Những hình ảnh phản cảm ở núi Bà Đen

10/10/2017 10:35 GMT+7

Núi Bà Đen (thuộc xã Thạnh Tân, H.Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) là khu du lịch thu hút khách thập phương đến chiêm bái, hành hương, thưởng ngoạn thắng cảnh. Bộ mặt quần thể di tích Núi Bà đã được cải thiện theo từng năm nhưng vẫn còn một vài hình ảnh chưa đẹp làm phiền lòng du khách.

Cụ thể, đường lên đỉnh núi, ở những nơi tập trung buôn bán thức ăn, nước uống, thường có rác vương vãi trên các bậc thang. Nguyên do từ sự kém ý thức của một vài khách tham quan. Dù có thùng rác khắp nơi, nhưng rác vẫn không đặt đúng ví trị cần đặt.
Kinh khủng hơn, tình trạng móc túi, cướp giật vẫn còn nhiều. Như ngày đầu tháng 10 vừa qua, trong khoảng thời gian leo núi, tôi đã chứng kiến 3 vụ móc túi lấy tiền, điện thoại và cướp giật dây chuyền của du khách. Chúng táo tợn đến mức giằng co với nạn nhân và sau đó trốn thoát trong đám đông. Mặc dù có nhân viên bảo vệ đứng rải rác nhiều nơi nhưng tình trạng này vẫn xảy ra.
Đêm ngủ ở núi cũng là một ám ảnh, nếu ai không cảnh giác, bảo vệ tài sản thì bọn trộm sẽ rạch giỏ, móc ví.
Để chấm dứt tình trạng này, chính quyền địa phương và ban quản lý khu du lịch cần có nhiều biện pháp mạnh, nghiêm khắc hơn. Nên nhắc nhở (kèm theo buộc nhặt rác bỏ vào thùng) hoặc phạt tiền đối với những du khách vứt rác lung tung.
Cử nhân viên bảo vệ cắm chốt, lắp đặt nhiều camera ở một số khu vực đông người để theo dõi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.