Những xì căng đan tình dục bi hài ở Mỹ - Kỳ 2: Khi nhân viên mật vụ Mỹ đi 'bẻ hoa' ở nước ngoài

13/04/2015 06:00 GMT+7

(TNO) Vụ lùm xùm chơi gái vừa công bố liên quan đến lực lượng chống ma túy Mỹ khiến những người hay quên nhất cũng phải nhớ lại phi vụ hơn chục ông nhân viên mật vụ Mỹ bị đuổi về nước, cũng vì tội ham của lạ ở Colombia.

(TNO) Vụ lùm xùm chơi gái vừa công bố liên quan đến lực lượng chống ma túy Mỹ khiến những người hay quên nhất cũng phải nhớ lại phi vụ hơn chục ông nhân viên mật vụ Mỹ bị đuổi về nước, cũng vì tội ham của lạ ở Colombia.

"Nhờ" nhân viên mật vụ, chuyến đi Colombia của Tổng thống Mỹ Barack Obama hồi năm 2012 được thiên hạ quan tâm trên cả đặc biệt - Ảnh: Reuters
Có tránh đằng trời!
Khi Tổng thống Mỹ Barack Obama hồi năm 2012 trịnh trọng đặt chân đến Colombia để tham dự Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ với hơn 30 lãnh đạo chóp bu khác trong khu vực, ông phải chuẩn bị tinh thần để đối mặt với một vấn đề thời sự cực “hot”.
Nó chẳng liên quan đến tình hình chính trị hay kinh tế khu vực mà là chuyện đến bà bán hàng rong cũng dỏng tai lên mà nghe: những nhân viên mật vụ lo công tác an ninh cho chuyến đi của Tổng thống Obama tranh thủ rước gái mại dâm về khách sạn.
Vâng, đó chính là những nhân viên mật vụ hầm hố, to cao, đeo kính đen, gắn bộ đàm luôn vây quanh Tổng thống Mỹ mỗi khi ông ra ngoài, là lực lượng sẵn sàng lấy thân mà đỡ nếu có viên đạn nào bay về phía tổng thống.
Thông thường, nhân viên mật vụ luôn được hướng dẫn tránh “chỗ nóng” càng xa càng tốt, nhất là mấy ông nhà báo hay moi móc. Nhưng lần này họ có tránh đằng trời.
Thăm dò aon ninh từ… gái làng chơi
Hãng truyền thông CNN hồi đó dẫn lời Paul Morrissey, trợ lý tổng giám đốc của Cơ quan mật vụ Mỹ (SS) cố làm hạ nhiệt tình hình: “Sự cố này không phản ảnh cách hành xử nói chung của các nhân viên chúng tôi khi họ ngày ngày di chuyển khắp đất nước cũng như thế giới để thực hiện nhiệm vụ của mình một cách tận tụy và chuyên nghiệp. Chúng tôi xin lỗi nếu gây ra bất kỳ sự sao nhãng nào đến Hội nghị thượng định châu Mỹ”.
Bản thân Tổng thống Obama cũng đã phải trực tiếp lên tiếng nói về vụ này ngay tại Cartagena (Colombia), nơi hội nghị thượng đỉnh xảy ra.
Chuyện xảy ra 2 ngày trước khi ông Obama đến Colombia. Nhóm nhân viên mật vụ tới trước để thăm dò và chuẩn bị cho mọi tình huống xảy ra, đảm bảo mọi bước đi của sếp Obama đều an toàn.
Khách sạn Caribe, nơi xảy ra vụ xì căng đan chơi gái của nhân viên mật vụ Mỹ - Ảnh: AFP
Về mặt đạo đức, rõ ràng chơi gái là điều không thích hợp, nhất là ở một đất nước mà đời sống tư gắn liền với chính trị như ở Mỹ. Ngoài ra, về mặt nghiệp vụ, rước mại dâm về phòng, nơi có thể để các thông tin sắp xếp an ninh cho tổng thống Mỹ rõ là có thể gây nguy hiểm cho ông.
