Nhóm Facebook Giúp nhau mùa dịch hơn nửa triệu thành viên 'biến mất'

03/08/2021 10:13 GMT+7

Một số tài khoản đã gửi report đến Facebook khiến trang Giúp nhau mùa dịch biến mất ngày 2.8. Ngay sau đó, người sáng lập và các thành viên chính nhanh chóng thiết lập nhóm mới cùng tên để trợ giúp bệnh nhân .

Nhóm Giúp nhau mùa dịch được thành lập vào ngày 12.7. Chỉ trong 5 ngày, nhóm đã có 40.000 thành viên, trong đó có đội ngũ y bác sĩ. Người dân gặp vấn đề về sức khỏe có thể liên hệ với các y bác sĩ sẽ được tư vấn miễn phí.
Mỗi ngày có rất nhiều bài đăng của các y bác sĩ (BS) ở khắp nơi nhận tư vấn miễn phí cho các bệnh nhân, những người đang gặp vấn đề về tâm lý, sức khỏe..., thậm chí là những người đang ở trong khu cách ly.
Trao đổi với PV Thanh Niên, BS Phan Xuân Trung (BS Trung tâm y khoa Medic Hòa Hảo, người sáng lập nhóm) cho biết: “Nhóm bị khóa hôm qua và chúng tôi đang khiếu nại lên Facebook. Sau khi họ rà soát và phê duyệt lại thì nhóm sẽ phục hồi”. Nhóm “Giúp nhau mùa dịch (group dự phòng)” được thành lập ngay sau khi nhóm chính bị khóa. Số lượng thành viên của nhóm mới là 3.900 và đang tăng dần.
Chia sẻ về sự cố nói trên, BS Trung nói: “Mình buồn vì có người phá hoại, chứ tâm nguyện thì mình vẫn làm. Buồn nhất là những người đang hỏi mà không nhận được câu trả lời. Họ mất đi nơi quen thuộc, đang bám víu, cầu cứu. Tệ hơn là họ có thể nhầm lẫn với những nhóm tạo giả để mưu lợi. Điều này rất nguy hiểm”.

Thông báo quy định duyệt bài mới của ban quản trị

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Tham gia nhóm mới, tài khoản Cẩm Ly viết: “Hi vọng ban quản trị sớm lấy lại được group vì em còn chưa kịp gửi quà đến những anh chị khó khăn”. Tài khoản Phuong Lee bày tỏ: “Mong Facebook xem xét và mở lại trang. Vì có rất nhiều thông tin cần thiết mà mình tìm thấy ở đây”.
Theo BS Trung, số lượng thành viên nhóm chính đã lên đến hơn 600.000, riêng y bác sĩ có tới 300 thành viên toàn quốc. Các hoạt động trong nhóm diễn ra sôi nổi và nhận được nhiều đánh giá tích cực, khuyến khích và tham gia từ cộng đồng. Hoạt động của nhóm không chỉ gói gọn trong TP.HCM, nhiều địa phương khác đã học tập và xây dựng nhóm cho riêng mình như “Hà Nội – Giúp nhau mùa dịch”.
“Điều này cũng tốt, ý tưởng của mình được lan tỏa và tạo ra nhiều nhóm Giúp nhau mùa dịch khác. Tôi không có mưu lợi gì trong đây cả, chỉ muốn kết nối 2 bên lại với nhau nên càng phát triển chừng nào càng tốt”, người sáng lập bày tỏ.
Ban quản trị nhóm mới đã có quy định duyệt bài mới. Nhóm Giúp nhau mùa dịch chỉ đăng các bài viết về y tế, sức khỏe, thuốc men… Những người đang gặp khó khăn khác có thể đăng bài trong nhóm Cứu tế mùa dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.