Những cái chết tức tưởi vì tin lời thầy bói

30/11/2017 11:41 GMT+7

Thông tin bà nội vì tin lời thầy bói mà hại chết cháu nội 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa đang gây bức xúc dư luận. Đáng tiếc, những hậu quả của niềm tin mù quáng như thế này lại không phải là hiếm.

Mẹ “hại” con vì chữa bệnh theo thầy bói
Cách đây 2 năm ở Quảng Nam đã từng xảy ra chuyện tin lời thầy bói nhiều người kéo đến chữa bệnh và chết oan, trong đó có câu chuyện đau lòng của bà Nguyễn Thị H. (53 tuổi, trú tổ 3A, thôn 5, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam).
Bà H. có con trai duy nhất là anh Phạm Văn T. (26 tuổi). Trong một lần đang cùng bạn bè vui chơi ở con đường cuối thôn, anh T. bị một con chó hoang cắn. Thay vì khuyên bảo nạn nhân đi tiêm phòng thì bà H. lại sợ tiêm phòng gây giảm trí nhớ, ảnh hưởng đến sức khỏe của con.
Từ “mách nước” của một số người từng bị chó cắn, bà H. tìm đến một vị “thần y cao tay được Phật bà ban phép chữa bệnh” và đem anh T. tất tả xuống núi tìm thầy chữa trị. Tại đây, anh T. được thầy “tiên đoán” hoàn toàn không bị bệnh dại và cho mang về một số cây thuốc để bồi bổ sức khỏe. Sau đó thì anh T. phát bệnh dại rồi qua đời. Người mẹ đau đớn nhìn di ảnh đứa con duy nhất mà không thể nguôi ngoai với bản án của dằn vặt của “lương tâm”.
Cháu Nguyễn Thị L. ở Hà Tĩnh bị đau các khớp xương, mất ngủ và thường mơ thấy những điều rùng rợn...gia đình cho rằng cháu bị ma ám. Nghe tin có “thầy” Lượng ở xã Thạch Quý, thị xã Hà Tĩnh còn trẻ nhưng “tài cao”, mẹ của L. đã đưa cháu đến nhờ “thầy” chạy chữa. Vì sự u mê và cả tin của người mẹ, cháu L. đã bị "thầy" Lượng hãm hiếp. Sự việc được tố cáo với cơ quan chức năng và Trần Hữu Lượng đã phải ra hầu tòa.
Tin lời thầy bói, đốt chết người thân
Sự việc diễn ra ở Long An. Chị Nguyễn Thị X. bị bệnh tâm thần nhưng gia đình chạy chữa nhiều nơi không khỏi. Được tin “thầy” Tuấn ở thị xã Tân An, tỉnh Long An có biệt tài chữa bách bệnh nên gia đình đưa chị đến nhờ “thầy” chữa. Khi tiếp xúc với bệnh nhân, thầy Tuấn cho rằng chị bị “mắc bệnh tà ma, quỷ nhập nên mới tâm thần”. Và để “đuổi ma quỷ” ra khỏi người chị X., thầy Tuấn bảo người nhà trói chị vào cột nhà ở tư thế ngồi, lấy vải trùm kín người chị rồi dùng lửa để xông. Hậu quả là chị X. bị bỏng và chết tại chỗ. Tuấn đã bị TAND tỉnh Long An tuyên phạt 4 năm tù về tội hành nghề mê tín dị đoan, gây hậu quả nghiêm trọng...
Vợ chồng anh H. ở huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh cũng đẩy đứa con nhỏ của mình vào chỗ chết vì cách chữa bệnh… phù thủy. Con của anh H. là bé T. bị bệnh tiêu chảy, thay vì phải đưa con vào bệnh viện, vợ chồng anh đã tin vào “linh dược” của “thầy” Châu Thị Nhâm ở huyện Hoà Thành, Tây Ninh để chữa bệnh cho con. Chỉ vài ngày sau khi dùng “linh dược” là nước tro bùa chú, cháu T. đã tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.