Nóng trên mạng xã hội: Bàng hoàng vì xe chở du khách Việt bị trúng bom ở Ai Cập

Tạ Ban
Tạ Ban
30/12/2018 08:32 GMT+7

Không khí Facebook ngày thứ bảy cuối cùng của năm 2018 dậy sóng vì vụ xe chở du khách Việt trúng bom khủng bố ở Cairo, Ai Cập (ảnh 1).

Bình luận dưới các cập nhật cho thấy sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng đối với sự an toàn của đoàn du lịch. Facebooker đã hoảng hốt khi biết 3 người Việt, 1 người địa phương thiệt mạng và 12 người khác bị thương.
Dân mạng theo sát thông tin do giới chức cung cấp cho báo chí. Họ cầu mong 10 du khách bị thương nặng đang được điều trị ở bệnh viện, 2 người bị thương nhẹ đã được đưa về Đại sứ quán VN tại Ai Cập, sẽ sớm bình phục và trở về nhà. Họ gửi lời chia buồn đến gia đình những nạn nhân xấu số.
Facebooker lên án khủng bố và cho rằng việc tấn công nhằm vào du khách, thường dân là tội ác.
Phía Ai Cập thông báo đang tích cực điều tra vụ việc trong khi nhiều người nóng lòng muốn biết tại sao nhóm khách VN lại trúng bom, liệu đó chỉ là mục tiêu ngẫu nhiên hay có tính toán trước?
Cộng đồng mạng rùng mình khi thấy hình ảnh chiếc xe 45 chỗ hư hỏng nặng và tình trạng nạn nhân còn nằm trên giường bệnh. Họ comment, tag và nhắc nhau phải cân nhắc đến tình hình an ninh, an toàn trước khi xách ba lô lên và đi.
Bên cạnh đó, nhiều Facebooker cảm thán: “Nhìn qua nhìn lại thấy VN bình yên, thoải mái biết bao nhiêu! Lễ tết đi đâu xa cho cực, cứ vi vu trong nước được rồi”.
[VIDEO] 3 du khách Việt Nam thiệt mạng trong vụ đánh bom xe buýt tại Ai Cập

Nghi án thanh niên thôi tự tử vì... nước kênh bẩn quá


Câu chuyện dở khóc dở cười đang được lan truyền nhanh trên mạng xã hội dù không có xác nhận của khổ chủ. Theo Facebooker, không biết vì sao một anh chàng nhảy xuống kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (TP.HCM) tự tử. Do nước hôi quá, anh chịu không nổi nên đã tự mình bơi vào chỗ nông hơn để… thở.
Video quay lại cảnh người dân phát hiện và kịp thời giải cứu anh này khỏi dòng kênh đen (ảnh 2).
Bên cạnh việc phê phán một người trẻ mà cạn nghĩ, muốn từ bỏ tính mạng và “hy vọng sau chuyến nhảy kênh hụt này, thanh niên ấy sẽ biết trân trọng sự sống”, cộng đồng mạng cũng để lại nhiều bình luận tỏ ý thương người nhảy xuống cứu chàng trai vì “phải chịu thúi chung”.
“Nhìn 2 bạn vật lộn giữa kênh đầy bùn đen kịt, đặc quánh mà sởn gai ốc. Xác định tắm hết cục xà bông vẫn chưa hết mùi nhé”, một Facebooker xem video viết và rất nhiều người sau đó lên án hành vi đổ rác, chất thải xuống kênh rạch gây ô nhiễm môi trường.
“Dòng kênh thành phố chi ra hàng chục ngàn tỉ đồng để chỉnh trang, lấy lại dòng nước trong xanh thì giờ đây đang dần chết bởi những người lén đổ rác, chất thải ra kênh. Bắt được những người này, phải phạt gấp trăm lần tiền rác hằng tháng may ra họ mới chừa”, một Facebooker bức xúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.