Nóng trên mạng xã hội: Ám ảnh nỗi mất mát từ gầm container

Đỗ Trường
Đỗ Trường
05/11/2019 08:22 GMT+7

Mới đây vụ tai nạn ở Bình Dương khi người cha lọt vào gầm container bị cán chết, còn người con văng ra ngoài khiến cư dân mạng cảm thấy đau đớn.

Trước đó, cộng đồng mạng bàng hoàng khi xảy ra vụ thùng container văng khỏi xe đầu kéo, đè chết người đi đường xảy ra trên QL13 (TX.Bình Long, Bình Phước).

Chưa xác định cha cứu con

Thông tin mạng xã hội lan truyền trong hôm qua tràn ngập câu chuyện đầy cảm xúc khi vụ tai nạn xảy ra người cha đã đẩy người con văng ra ngoài để rồi chấp nhận thiệt mạng khi bị xe đầu kéo container cán chết.
Để tìm hiểu rõ câu chuyện, PV Thanh Niên được Công an TX.Dĩ An (Bình Dương) cho biết: vụ tai nạn xảy ra lúc chiều tối 3.11 trên đường Mỹ Phước Tân Vạn giao nhau với đường D1 (thuộc địa bàn P.Tân Đông Hiệp).
Thời điểm xảy ra tai nạn, tài xế Nguyễn Văn Chót (26 tuổi, ngụ Quảng Trị) điều khiển xe đầu kéo BS 51C-598.47 kéo rơ moóc BS 51R-043.20 đi trên đường Mỹ Phước Tân Vạn (hướng từ Đồng Nai về Bình Dương). Khi đến đoạn giao nhau với đường D1 (đang có tín hiệu đèn xanh) tài xế Chót cho xe đầu kéo rẽ trái vào đường D1 thì bất ngờ ông Danh Tròn (45 tuổi, ngụ Kiên Giang) điều khiển xe máy BS 68C1-430.75 chở con gái phía sau là chị D.T.K.H (17 tuổi) va vào rơ moóc xe đầu kéo. Chị H. văng ra ngoài bị thương nhẹ, còn ông Tròn bị lọt vào gầm rơ moóc và bị bánh sau của xe cán tử vong tại chỗ.
Trao đổi với PV Thanh Niên, một cán bộ Đội CSGT Công an TX.Dĩ An cho biết, hiện nay cơ quan công an vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn. Tuy nhiên, theo vị cán bộ này, qua xác định hiện trường ban đầu cho thấy, nạn nhân đã không làm chủ tốc độ và không quan sát thấy chiếc container đã rẽ qua đường.
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm ở Bình Phước Ảnh: Hoàng Giáp

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm ở Bình Phước

Ảnh: Hoàng Giáp

PV tiếp tục đặt vấn đề từ kết quả khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an có thể xác định được nạn nhân bị té ngã và đã đẩy người ngồi phía sau văng ra ngoài thì vị cán bộ CSGT cho rằng khó có thể xác định được nạn nhân có đẩy người ngồi phía sau văng ra ngoài hay không. “Chúng tôi phải lấy lời khai của tài xế và những người chứng kiến vụ việc thì mới làm rõ được nhưng việc xác định nạn nhân có đẩy người ngồi phía sau văng ra hay không chỉ là tương đối”, vị này nói.

Sợ hãi

Câu chuyện còn phải đợi chính xác cơ quan công an kết luận nhưng dù thế nào thì vẫn không gì bù đắp nỗi đau quá lớn.
Chỉ trước đó một ngày, một tai nạn liên quan đến container đã làm mạng xã hội phải đau xót khi thùng xe container bất ngờ bị lật, rớt xuống QL13 (đoạn TX.Bình Long, Bình Phước) làm anh Trần Văn Định (32 tuổi, ngụ P.An Lộc, TX.Bình Long) tử vong, vợ anh bị thương nặng đi cấp cứu. Tài xế Bùi Văn Thới (59 tuổi) điều khiển xe đầu kéo rơ moóc BS 51R-204.09 do chạy tốc độ cao lại gặp khúc cua gấp nên thùng container bất ngờ bị lật, văng vào xe anh Định. Tai nạn khiến vợ mất chồng chỉ bởi một chút chủ quan.
Hai vụ tai nạn thương tâm liên quan container xảy ra liên tiếp khiến cộng đồng mạng “ám ảnh và sợ hãi”. Cư dân mạng nhắc nhau, ra đường gặp xe container tốt nhất là nên “né” xa bởi nhiều người cho rằng những tai nạn liên quan đến loại xe này thường “từ trên trời rơi xuống”. Đặc biệt, Bình Dương là tỉnh công nghiệp phát triển với 28 khu công nghiệp đang hoạt động thì lượng xe là rất “khủng”. Theo báo cáo của Sở GTVT Bình Dương, tính đến 4.11.2019 trên địa bàn có 2.415 xe đầu kéo container đăng ký hoạt động. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở GTVT, thực tế thì số lượng xe đầu kéo container hoạt động trên địa bàn lớn hơn rất nhiều do các xe từ các tỉnh, thành khác đến vận chuyển hàng hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.