Những ông chủ hào phóng nhất thế giới 'trả ơn' ra sao ?

19/06/2015 05:10 GMT+7

(TNO) Các ông chủ muốn gửi lời cảm ơn đến nhân viên cho những năm tháng họ tận tậm phục vụ công ty bằng những món quà rất giá trị. Đó là kỳ nghỉ phép dài hạn, những chuyến du lịch nước ngoài hay thậm chí là nhà, xe và kim cương.

(TNO) Các ông chủ muốn gửi lời cảm ơn đến nhân viên cho những năm tháng họ tận tậm phục vụ công ty bằng những món quà rất giá trị. Đó là kỳ nghỉ phép dài hạn, những chuyến du lịch nước ngoài hay thậm chí là nhà, xe và kim cương, theo BBC.

Có những ông chủ giàu có và hào phóng vào loại nhất thế giới - Ảnh minh họa: AFP
Hào phóng cho kỳ nghỉ phép
Ở Mỹ, Giám đốc điều hành (CEO) Công ty công nghệ Full Contact tại Colorado, ông Bart Lorang, cho nhân viên số giờ nghỉ không giới hạn và thậm chí trả tiền cho họ đi chơi. Hằng năm, mỗi nhân viên sẽ được tặng 7.500 USD… chỉ để chi trả cho những chuyến vui chơi.
Số tiền trao tặng đi kèm với một yêu cầu đặc biệt. Nhân viên phải hoàn toàn tách biệt với công việc và tận hưởng kỳ nghỉ, không được dùng email hay mạng xã hội để liên lạc với văn phòng công ty. Nếu ai không thực hiện đúng điều này, người đó phải hoàn trả lại số tiền trên.
Ông Brad McCarty, Giám đốc truyền thông của công ty, cho biết trước khi ông làm việc tại đây, ông không có một kỳ nghỉ nào trong suốt 5 năm. Nhưng từ khi làm ở Full Contact, ông và vợ đã tận hưởng một kỳ nghỉ dài trong suốt cả một tuần.
Tặng cổ phần cho nhân viên
Một trong những doanh nhân giàu nhất nước Ý là ông Leonardo Del Vecchio, Chủ tịch Công ty Luxottica, sở hữu chuỗi thương hiệu mắt kính nổi tiếng LensCrafters, Pearle Vision và Ray-Ban&Oakley. Trong ngày sinh nhật thứ 80, ông đã tặng quà cho các nhân viên bằng cách chia 140.000 gói cổ phần cho 8.000 nhân viên.
Gói cổ phần có tổng trị giá 10 triệu USD và được chia tùy thuộc vào số năm kinh khiệm và cống hiến của từng nhân viên.
“Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhân viên, người đã mang đến thành công cho công ty. Với chút quà nhỏ này, tôi muốn nói rằng các bạn rất quan trọng với tôi. Tôi thật lòng cảm thấy chúng ta như một gia đình!”, ông chủ Leonardo nói.
Bán công ty, chia tiền cho nhân viên
Hy hữu, còn có ông chủ công ty lớn ghi nhận công sức nhân viên bằng cách bán công ty của mình, và chia tiền cho họ - Ảnh minh họa: AFP
Ông chủ công ty xe bus tư nhân ở Úc, Ken Grenda, được mệnh danh là “ông chủ hào phóng nhất thế giới”. Vào năm 2012, ông bán công ty và lấy ra 11 triệu USD để chia cho 1.500 nhân viên như một món quà cảm ơn.
Công ty đã chuyển thẳng số tiền vào tài khoản ngân hàng cho nhân viên vào ngày tại vị cuối cùng của người chủ cũ. Mỗi người trung bình nhận được 7.000 USD nhưng cá biệt có nhân viên được nhận số tiền lên đến... 23.000 USD.
“Chúng tôi tự tin là hãng xe bus tốt nhất nước Úc. Đó là vì sự nỗ lực không ngừng nghỉ của nhân viên. Vì thế, chúng tôi nợ họ”, ông Grenda cho biết.
Tặng kim cương, xe và nhà
Vào năm 2014, Savji Dholakia, ông chủ của Công ty xuất khẩu kim cương Hrishikesh Exporters (Ấn Độ) đã lên kế hoạch lớn cho mùa lễ hội “quà tặng”, diễn ra gần với dịp tết của người Hindu. Công ty đã tặng xe, kim cương và nhà ở cho nhân viên. Hơn 1.200 nhân viên đã được nhận các món quà “trong mơ” này.
Công ty đã bắt đầu tặng xe cho nhân viên từ năm 2012. Cho đến năm nay, danh sách quà tặng đã mở rộng thêm, gồm nhà và kim cương.
Du lịch ở nước ngoài

Du khách Trung Quốc chụp hình với tổng thống Pháp - Ảnh: Reuters
Thời gian vừa qua, hai công ty ở Trung Quốc đã cho tất cả nhân viên đi du lịch nước ngoài. Một công ty về mỹ phẩm tài trợ cho 4.500 nhân viên đi Hà Lan trong 5 ngày và Công ty Tiens Group Co. Ltd cho 6.400 nhân viên nghỉ mát 4 ngày ở Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.