Nóng trên mạng xã hội: Anh chàng xăm trổ có tấm lòng Bồ tát

Thu Thúy
Thu Thúy
05/05/2018 08:33 GMT+7

Cư dân mạng đã phong cho một nam tài xế xăm trổ đầy tay là 'Phật sống' sau khi xem clip ghi lại cảnh người này đã nỗ lực chạy đua với tử thần để giành lại mạng sống cho một bé trai sinh non bị bỏ rơi.

Hiện clip ghi lại vụ việc (xảy ra ngày 2.5) vẫn đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng cùng hàng ngàn bình luận “có cánh” dành cho nghĩa cử của anh tài xế và 2 phụ nữ đi cùng trong suốt hành trình đưa em bé đến bệnh viện.
Clip ghi lại cảnh người phụ nữ bế em bé ngồi ghế cạnh bác tài cố gắng hà hơi, hô hấp nhân tạo, còn người nữ ngồi ghế sau khuôn mặt đầy lo lắng, theo dõi từng cử động trong suốt quá trình hô hấp cho bé, trong khi anh tài xế khuôn mặt đầy lo lắng cứ lẩm nhẩm “cố lên con ơi” trong suốt quá trình di chuyển (ảnh 1).
“Xem mà căng thẳng và hồi hộp hết sức. May mà cuối cùng cũng đã tới bệnh viện kịp”, một Facebooker bình luận sau khi cùng trải qua những phút thót tim với quá trình cứu sống em bé, có những lúc tưởng như vô vọng.
Clip cũng cho thấy người thanh niên đã đặt tên cho bé là Trần Hạo Nam, khi đọc thông tin cho nhân viên bệnh viện ghi lúc tiếp nhận bệnh nhi (ảnh 2). “Con lại được mang họ của bố.... Trần Hạo Nam. Cái tên nói lên tất cả. Con phải sống con nhé!”, anh Trần Quốc Công chia sẻ trên trang cá nhân của mình. Theo thông tin mới nhất mà anh Công đăng tải chiều 4.5, thì Hạo Nam đã bắt đầu ăn thử 5 ml sữa. “Cố lên con ơi”, anh động viên con như vậy.
Câu chuyện của anh Công đã làm lay động con tim của hàng ngàn cư dân mạng. Mọi người đã chia sẻ, cùng nhau cầu nguyện cho bé Hạo Nam có thể vượt qua được để tiếp tục sống. “Đời vẫn luôn có những điều kỳ diệu. Cảm ơn tấm lòng Bồ tát của các anh chị”, một Facebooker bày tỏ.
Lại chuyện 'phượt thủ xấu xí'
Ý thức kém của nhiều người trẻ đi “phượt” lại khiến nhiều người lắc đầu ngao ngán sau khi xem 2 đoạn clip ghi lại cảnh một đoàn phượt thủ hồn nhiên dừng xe giữa đường rồi... mở nhạc nhảy nhót (ảnh 3).
Xem clip có thể thấy cả đoàn phượt đông và xe máy gần như chiếm trọn lòng đường, rất nhiều nam nữ cười đùa, nhảy nhót theo tiếng nhạc phát ra từ chiếc loa di động (buộc sau một xe máy) với âm lượng lớn. “Họ nghĩ gì thế nhỉ? Hết chỗ để quẩy hay sao? Nhỡ có chiếc ô tô nào mất lái khi đang di chuyển qua đây thì sao nhỉ? Quá sức nguy hiểm”, một Facebooker bức xúc. “Đấy, lại thêm một chuyện làm xấu hình ảnh dân phượt. Làm gì thì gì, hãy xem lại ý thức đi mấy phượt thủ thích thể hiện ơi!”, một người tiếp.
Còn nhớ mới vài ngày trước, cư dân mạng đã vô cùng bức xúc khi chứng kiến hình ảnh một nhóm phượt vô tư đắp chăn nằm ngủ ngay bên đường lớn, bất chấp nguy hiểm đến tính mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.