Nóng trên mạng xã hội: ‘Dậy sóng’ với 2 hình ảnh gây sốc

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
03/05/2018 08:33 GMT+7

Mạng xã hội hôm qua sục sôi với 2 hình ảnh vô cùng phản cảm khiến nhiều người lắc đầu ngao ngán.

Đầu tiên là clip quay cảnh 2 vợ chồng lao vào choảng nhau giữa phố, ngay trước mặt 2 đứa con nhỏ (ảnh 1). Hậu quả, chị vợ bị đánh xịt máu mũi và ngay thời khắc đó, một anh Tây chạy xe máy ngang qua đã kịp dừng lại, ào đến can ngan.
Hành động của anh Tây to con nhận được nhiều lời khen từ cư dân mạng. Nhiều người nói thẳng không phải khen Tây, chê ta, nhưng thực tế khi Tây thấy trai gái đánh nhau, nếu phụ nữ yếu thế, họ sẽ lao vào can thiệp ngay chứ không đứng ngoài chỉ trỏ hoặc quay phim, chụp hình.
Sau khi khen anh Tây nghĩa hiệp, dân mạng quay sang “ném đá” tơi bời cặp vợ chồng đánh nhau. Họ không hiểu nổi tại sao vợ chồng ăn ở với nhau có 2 mặt con, mà còn lôi nhau ra đường hành xử kiểu này.

“Nhìn hai đứa bé mà đứt hết cả ruột. Chứng kiến cha mẹ đánh nhau như kẻ thù, tâm hồn các con sẽ rạn vỡ đến chừng nào. Có đánh nhau cũng đừng đánh trước mặt con cái như thế”, Facebooker ngậm ngùi.
Đốt xe vì dám đậu trước cửa nhà
Chưa nguôi giận với hình ảnh cặp vợ chồng choảng nhau trước mặt con trẻ, cộng đồng mạng tiếp tục bị “bồi” thêm một clip mà ai xem qua cũng đều sốc nặng. Đó là cảnh một người đàn ông chỉ vì chút tức giận đã nhẫn tâm tưới xăng đốt chiếc xe kéo đậu trước nhà mình (ảnh 2).
Ngay khi xuất hiện, clip nhanh chóng nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận. Hầu hết mọi người đều lên án hành động bất nhẫn của chủ nhà khi nỡ hủy hoại tài sản mưu sinh của người phu xe đã nghèo nay lại càng khổ thêm.
Facebooker ví kẻ đốt xe ác chẳng khác gì địa chủ ngày xưa: “Người ta chỉ đậu nhờ có 15 phút để vào trong khiêng đồ ra, vậy mà đốt xe của người ta thì đúng là không có lương tâm. Nếu không thích thì nói người ta dắt đi chỗ khác, thiếu gì cách xử lý”.
Chưa hết, nhiều Facebooker còn tỏ rõ quan điểm: về mặt xã hội ông này ác không cần bàn cãi, về mặt pháp luật, ông này cần phải bị truy tố, bởi can tội hủy hoại tài sản người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.