Những ngày con bệnh hóa ra ‘đáng suy ngẫm’ nhiều hơn mẹ tưởng

19/11/2018 08:00 GMT+7

Thức khuya chăm con ốm, lo lắng thắt ruột theo từng tiếng ho, cơn sốt của con là trải nghiệm mà ai làm mẹ cũng trải qua. Mẹ vất vả là thế nhưng câu chuyện con ốm không chỉ dừng lại ở đó.

Đoạn phim giúp mẹ nhận ra nhiều cảm xúc đặc biệt nơi con
Trong đoạn phim ngắn đang gây chú ý trên mạng xã hội, lần đầu tiên người xem có cơ hội “chứng kiến” những cảm xúc nhạy cảm nhất của trẻ thơ trong những ngày bệnh. Chỉ trong một thời gian ngắn, đoạn phim nhanh chóng đạt được gần 4 triệu lượt xem cùng hàng ngàn lượt bình luận, tương tác, thể hiện sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mẹ Việt.
Câu chuyện nhỏ được cộng đồng mạng bàn tán và chia sẻ những ngày qua
Ở gần cuối đoạn phim, ánh mắt hụt hẫng của những đứa trẻ trong đoạn phim ngắn khiến người xem không khỏi lặng người. Rõ ràng, thế giới nội tâm trẻ thơ rất trong trẻo nhưng cũng muôn màu muôn sắc thú vị, đặc biệt là những cảm xúc sâu sắc bất ngờ. Phụ huynh thường nghĩ khi con ốm thì phải nghỉ học, nhưng với trẻ những ngày nghỉ không mong đợi ấy lại “đáng giá” hơn thế. Đó không chỉ là sự mệt mỏi vì bệnh mà còn là nỗi nuối tiếc khi nhìn một cơ hội ý nghĩa trôi qua. Như trong đoạn phim ngắn, với Quốc Anh đó là sân khấu đầu đời để “tỏa sáng”, để gây ấn tượng với cô bạn mình mến, một trải nghiệm cậu sẽ không thể nào quay lại được nữa. Vẫn là một kết thúc khá có hậu, nhưng thông điệp đoạn phim gửi gắm rất rõ ràng tới các bậc làm cha mẹ: Bệnh có thể khỏi, nhưng cảm giác hụt hẫng, day dứt của trẻ sẽ kéo dài và là những mảnh khuyết đầy tiếc nuối của một tuổi thơ con chẳng còn trọn vẹn.
Giảm nửa số ngày bệnh để tạm biệt những niềm tiếc nuối
Với thông điệp ý nghĩa từ góc nhìn mới mẻ đó, đoạn phim ngắn nhận được rất nhiều sự đồng cảm của các bậc cha mẹ, đặc biệt là chia sẻ của rất nhiều bà mẹ nổi tiếng.
MC Diệp Chi tưởng tượng nếu Sumo (con Diệp Chi) cũng có một sân khấu đầu đời như trong phim ngắn mà bao rộn ràng, háo hức chuẩn bị cuối cùng phải bỏ lỡ thì bé sẽ thất vọng, tiu nghỉu đến chừng nào.
MC Diệp Chi - mẹ Sumo cũng cảm nhận được những ngày bệnh đã cướp đi của con nhiều cơ hội đáng giá
MC Diệp Chi - mẹ Sumo cũng cảm nhận được những ngày bệnh đã cướp đi của con nhiều cơ hội đáng giá
Còn MC Quỳnh Hương bồi hồi nhớ lại kỷ niệm nhớ đời khi có lần bị bệnh suýt phải từ bỏ kỳ thi học sinh giỏi quan trọng.
Những kỷ niệm tuổi thơ để lại trong MC Quỳnh Hương nhiều nỗi tiếc nuối
Những kỷ niệm tuổi thơ để lại trong MC Quỳnh Hương nhiều nỗi tiếc nuối
Không riêng gì các mẹ, nhiều người sau khi xem clip cũng đã hiểu được cảm giác của trẻ em khi bệnh bất ngờ kéo đến, phải bỏ lỡ điều mình yêu thích.
MC Đại Nghĩa đồng cảm với “hoàng tử bé” khi liên tưởng tới sân khấu đầu tiên của mình
MC Đại Nghĩa đồng cảm với “hoàng tử bé” khi liên tưởng tới sân khấu đầu tiên của mình
Hay nhiếp ảnh gia Đinh Chí Trung, tác giả của nhiều bộ ảnh truyền cảm hứng về trẻ em Việt cũng đã chung tay trong hành trình của Lifebuoy tại các trường tiểu học
Hay nhiếp ảnh gia Đinh Chí Trung, tác giả của nhiều bộ ảnh truyền cảm hứng về trẻ em Việt cũng đã chung tay trong hành trình của Lifebuoy tại các trường tiểu học
Để những trải nghiệm không vui ấy ít dần đi, giữ gìn tốt vệ sinh cá nhân chính là nền tảng. Trong đó, rèn luyện thói quen rửa tay thường xuyên với xà phòng để loại bỏ vi khuẩn gây bệnh là một biện pháp đơn giản mà đặc biệt hiệu quả, được Tổ chức Y tế Thế giới khuyến khích.
Đồng hành với chiến dịch từ những ngày đầu, bác sĩ Hoàng Quốc Tưởng (Giảng viên bộ môn Nhi - Đại học Y Dược TP.HCM) khuyên tất cả các trẻ đều cần thực hành rửa tay “chuyên nghiệp” bởi thói quen này giúp giảm tới 35-47% nguy cơ bệnh tay chân miệng, tiêu chảy, thương hàn... từ đó không bỏ lỡ khoảnh khắc tuyệt vời nào trong cuộc sống.
Là nhãn hàng luôn quan tâm đồng hành cùng sức khỏe của gia đình Việt, mới đây, Lifebuoy cũng đã hưởng ứng Ngày thế giới rửa tay với xà phòng 2018 đi cùng sứ mệnh “Giảm nửa số ngày bệnh”. Bằng cách hình thành và duy trì thói quen rửa sạch tay với xà phòng, những ngày bệnh trong năm của trẻ sẽ được giảm dần, từ đó trẻ có thể tận hưởng trọn vẹn những những cơ hội đáng nhớ và ý nghĩa trong đời.
Chỉ vì 1 ngày bệnh, trẻ có thể lỡ mất nhiều trải nghiệm thú vị! Lifebuoy tin rằng, rèn luyện thói quen rửa tay với xà phòng có thể giúp trẻ giảm ngày bệnh. Với mỗi chai Lifebuoy bạn mua, 1 trẻ em sẽ được dạy thói quen rửa tay với xà phòng, hướng tới sứ mệnh “Giảm nửa số ngày bệnh - Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.