Những vụ giết người 'tạo' nên bước ngoặt trong điều tra tội phạm

29/04/2015 06:12 GMT+7

(TNO) Trong lịch sử, nhiều vụ giết người đã mang đến bước ngoặt lớn trong công tác điều tra tội phạm. Dưới đây là một số vụ án tiêu biểu.

(TNO) Trong lịch sử, nhiều vụ giết người đã mang đến bước ngoặt lớn trong công tác điều tra tội phạm. Dưới đây là một số vụ án tiêu biểu, theo lolwot.com.

Daniel Good
Năm 1842, ở London, cảnh sát phát lệnh truy nã Daniel Good về tội cướp của và giết người. Sau nhiều tháng trời lùng sục khắp nước Anh, cảnh sát mới tìm được nơi ở của Good cùng một xác người cháy sém. Sau vụ này, Cục Điều tra hình sự ở Anh đã ra đời.
Lệnh truy nã Daniel Wood - Ảnh chụp màn hình lolwot.com
Reginald và Esther Gough
Năm 1945, Reginald và Esther Gough bị bắt vì tội giết người. Hai kẻ này đã hành hung đến chết một trong hai đứa con nuôi của mình. Reginald đã thú nhận thường xuyên đánh đập, ngược đãi con nuôi, khiến chúng bị thương và suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Vụ việc này là nguồn gốc cho sự ra đời Đạo luật trẻ em năm 1948 ở Anh nhằm bảo vệ quyền lợi con nuôi.
Albert và Alfred Stratton
Năm 1905, khi điều tra vụ Thomas Farrow, chủ một cửa hàng bị đánh đến chết, cảnh sát Scotland đã nhanh chóng bắt được Albert và Alfred Stratton vì dấu vân tay hai người này để lại trên tủ tiền. Sau vụ này, việc điều tra bằng dấu vân tay đã phát triển và được áp dụng rộng rãi trên khắp thế giới.
ĐIều tra dấu vân tay kẻ gây án - Ảnh chụp màn hình lolwot.com
Maria Cappelle
Maria Cappelle đã đầu độc chồng mình là Charles Lafarge vì không đồng tình với cuộc hôn nhân sắp đặt. Sau nhiều tháng giám định pháp y, cảnh sát đã bắt giữ Marie về tội giết người. Đây là một cột mốc của ngành điều tra trong việc thử nghiệm hóa học để xác định chính xác hung thủ.
Veronica Guerin
Vụ nữ nhà báo người Ailen Veronica Guerin bị bắn chết năm 1997 vì phanh phui nhiều tội ác của các băng đảng tội phạm đã gây chấn động thế giới. Sau đó, các chương trình bảo vệ nhân chứng và giải thích về công tác điều tra tội phạm nguy hiểm đã ra đời.
Nhà báo Veronica Guerin - Ảnh chụp màn hình lolwot.com
Levi Weeks
Năm 1800, cảnh sát New York đã nhanh chóng bắt nghi phạm Levi Weeks sau khi tìm thấy xác Elma Sands, bạn gái anh ta đã mất tích 1 năm, dưới một cái giếng. Levi đã thuê những luật sư giỏi nhất nước Mỹ bào chữa cho mình và đã được tha bổng chỉ sau 5 phút bồi thẩm đoàn nghị án, dù có nhiều bằng chứng về việc phạm tội. Sự việc khiến công chúng vô cùng phẫn nộ và dẫn đến sự ra đời của quy tắc về thời gian để bồi thẩm đoàn đưa ra phán quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.