Thu thập kiến thức trong game online

11/12/2012 09:32 GMT+7

Game giáo dục trực tuyến với tên gọi “Chinh phục vũ môn” không chỉ là trò chơi giải trí lành mạnh mà còn được xem là phương pháp học tập mới cho học sinh.

Vừa chơi vừa học

Sau khi ra mắt tại Hà Nội, một số tỉnh phía Bắc và TP.HCM, hôm 22.11 vừa qua, Công ty CP Trò chơi giáo dục trực tuyến - Egame tổ chức ra mắt game trực tuyến Chinh phục vũ môn tại TP.Cần Thơ và khu vực ĐBSCL. Đây là trò chơi trực tuyến, nhập vai 3D đầu tiên ở Việt Nam mang yếu tố giáo dục, bổ trợ kiến thức cho học sinh (HS), sinh viên. Game được lấy từ cốt truyện cá chép hóa rồng vượt vũ môn, đưa người chơi đến với cuộc thi nhằm đi tìm một nhân vật tài giỏi có khả năng giải quyết những vấn đề lớn cho cộng đồng. Để chiến thắng trong game, người chơi cần có kỹ năng, chiến thuật và phải có kiến thức rộng trên các lĩnh vực khoa học tự nhiên, xã hội… Đặc biệt, trong game là hệ thống lớp học 3D trực tuyến với hàng ngàn bài giảng dành cho HS cấp 1, 2, 3. Lớp học trên có thầy cô và nhân vật đại diện cho mỗi HS tham gia game lớp học. Tại lớp học trực tuyến, hàng triệu HS có thể giao lưu học hỏi lẫn nhau.

 Chinh phục vũ môn
Giao diện của game “Chinh phục vũ môn” - Ảnh: Tú Uyên

Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, Chinh phục vũ môn được thiết kế thông minh, tạo nên kho dữ liệu bài giảng trực tuyến thuộc các môn học đang được giảng dạy tại trường phổ thông và các kiến thức xã hội khác, tạo được sự hấp dẫn thu hút HS và cũng giúp cho nhiều người có một cách nhìn khác, tích cực hơn về game.

Khác với một số ý kiến cho rằng game giáo dục đồng nghĩa với nhàm chán và nặng nề, Chinh phục vũ môn là một game hấp dẫn, được thiết kế công phu, bắt mắt. Đây cũng là trò chơi giải trí mới và thuần Việt, có bước đột phá về lối chơi và mỹ thuật. Nói cách khác, Chinh phục vũ môn là sự kết hợp hài hòa giữa học tập và giải trí. Toàn bộ kiến thức trong game được Trường ĐH Sư phạm Hà Nội bảo trợ và được Bộ Thông tin - Truyền thông cấp quyết định cho phép lưu hành trên toàn quốc.

Cách học mới

 Theo ông Nguyễn Ngọc Thủy, Tổng giám đốc Egame, sở dĩ Chinh phục vũ môn được xếp vào dạng game giáo dục là bởi kiến thức khoa học tự nhiên và khoa học xã hội sử dụng trong game khá thường xuyên dưới dạng trắc nghiệm, thông qua những thử thách gặp trên đường đua. Đặc biệt, trong hệ thống lớp học 3D trực tuyến có hàng ngàn bài giảng dành cho HS các cấp (đang tiến tới mở rộng kiến thức cho sinh viên). Ngay sau khi ra mắt, Chinh phục vũ môn được nhiều chuyên gia giáo dục đánh giá là có tiềm năng trở thành công cụ để các trung tâm giáo dục, trường học tổ chức lớp học trực tuyến có hệ thống như một lớp học bình thường. Lớp học “ảo” 3D trên sẽ tiết kiệm được nhiều kinh phí cho nhà trường, học viên và xã hội. Nhiều ý kiến nhận định: Việc phát hành một số game giáo dục là rất đáng mừng. Tuy nhiên, game giáo dục cần đạt được các tiêu chí giáo dục rõ ràng như: giải trí lành mạnh, cung cấp tri thức, kỹ năng cho người chơi. Hiện game Chinh phục vũ môn đã tiếp cận được những tiêu chí này.

Cũng theo các chuyên gia giáo dục, game giáo dục Việt Nam cần phát triển những nội dung, cốt truyện và tình tiết hấp dẫn và mang tính giáo dục cao. Mặt khác, game cũng cần có sự kết hợp hài hòa giữa giải trí với quảng bá hình ảnh truyền thống dân tộc và lồng ghép nội dung giáo dục. Vì vậy, việc sản xuất các loại game mang tính chất giáo dục tốt luôn được ủng hộ.

“Chinh phục vũ môn là một sân chơi lành mạnh, bổ trợ kiến thức cho HS nên các em chơi giỏi cũng đồng nghĩa với học giỏi”, ông Nguyễn Ngọc Thủy, Tổng giám đốc Egame khẳng định.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRÒ CHƠI GIÁO DỤC TRỰC TUYẾN-EGAME

Số 2, K121 Trung Kính, Q.Cầu Giấy, Hà Nội
Tel:  (04) 37824287 - Email: info@egame.vn
 Website:  www.egame.vn - www.chinhphucvumon.vn

Tổng đại lý:  
    * Số 397 đường số 1, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TP.HCM
                         ĐT: (848) 22416801 - 22416802    
     * Số 220/37 Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
                       ĐT: (848) 38478917        

Tú Uyên

>> Học toán qua game online
>> Máy chơi game dạng "lai" Archos GamePad lên kệ
>> Thần thoại tuyên chiến làng game
>> Sáu "điểm trừ" của máy chơi game Wii U
>> Game Việt thử nghiệm tại 5 nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.