phục vụ đến đêm khuya nên rất thuận tiện cho việc mua sắm. Chị Võ Thị Thanh Nga (CN của Công ty Nitto Denko) say sưa lựa quần áo chia sẻ: “Bình thường, mình chỉ mua quần áo tại các sạp ở chợ tự phát. Quần áo mặc được thì cũng phải từ 150.000 đồng. Chưa bao giờ mình biết đến cảm giác “đồ xịn” nên hôm nay  phải tranh thủ chọn mấy bộ để dành khi đi dự tiệc hay chơi với bạn bè”.

Anh chị Nguyễn Đức Toàn và chị Đỗ Thị Hảo (làm việc tại KCN Sóng Thần) cho biết, họ mới kết hôn ở ngoài quê vào nên chưa mua sắm được gì, nghe thông tin về phiên chợ  này qua người bạn nên tranh thủ đi mua sắm. “ Nhiều mặt hàng giảm giá xuống 30% nên vợ chồng tôi có cơ hội mua sắm cho căn phòng trọ tươm tất hơn.” – anh Toàn chia sẻ. Còn chị Vũ Thị Thu (CN của Công ty may Gold Roast) và nhóm bạn đang say sưa lựa những món hàng kỷ niệm cho biết: “Chúng tôi đã làm CN được 6 năm. Đây là lần đầu tiên có một phiên chợ dành cho CN được mở nên chúng tôi tranh thủ đi mua sắm và thư giãn. Ngoài việc hàng hóa công ty bán giảm giá thì vui nhất là được khám bệnh và tư vấn sức khỏe miễn phí, được tiếp xúc với chuyện gia tư vấn nổi tiếng mà trước đây chỉ được nghe qua đài phát thanh…”. Tham gia phiên chợ, chị Nguyễn Thị Nga (CN của Công ty TNHH Actec VN nói: " Qua Phiên chợ, chúng tôi có dịp vui chơi, thư giãn và mua đồ dùng giá gốc, chất lượng cao. Tôi mong sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa như thế này được tổ chức thường xuyên".

Tạo “món ăn” tinh thần cho công nhân

Anh Phạm Đăng Khoa  - Đại diện Công ty CP sữa quốc tế IDP cho biết: “Với mục tiêu giúp người lao động có điều kiện tiếp xúc và sử dụng hàng Việt đúng chất lượng, công ty đã làm việc trực tiếp với Tỉnh Đoàn Bình Dương để đưa sản phẩm tham gia phiên chợ lần này. Giá bán trên mỗi thùng sữa cho CN đã được hỗ trợ nhiều từ phía công ty. Lượng hàng bán ra đã vượt chỉ tiêu ban đầu”.

Còn anh Đỗ Văn Phùng – Phó Giám đốc Trung tâm HTTNCN &LĐT cho biết, những hoạt động mà trung tâm thực hiện mong muốn góp phần đoàn kết tập hợp lực lượng thanh niên CN, tạo sự gắn bó giữa thanh niên địa phương và từ nơi khác đến lập nghiệp. Tạo sự an tâm cho thanh niên CN khi đến Bình Dương sinh sống, lao động. “Phiên chợ là mô hình thí điểm đầu tiên của Tỉnh Đoàn do trung tâm trực tiếp thực hiện. Kinh phí thực hiện từ nguồn xã hội hóa nhằm mang lại lợi ích về vật chất và tinh thần cho CN trong tỉnh”- anh Phùng chia sẻ.

Huy Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.