Chịu “ăn bánh” giá 800 USD nhưng chỉ trả 30 USD?
Chuyện có khi đã êm xuôi nếu tiếng ầm ĩ không phát ra từ phòng một ông nhân viên SS. Một cô gái làng chơi cự cãi om sòm về số tiền phải trả sau khi ông khách hầm hố “ăn bánh” xong, tới tận sáng cũng không chịu rời phòng.
Vị khách không chịu nhượng bộ, cô này càng làm tới. Ai chẳng biết các cô gái làng chơi luôn thủ sẵn lắm thuật nhiều chiêu!
Nhân viên mật vụ lúc nào cũng tỏ ra là lực lượng an ninh chuyên nghiệp nhất - Ảnh: Reuters
Sau này, tờ New York Times tiếp cận được với cô gái mại dâm “làm nên chuyện lớn” kể trên. Cô bảo ông khách, sau khi uống ngà ngà tại hộp đêm, đã đồng ý trả 800 USD để đưa cô ta về khách sạn, tới hồi “chơi” xong lại móc ra có 30 USD.
Cô ta bảo cô là “gái bao cao cấp” chứ không phải gái mại dâm, rằng uống rượu hảo hạng hay mua iPhone thì phải khác hàng chợ chứ!
Nhân viên khách sạn Caribe, nơi nhóm an ninh SS ở, gọi cửa nhưng khách không chịu mở. Khách sạn lập tức liên lạc cảnh sát, cùng lúc kiểm tra xem ai đã gọi gái mại dâm về khách sạn.
Danh sách ban đầu gồm 22 người Mỹ: 17 nhân viên SS và thêm 5 thành viên lính biệt kích Mỹ.
Đại sứ quán Mỹ nhanh chóng nhận được hung tin, điều tra sơ khởi và đuổi ngay 11 nhân viên SS về Mỹ cho ngồi chơi xơi nước. 8 người đã bị sa thải sau đó.
Tờ Daily Mail của Anh lúc đó còn đổ thêm dầu vào lửa, đưa tin rằng hầu hết các ông dính xì căng đan mại dâm đều đã có gia đình.
Hãng tin AP thì dẫn lời một nhân viên khách sạn tiết lộ mấy ông mật vụ Mỹ nhậu tưng bừng trong suốt 1 tuần ở lại khách sạn này.
Thế là nhờ nhân viên SS, chuyến công du Colombia lần đó của ông Obama được cả thế giới quan tâm đến nơi đến chốn!
Nhức đầu tập 2
Trước sự vụ nhạy cảm và ầm ĩ này, nhà điều tra David Nieland, trực thuộc Bộ An ninh nội địa Mỹ, cơ quan mà SS trực thuộc được tin tưởng giao nhiệm vụ làm cho ra trắng đen mọi chuyện.
Khổ nỗi chính ông này sau đó làm chính quyền Obama đau đầu không ít, tố cáo rằng bản thân ông được chỉ đạo xóa tên một tình nguyện viên của Nhà Trắng cũng rước gái mại dâm về phòng trong vụ lùm xùm kể trên. Ông cũng tố là bị chỉ đạo hoãn thời điểm công bố báo cáo điều tra cho đến sau chiến dịch tranh cử tổng thống vào năm 2012 vì sợ ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc tranh cử. Lời cáo buộc này sau đó đã bị bác bỏ.
Chuyện không dừng lại ở đó. Bi hài thay, chính Nieland 2 năm sau buộc phải từ chức, cũng vì xì căng đan… chơi gái mại dâm, lần này là ngay trên đất Mỹ: một khách sạn ở bang Florida.
Trong đơn từ chức, Nieland viện lý do sức khỏe nhưng ai cũng hiểu nguyên nhân thực sự là gì.
(còn tiếp)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.