Nóng trên mạng xã hội: Nữ hành khách ngang ngược

Thu Thúy
Thu Thúy
08/06/2018 08:09 GMT+7

Một đoạn video clip được chia sẻ ngày 7.6 ghi lại vụ một phụ nữ (không thấy mặt) chửi bới thậm tệ một nữ nhân viên làm thủ tục check-in tại sân bay do không cho đứa con 3 tuổi của chị này lên máy bay.

Lý do là bởi người phụ nữ chỉ mang theo bản photocopy giấy khai sinh của đứa trẻ (ảnh 1). Khi được cô nhân viên giải thích quy định bay (trẻ dưới 14 tuổi phải có khai sinh bản chính hoặc bản sao y trích lục được cấp cùng bản chính), người này vẫn chửi, cho rằng mình bị “chèn ép”.

Vụ việc được cho là xảy ra ở sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa). Xem clip có thể nghe tiếng người phụ nữ yêu cầu “gặp lãnh đạo ở đây” và lớn tiếng mắng cô nhân viên đang làm thủ tục.
Người này cho biết trước đó vẫn được cho làm thủ tục bay từ Nha Trang vào và liên tục gào lên: “Tôi muốn hỏi lý do tại sao đi từ Nha Trang vào đây được mà đi ra không được?”. Khi được các nhân viên giải thích có thể do những nhân viên ở sân bay Nha Trang đã “linh động” giúp đỡ, bà mẹ càng lớn tiếng: “Người ta linh động được sao ở đây không linh động được?”.
Và khi không được giải quyết, bà mẹ này đã về nhà đăng vụ việc lên trang cá nhân, tìm kiếm nhân viên hàng không để “trừng phạt”, thậm chí còn hứa chi một chuyến du lịch Nha Trang cho ai tìm được danh tính cô này.
Tuy nhiên, kết cục lại không như mong đợi bởi phần lớn các ý kiến đều không đồng tình với cách hành xử của chị này. “Các quy định về giấy tờ tùy thân cho hành khách đi máy bay đều được ghi rõ ràng và chi tiết. Chị đã sai mà lại còn to mồm thế nhỉ?”, một người bất bình. “Nếu có cách hành xử mềm mỏng hơn thì có lẽ chị sẽ được châm chước, biết đâu đấy. Như vậy thì cái kết sẽ có hậu chứ không ê chề thế này”, người khác thẳng thắn.
Sốc với tài xế dùng dao qua trạm
Một clip ghi lại cảnh một tài xế dùng dao phay chặt gãy barie tại một trạm BOT (ảnh 2) rồi ngang nhiên lái xe vọt đi khiến nhiều dân mạng “sững sờ”.

Vụ việc được camera tại trạm BOT ghi lại. Vào khoảng 8 giờ 35 ngày 6.6, chiếc xe tải mang biển kiểm soát tỉnh Thái Bình vừa đến BOT Tân Đệ và dừng trước barie.
Khi ấy lái xe bất ngờ lôi ra con dao phay dài và chặt thanh barie, cho đến khi barie bị gãy, người này nhanh chóng cho xe qua trạm. Hàng loạt xe phía sau cũng đi qua, không mua vé. Vụ việc xảy ra khá nhanh khiến nhân viên kiểm soát tại trạm không kịp phản ứng.
Clip này nhận hàng loạt bình luận khi được đăng trên mạng, đa phần lên án hành xử “giang hồ” này của tài xế xe tải.
“Chưa rõ vì sao anh ta lại làm thế nhưng với cách này để qua trạm thì anh đã vi phạm pháp luật”, một Facebooker phân tích. Hiện vẫn chưa rõ cơ quan chức năng có tiến hành điều tra vụ việc hay chưa nhưng nhiều dân mạng cho rằng hành vi đó cần bị nghiêm trị, bởi không thể hành xử bất tuân luật pháp như thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.