Nóng trên mạng xã hội: Chàng trai đi bộ 500 km ủng hộ người dân miền Trung

23/11/2020 08:33 GMT+7

Chuyến đi bộ 500 km của chàng trai 22 tuổi Vũ Đức Thành từ Hà Nội đến Quảng Bình trong 14 ngày nhằm gây quỹ ủng hộ người dân vùng lũ miền Trung được nhiều cư dân mạng chia sẻ, ủng hộ.

Thành kể, trước khi quyết định thực hiện chuyến đi bộ 500 km "có một không hai" này anh đã suy nghĩ 3 ngày. “Nhìn cảnh miền Trung chịu ảnh hưởng của bão lũ, tôi thấy xót xa lắm. Tôi quyết định phải làm gì đó, dù nhỏ cũng được”, Thành chia sẻ.

Nhiều trải nghiệm quý giá

Trong chuyến đi, anh chỉ mang 3 bộ quần áo, một số đồ bảo hộ và thuốc men. Đi đến đâu, anh gây quỹ với những người gặp trên đường để giúp đỡ bà con miền Trung; đồng thời xin chia sẻ chỗ ở, thức ăn. Thành tâm sự: “Có nhiều lúc tôi mệt mỏi đến mức muốn từ bỏ, nhất là lúc đã xin rất nhiều gia đình nhưng vẫn không tìm được chỗ để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, khi nghĩ đến bà con miền Trung đang khổ và nghĩ đến những người tin tưởng, gửi gắm những đồng tiền ủng hộ đồng bào, tôi như được tiếp thêm sức mạnh. Khi đó, chân tôi đi không thấy mỏi nữa”.

Thành cùng cán bộ địa phương trao tận tay số tiền quyên góp cho những gia đình khó khăn tại xã Phù Hóa, H.Quảng Trạch

Ảnh: NVCC

Mỗi ngày, Thành đi bộ khoảng 40 km, xuất phát lúc 7 giờ sáng và đi đến khi đến đích đặt ra thì dừng. “Có những ngày tôi chỉ có thể xin được cơm trắng với muối để ăn. Nhưng tôi xem đó là một trải nghiệm quý giá. Sau chuyến đi, tôi sẽ trân trọng cuộc sống mà mình đang có nhiều hơn”, anh bộc bạch.
Thành nói nhớ nhất những ngày đi qua Nghệ An. Ở đó, anh đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của mọi người khiến lòng cảm thấy ấm áp và có thêm động lực. “Có hôm tôi xin vào ở nhờ, có lẽ vì tôi đã đi nhiều ngày nên da đen nhẻm, sụt ký và có phần hốc hác nên dù đồng ý cho ở nhờ một đêm nhưng anh chủ nhà cứ nghĩ tôi là người nghiện, khiến tôi cứ phải giải thích mãi”, Thành kể về kỷ niệm vui trên đường.

Trao tận tay bà con tiền cứu trợ

Vì sợ bố mẹ lo lắng, anh Thành đã không báo cho họ biết về chuyến đi của mình. Bà Vũ Thị Hạnh (47 tuổi, mẹ Thành) rất ngạc nhiên khi nghe PV Thanh Niên thông báo về quá trình đi bộ gây quỹ của con mình. Bà tâm sự: “Tôi rất tự hào về con trai vì cháu biết quan tâm đến mọi người, nhưng cũng thót tim khi nghe thông báo về chuyến đi của cháu. May là cháu đã an toàn chứ không thì tôi cũng lo lắng đến mất ngủ. Tôi tin Thành sẽ lớn hơn rất nhiều”.
Một điểm lạ là thay vì mong thả tim, Thành lại kêu gọi cư dân mạng hãy thả icon “phẫn nộ” trên trang cá nhân như sự ủng hộ hành trình đi bộ 500 km gây quỹ của mình. Tâm sự về đề nghị “ngược đời” này, Thành cho biết bản thân muốn tạo một chút “khác biệt”. “Tôi rất ngạc nhiên khi mọi người lại ủng hộ chuyến đi của mình như vậy. Tôi tin điều đó cũng đã giúp tôi lan tỏa thông điệp”, anh cho hay.
Tính đến ngày 21.11, anh Thành đã gây quỹ được 10 triệu đồng từ sự ủng hộ “của ít lòng nhiều” của bà con dọc đường. Anh đã làm việc với cán bộ xã Quảng Tùng và xã Phù Hóa (H.Quảng Trạch, Quảng Bình) để trao tận tay số tiền trên cho những gia đình khó khăn chịu ảnh hưởng bão lũ. “Của ít lòng nhiều, tôi mong rằng với số tiền ít ỏi mà mình quyên góp được sẽ có thể giúp đỡ được nhiều người trong giai đoạn khó khăn này”, anh tâm sự.
Ông Trần Anh Đôn (46 tuổi) cho biết: “Tôi là người đã hỗ trợ cháu Thành trong những ngày đến Quảng Bình. Xưa giờ, đây là lần đầu tiên tôi được gặp một người dám thực hiện một hành trình đi bộ 500 km khó khăn như vậy. Tôi biết cháu là người tử tế nên rất quý mến”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.