‘Siêu trộm’ nghiện game sa lưới

02/06/2014 09:31 GMT+7

Chỉ sau 3 ngày lập chuyên án, kẻ gây ra hàng loạt vụ trộm tại TP.Tam Kỳ đã bị công an tỉnh Quảng Nam tóm gọn.

‘Siêu trộm’ nghiện game sa lưới
Nguyễn Công Sự tại cơ quan công an - Ảnh: Kim Thái

Nguyễn Công Sự, quê thôn Thanh Long, xã Tam Hòa, H.Núi Thành (Quảng Nam) năm nay mới 19 tuổi nhưng “thành tích” bất hảo thì dày cộm. Chỉ vì “nghiện” game online mà Sự đã bỏ học từ năm học lớp 9. Kể từ đó, Sự lao vào con đường trộm cắp và trượt dài trên con đường tội lỗi mà suy cho cùng cũng chính là do bản thân không kìm nén được trước những “ma lực” của game trực tuyến. Gia cảnh vốn không khá giả gì, có bao nhiều tiền lại nướng vào game nên Sự buộc phải đánh liều “lấy của người khác về làm của mình”. Để thỏa mãn “cơn nghiện” game, tháng 5.2009, Sự đã tham gia trộm cắp hàng loạt xe đạp trên địa bàn xã Tam Hòa và bị công an xã này tạm giữ, xử lý vi phạm hành chính. Phiêu bạt vào miền Nam để kiếm việc từ tháng 9.2012, những tưởng Sự sẽ chí thú làm ăn thì đến tháng 12.2013, Sự lại về quê vì làm ở đâu cũng được dăm bữa nửa tháng. Cuối năm 2013 về đến nhà, Sự lại tiếp tục lao đầu vào game dù trong người không có đồng nào. Ngày “cày” game ở các tiệm internet, tối đến Sự lại hóa thành một “đạo chích” chuyên nghiệp. Bài bản đến mức, mặc dù tự học cách mở ở khóa trên mạng nhưng tên này có thể dùng que thép để mở nhiều loại khóa chỉ trong nháy mắt. Ngày ngủ, đêm luyện game online. Chơi đến 1, 2 giờ sáng, khi chủ tiệm internet đóng cửa cũng là lúc game thủ Sự bắt đầu lang thang trên các tuyến đường xem nhà ai sơ hở để đột nhập trộm cắp tài sản. Từ tháng 2 đến đầu tháng 5.2014, Sự đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TP.Tam Kỳ ước giá trị hàng chục triệu đồng.

Để nâng cao hiệu quả đấu tranh, ngày 16.5, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định thành lập Ban Chuyên án T0514 để điều tra làm rõ, ổn định tình hình trật tự tại địa phương. Ngày 19.5, chỉ sau 3 ngày lập chuyên án T0514, Sự đã bị lực lượng của Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH (PC45- Công an tỉnh Quảng Nam) vạch trần hành vi trộm cắp. Tại cơ quan điều tra, Sự đã cúi đầu thừa nhận hành vi của mình. Qua lời khai của Sự cho thấy, “con mồi” Sự thường nhắm đến chính là những gia đình, cá nhân chủ quan, sơ hở khi không khép cổng, khóa nhà an toàn.

Mùa World Cup đang đến người dân cần cẩn thận hơn để tránh trở thành nạn nhân của những “đạo chích” khác không riêng gì nghiện game. 

Hoàng Sơn - Kim Thái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.