Nóng trên mạng xã hội: Bức xúc việc dùng bạo lực giải quyết mâu thuẫn gia đình

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
14/06/2018 08:11 GMT+7

Hôm qua, cộng đồng mạng nổi sóng khi chứng kiến 2 vụ việc xảy ra ở 2 địa phương khác nhau mà nạn nhân lẫn hung thủ đều là những người trong gia đình.

Vụ đầu tiên diễn ra trưa 13.6, ở Phan Thiết (Bình Thuận). Theo Facebooker, vì mâu thuẫn gia đình, em vợ hẹn anh rể ra ngoài nói chuyện. Sau hồi cãi vã kịch liệt, anh rể tức quá đập vào ô tô của em vợ.
Cậu em vợ lái xe bỏ đi rồi bất ngờ quay xe lại tông thẳng vào khiến anh rể bị thương rất nặng, đồng thời làm sập tường rào Bệnh viện Y học cổ truyền Bình Thuận. Clip quay cảnh người dân xung quanh và cả bác sĩ đến khiêng nạn nhân thẳng vào phòng cấp cứu nhận được rất nhiều lượt chia sẻ của cộng đồng mạng (ảnh 1).

Nhiều người có mặt tại hiện trường lên tiếng: “Đây là hành vi cố ý giết người, chứ không phải lỗi do điều khiển phương tiện giao thông, nên cần phải xử lý thật nghiêm”.
Trong khi đó, một tài khoản trên mạng viết: “Chuyện này tôi biết. Ngay gần nhà tôi chứ đâu xa. Gia đình này chỉ vì tranh chấp miếng đất mà xảy ra sự việc đau lòng...”.
Dù thực hư ra sao chưa rõ, nhưng nhiều Facebooker bình luận ngao ngán về tình trạng không ít gia đình tan cửa nát nhà, huynh đệ tương tàn, cha mẹ từ con cũng chỉ vì tranh chấp đất đai, nhà cửa...
Án mạng đau lòng
Chưa hết bàng hoàng với câu chuyện trên, dân mạng lại “hứng” một vụ mâu thuẫn gia đình khác, đến mức dẫn tới án mạng, mà nguyên nhân ban đầu được cho rằng cũng vì đất đai, nhà cửa. Theo cơ quan công an, vụ việc xảy ra sáng 13.6 tại P.Nguyễn Trãi (TP.Hà Giang, tỉnh Hà Giang). Nạn nhân là bà N.T.T, còn hung thủ là Nguyễn Duy D. (em chồng nạn nhân).

Thông tin được chia sẻ trên cộng đồng mạng cho hay, giữa nạn nhân và hung thủ có xích mích với nhau từ trước về chuyện đất đai. Lúc bà T. đi chợ về thì bị D. lao ra chặn đường, đâm nhiều nhát gục tại chỗ. Sau khi gây án, D. chạy về nhà trốn và bị công an bắt giữ ngay sau đó (ảnh 2). Nhiều người thốt lên: “Không thể hiểu nổi tại sao bây giờ con người lại máu lạnh đến thế? Đâm chết người rồi có giải quyết được gì không? Chỉ vì chút quyền lợi mà tước đi một mạng người, còn bản thân mình lại phải chịu hình phạt của pháp luật, có đáng chăng?”.
Facebooker cũng nhắc nhở nhau mọi vật chất trên đời rồi cũng trở về cát bụi, ngay cả bản thân con người cũng vậy, nên hãy sống tử tế và nhường nhịn nhau khi còn có thể thì sẽ hạn chế được những chuyện đau lòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.