Tai nạn giao thông tăng do... tập trung xử lý xe quá tải?

1
Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa, 8 tháng qua, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh này có xu hướng gia tăng với 130 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 133 người chết, 73 người bị thương (tăng 12 vụ và 4 người chết so với cùng kỳ năm 2013).

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa, 8 tháng qua, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh này có xu hướng gia tăng với 130 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 133 người chết, 73 người bị thương (tăng 12 vụ và 4 người chết so với cùng kỳ năm 2013).

Tai nạn giao thông tăng do... tập trung xử lý xe quá tải?
Bộ GTVT không cho rằng tai nạn giao thông tăng ở Thanh Hóa là do tỉnh này tập trung xử lý xe quá tải - Ảnh: N.M

Báo cáo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia mới đây, ông Nguyễn Hoàng Linh, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa cho rằng, mật độ hành khách trên đường tăng trong mùa du lịch Sầm Sơn; học sinh và phụ huynh đi thi đại học nhiều; quốc lộ 1A (đoạn qua Thanh Hóa) đang nâng cấp làm giao thông bị ùn ứ... là những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông tăng thêm.

Trong khi đó, theo đại tá Lưu Thiện Minh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa, trong thời gian qua các lực lượng tập trung xử lý xe quá tải, nên chưa làm tốt công tác kiềm chế tai nạn giao thông cũng khiến số vụ tai nạn tăng thêm.

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa, hiện trên địa bàn có 45.000 xe ô tô các loại, trong đó khoảng 1.000 xe có kích thước thành thùng lớn và 500 xe ben có trọng tải từ 10 tấn trở lên. 70% loại xe này thường xuyên chở quá tải là nguyên nhân chính làm hư hỏng nền đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Lực lượng chức năng đã xử lý hàng ngàn trường hợp vi phạm; riêng tổ kiểm tra tải trọng liên ngành đã kiểm tra 6.889 trường hợp, lập biên bản xử lý 1.081 xe, xử phạt hành chính trên 18 tỉ đồng.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, nguyên nhân tai nạn giao thông ở Thanh Hóa tăng không hẳn là do các lực lượng tập trung xử lý xe quá tải. Việc xử lý xe quá khổ quá tải ở Thanh Hóa, theo ông Thọ, cũng chưa thực sự hiệu quả và nguyên nhân tai nạn giao thông ở Thanh Hóa gia tăng là do công tác kiểm soát an toàn giao thông chưa thực sự hiệu quả, cũng như ý thức tham gia giao thông của người dân còn nhiều hạn chế.

Ông Thọ cũng yêu cầu Thanh Hóa phải đẩy mạnh công tác xử lý tình trạng xe quá khổ quá tải, đồng thời phải có giải pháp đồng bộ, nhằm giảm tất cả các tiêu chí tai nạn giao thông trên địa bàn trong thời gian tới.

Ngọc Minh 

>> Xe quá tải 'băm nát' quốc lộ 46B
>> TP.HCM cam kết xử lý dứt điểm xe quá tải
>> Xe quá tải ào ạt vượt trạm cân
>> Truy đuổi xe quá tải như trong phim

Bình luận

User
Gửi bình luận
dân

dân

Bệnh muôn thuở! Công thì nhận về mình, lỗi thì đá cho người khác

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Chính quyền tắc trách sao bắt dân chịu?

Chính quyền tắc trách sao bắt dân chịu?

Bà Phạm Thị Mạnh (ngụ P.Phú Trinh, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) liên tục có đơn khiếu nại gửi đến Báo Thanh Niên và các cơ quan chức năng, cho rằng UBND TP.Phan Thiết đã 'cố tình lập lờ', né tránh các sai phạm để gia đình bà gánh hậu quả, thiệt hại tài sản mà không được giải quyết.
Ngập úng ngay trung tâm huyện

Ngập úng ngay trung tâm huyện

Không có hệ thống thoát nước của khu trung tâm hành chính H.Cư Kuin (Đắk Lắk) nên nước lũ làm ngập nhiều diện tích cây trồng của người dân.