Nóng trên mạng xã hội: Bài học đắt giá cho thói 'trẻ trâu'; mẹ bị con bạc đãi

Thu Thúy
Thu Thúy
22/02/2019 08:42 GMT+7

Dân mạng những ngày qua 'rơi' vào 2 "cơn bão" cảm xúc: giận dữ với hành động nam thanh niên ném chai nước vào xe đang lưu thông trên cao tốc và “nghẹn đắng” với câu chuyện mẹ già mù lòa bị con bạc đãi.

“Cháu nó đang ra hiện trường thực hiện lại hành vi tung chai nước xuống cao tốc. Cháu tung 2 lần nhé các cụ”, dòng chia sẻ ngay lập tức gây “bão mạng” với hàng loạt bình luận gay gắt dành cho hành vi của nam thanh niên nọ.
Việc dựng lại hiện trường diễn ra vào hôm qua 21.2, trong đó nam thanh niên thực hiện lại hành vi ném chai nước vào phương tiện đang lưu thông trên đường cao tốc Hải Phòng - Hà Nội khiến một ô tô bị rạn kính chắn gió đêm 15.2. Toàn bộ hành vi của người này khi đó đã bị camera an ninh ghi lại và căn cứ hình ảnh thu thập được, cơ quan điều tra đã triệu tập Lã Đắc Hùng (18 tuổi, trú Kiến Thụy, Hải Phòng). Hùng thừa nhận đã “ném 2 chai, một chai không có nước và chai kia còn nửa lượng nước” gây nên vụ việc.
Xem ảnh, nhiều người bức xúc vì ngay nơi diễn ra vụ việc có bảng “cấm ném gạch đá, đồ vật” và “dừng, đỗ xe, tụ tập”... “Không lẽ em không biết đọc? Có bảng cấm hẳn hoi, thế mà...”, một Facebooker đặt câu hỏi. Trong khi đó, đa số đều lên án “hành vi chơi ngông” và đồng tình việc Hùng phải chịu hình phạt thích đáng. “Phạt tiền và phạt tối thiểu 6 tháng lao động công ích ngay trên tuyến đường đó luôn, cho chừa thói xấu và răn đe kẻ khác”, một người đề nghị.

Xôn xao chuyện “mẹ mù lòa bị con bạc đãi”

Chuyện cho rằng một người mẹ già mù không được con cái chăm sóc tử tế khiến nhiều cư dân mạng cảm thấy “nghẹn đắng” và mong chính quyền vào cuộc bởi “nếu sự thực như vậy thì quá kinh khủng”.
Người đăng tải cho biết khi đi làm có vào nhà kế bên chỗ làm để mượn tạm sân nhà này thì thấy một bà cụ ở ngoài sân với một tay bị buộc sợi dây cột vào cửa sổ . Hỏi ra mới biết cụ bị mù và do con trai mới mua đất xây nhà nơi khác, không ai trông nom nên cột cụ như thế, tối mới đến để ngủ trông mẹ.
“Trong lúc T. làm thì bà cụ luôn miệng nói có ai ở đấy không tháo cho tôi cái dây này ra với. T. cảm thấy thương lắm nhưng không làm gì được”, người này viết và cho biết người con trai có ghé đến lúc 9 giờ 30, “bóc cho bà cụ một cái bánh chocopie rồi đi luôn và đến 12 giờ trưa vẫn chưa ai mang cơm ra cho bà cụ”.
Câu chuyện lập tức làm dậy sóng cộng đồng mạng với hàng trăm bình luận chỉ trích cách hành xử của người con và mong cơ quan chức năng xác minh, can thiệp để cụ có cuộc sống đàng hoàng hơn.
“Ngày xưa bú từng giọt sữa mẹ mà giờ nỡ đối xử như vậy sao?”; “Còn mẹ là hạnh phúc, sao không biết quý trọng?”..., nhiều người cảm thán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.