Những kỹ năng giúp trẻ tăng cường trí thông minh

17/09/2015 16:12 GMT+7

(TNO) Khoa học nhận thức đã tìm ra cách giúp trẻ tăng cường trí thông minh bằng những điều bất ngờ nhưng rất hữu ích, theo MSN.

(TNO) Khoa học nhận thức đã tìm ra cách giúp trẻ tăng cường trí thông minh bằng những điều bất ngờ nhưng rất hữu ích, theo MSN.

Những kỹ năng giúp trẻ tăng cường trí thông minhDạy cho con kiểu học vẹt khiến trẻ cảm thấy mọi thứ chẳng có gì thú vị - Ảnh: Shutterstock
Lỗi lầm giúp sửa sai
Trong năm 2014, một nghiên cứu tìm thấy rằng bộ não của chúng ta ít nhiều đã dành riêng một không gian cho những sai lầm của chúng ta. Sau đó, chúng ta có thể dùng những ký ức đó để làm các thứ tốt hơn trong tương lai.
Vì vậy, nếu cha mẹ dạy cho trẻ em đừng bao giờ phạm sai lầm thì đó sẽ là cách giết chết sự giàu có về kiến thức của trẻ.
Lạc quan giúp thành công
Làm cho trẻ căng thẳng về những thứ tiêu cực có thể khiến cho chúng mắc kẹt trong đường mòn tinh thần, làm cho chúng hay nghi ngờ và lo lắng, sẽ gây hại cho việc học của trẻ.
Giáo sư Alison Wood Brooks tại Trường Kinh doanh thuộc Đại học Havard (Mỹ) tin rằng, lo lắng ngăn cản con người tìm kiếm giải pháp thực tế.
Nghiên cứu về tâm lý tích cực cho thấy chúng ta sẽ thành công hơn với bất cứ thứ gì mà chúng ta cố gắng và tiếp cận nó một cách cởi mở.
Cha mẹ nên dạy cho trẻ xem việc học như là việc khám phá. Nó sẽ giúp các em có cảm giác quyết tâm khi chúng đang gặp trở ngại.
Chủ đề thú vị hấp dẫn hơn những thứ nhàm chán
Dạy trẻ kiểu học vẹt sẽ làm cho chúng suy nghĩ về mọi thứ như chẳng có gì thú vị và ý nghĩa về niềm vui có thể chết đi. Hãy để cho chúng nghiên cứu, học hỏi để thấy mọi thứ trở nên thú vị.
Sử dụng những gì chúng biết để tìm hiểu những gì chúng không biết
Nếu trẻ em gặp phải một chủ đề khó, cha mẹ nên giúp chúng hiểu nó liên quan như thế nào đến thứ chúng đã học. Thực hành được gọi là "học tập kết hợp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.