Nóng trên mạng xã hội: Bà cụ ‘đặc biệt’ và một nàng á hậu gây ‘bão’

08/11/2017 08:11 GMT+7

Tin về cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ ( ảnh 1 ), quả phụ nhà tư sản yêu nước Trịnh Văn Bô, người hiến tài sản giá trị lớn cho cách mạng, đã qua đời ở tuổi 104 gây xúc động.

Vợ chồng cụ đã hiến tổng cộng 5.147 lượng vàng cho cách mạng kể từ sau ngày Tổng khởi nghĩa tháng 8 năm 1945 và tiếp đó là trong suốt cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp cho đến khi dân tộc ta giành thắng lợi.

Rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ tiếc thương và gửi lời thành kính chia buồn cùng gia quyến cụ Hoàng Thị Minh Hồ. “Giàu thì không ít người, nhưng sống và cống hiến, trọng nghĩa khinh tài như vợ chồng cụ dễ có mấy ai!”, bạn Canlê viết. “Một gia đình yêu nước. Sự cống hiến và hy sinh của gia đình cụ cho đất nước, cho dân tộc có giá trị lớn hơn số vàng đó nhiều lần”. Một người khác đúc kết rất ngắn gọn và sâu sắc: “Một con người bình dị nhưng làm những việc phi thường”. Tri ân những đóng góp lớn lao của vợ chồng cụ, một cư dân mạng đề xuất: “Tên của hai cụ nên được đặt tên cho đường phố tại Hà Nội. Đó là một phần của lịch sử phải được ghi nhận”. Ý kiến này đã nhận được sự đồng tình của đông đảo cư dân mạng.
Người đẹp phát ngôn gây “bão”
Ngưỡng mộ “tấm lòng vàng” của cụ Hoàng Thị Minh Hồ bao nhiêu thì cư dân mạng lại phẫn nộ với phát ngôn của “nàng á hậu” bấy nhiêu. Vụ việc bùng nổ khi Á hậu Hoàng My, giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ VN 2017, có phát ngôn so sánh giữa bão Damrey (bão số 12) và “cơn bão” đối với các thí sinh hoa hậu.
Trước đó, trên trang cá nhân, Hoàng My đăng chùm ảnh các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ VN đang làm từ thiện sau bão (ảnh 2). Cô viết: “Nhìn các em mà chị quên mất rằng chính các em cũng là những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi bão Damrey... Bão Damrey đến rồi đi trong đêm, không nhằm nhò gì so với thiệt hại của những cơn bão không hồi kết cho đương kim hoa hậu đâu em ạ... Những bàn tay nõn nà của tôi, đừng bị trầy xước gì nhé”. Những dòng chia sẻ này của Hoàng My ngay lập tức hứng “bão” chỉ trích trong cộng đồng mạng. “Đây là nỗi mất mát hàng chục ngàn người đang phải gánh, chứ không phải “bão đến rồi tan trong đêm”. Dân miền Trung còn đang bị ngập nước tận cổ ngồi đó mà xót cho bàn tay nõn nà. Phát biểu gì thì cũng suy nghĩ chút chứ”, một người bức xúc.
ẢNH: MINH TÂM

tin liên quan

Cứu trợ người dân vùng rốn lũ Quảng Ngãi
Sáng 7.11, Báo Thanh Niên phối hợp cùng Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đến các địa bàn ngập nặng của H.Bình Sơn để sẻ chia khó khăn với người dân đang gánh chịu hậu quả do lũ dữ gây ra.
Ngay sau đó, Hoàng My đã đăng lời xin lỗi, xóa phần chia sẻ vừa đăng tải và thanh minh: “My không bao giờ có ý so sánh về sự tang tóc mất mát của người dân với những cơn bão một người hoa hậu sẽ đón nhận”. Tuy nhiên, điều này vẫn không làm cho cư dân mạng “hạ hỏa”. Một người còn dẫn “10 điều răn cho 45 em thí sinh bước vào chung kết” của Hoàng My đăng ngày 5.11, với điều 10 là “Hết sức cẩn thận khi phát ngôn trên mạng xã hội”. “Đấy, răn người ta là thế, mình thì sao?”, một người hỏi. “Trước khi răn người ta thì nhớ học điều số 10 thật kỹ chị ạ”, người khác tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.